Lễ bế giảng tại ngôi trường có view đẹp nhất Hà Nội: Những cái ôm và giọt nước mắt đã rơi trước giờ phút chia xa

Dạo quanh một vòng sân trường Phan Đình Phùng sáng nay, không quá khó khăn để bắt gặp rất nhiều khoảnh khắc xúc động của thầy cô, học trò trong ngày lễ bế giảng.

Sáng nay (23/5), lễ bế giảng kết hợp với lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh khối 12 của trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) (hay "trường Phan") vừa diễn ra trong không khí hết sức vui tươi. Được thành lập từ năm 1973 cho đến nay, THPT Phan Đình Phùng giờ đã được biết đến với bề dày lịch sử, thành tích ấn tượng trong cả dạy và học. Bên cạnh đó, trường còn được mệnh danh là "ngôi trường có view đẹp nhất Hà Nội".

Trong khung cảnh cổ kính, dưới tán cây cổ thụ của trường, những hoạt động quen thuộc của buổi lễ bế giảng được diễn ra như tổng kết năm học, tuyên dương cá nhân – tập thể có thành tích xuất sắc, các tiết mục văn nghệ đến từ phía học trò… Sáng nay, tiết trời dịu mát của Hà Nội cũng chiều lòng người, nhờ đó mang lại những niềm vui, sự thoải mái cho thầy cô, các bạn học sinh trong thời khắc đặc biệt.

Lễ bế giảng tại ngôi trường có view đẹp nhất Hà Nội: Những cái ôm và giọt nước mắt đã rơi trước giờ phút chia xa-1

Buổi lễ bế giảng tại trường THPT Phan Đình Phùng được tổ chức trong tiết trời dịu mát

Mở đầu chương trình là phần tổng kết năm học, trao giải thưởng có những cá nhân có thành tích dạy và học xuất sắc. Nối tiếp sau đó là những giây phút lắng đọng của buổi lễ tri ân và trưởng thành mà tập thể trường Phan Đình Phùng dành riêng cho những cô cậu học trò đặc biệt. Đó là học sinh khối 12, những người mà chỉ ít lâu thôi, họ sẽ chính thức rời xa mái trường yêu dấu, bước vào kỳ thi Đại học cũng như nhiều nấc thang quan trọng khác của cuộc đời.

Mới ngày nào còn bỡ ngỡ bước chân vào cánh cổng trường Phan đầy nắng, ngắm nhìn  toà nhà cổ kính và hàng cổ thụ xanh thắm, nay học trò đã phải nói lời chia xa. Ba năm thanh xuân là hơn 1000 ngày cùng nhau học tập, vui đùa dưới chung mái trường. Quãng thời gian không dài so với một đời người, nhưng là thanh xuân khó quên và cả giấc mộng tuổi trẻ của biết bao thế hệ.

"Để chúng con có ngày hôm nay là biết bao lời dạy dỗ, bảo ban từng ngày của thầy cô. Nếu có thể, xin hãy cho thời gian trôi qua thật chậm, để chúng con được ngắm nhìn nơi đây lâu hơn, để được ở bên những người thân yêu, các thầy cô, bạn bè lâu hơn một chút" - đó là lời chia sẻ đầy xúc động của đại diện khối 12 trong buổi lễ tri ân và bế giảng tại "trường Phan" gửi gắm đến mái trường. 

Lễ bế giảng tại ngôi trường có view đẹp nhất Hà Nội: Những cái ôm và giọt nước mắt đã rơi trước giờ phút chia xa-2

Lễ bế giảng tại ngôi trường có view đẹp nhất Hà Nội: Những cái ôm và giọt nước mắt đã rơi trước giờ phút chia xa-3

Lễ bế giảng tại ngôi trường có view đẹp nhất Hà Nội: Những cái ôm và giọt nước mắt đã rơi trước giờ phút chia xa-4

Lễ bế giảng tại ngôi trường có view đẹp nhất Hà Nội: Những cái ôm và giọt nước mắt đã rơi trước giờ phút chia xa-5

Học trò ghi vội vài dòng nhắn nhủ lên áo trắng người bạn thân. Rồi mai này, những dòng chữ này sẽ là những kỷ niệm tươi đẹp về một thời thanh xuân rực rỡ khi chúng ta cùng chung mái trường

Hòa chung không khí xúc động của buổi lễ, Nguyễn Trà My (lớp 12D5) là cô nữ sinh đã rơi những giọt nước mắt trong ngày lễ bế giảng của trường. Cô bạn tâm sự: "Mình không kiềm được cảm xúc là vì chưa nỡ tạm biệt mái trường, thầy cô và bạn bè. Thực ra ban đầu mình cũng cố gắng bình tĩnh nhưng thấy các bạn khóc là mình òa theo luôn.

Nếu được gửi lời nhắn nhủ đến thầy cô và bạn bè, mình muốn cảm ơn tất cả mọi người đã xuất hiện trong cuộc đời mình, xuất hiện trong khoảng thời gian 3 năm tuy không dài nhưng vô cùng ý nghĩa này. Nếu không có mọi người thì sẽ không có mình của ngày hôm nay".

Lễ bế giảng tại ngôi trường có view đẹp nhất Hà Nội: Những cái ôm và giọt nước mắt đã rơi trước giờ phút chia xa-6

Lễ bế giảng tại ngôi trường có view đẹp nhất Hà Nội: Những cái ôm và giọt nước mắt đã rơi trước giờ phút chia xa-7

Nữ sinh khối 12 diện áo dài trắng trong ngày lễ đặc biệt

Không gian của buổi lễ cũng lắng đọng trước lời dặn dò của cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Nhâm Huyền gửi đến các cô học trò lớp 12. Bên cạnh lời chúc, động viên gửi đến học sinh trên chặng đường thi cử và bước chân vào hành trình trưởng thành sắp tới, cô còn nhắn gửi các em "Đi để trở về". 

Chúc các học trò đi thật xa để thấu hiểu mình, để biết các em có thể mạnh mẽ và giỏi giang thế nào. Thế nhưng hãy nhớ rằng, dù đi bao lâu, đi bao xa thì học trò luôn có thể trở về với mái trường Phan Đình Phùng, nơi các em được cùng nhau học tập, lớn khôn và tạo nên những ký ức thanh xuân trong lứa tuổi học trò. 

Cùng ngắm nhìn thêm hình ảnh về ngày lễ dưới đây:

Lễ bế giảng tại ngôi trường có view đẹp nhất Hà Nội: Những cái ôm và giọt nước mắt đã rơi trước giờ phút chia xa-8

Học trò tranh thủ ghi lại bức hình đặc biệt cùng những người bạn thân yêu

Lễ bế giảng tại ngôi trường có view đẹp nhất Hà Nội: Những cái ôm và giọt nước mắt đã rơi trước giờ phút chia xa-9

Lễ bế giảng tại ngôi trường có view đẹp nhất Hà Nội: Những cái ôm và giọt nước mắt đã rơi trước giờ phút chia xa-10

Lễ bế giảng tại ngôi trường có view đẹp nhất Hà Nội: Những cái ôm và giọt nước mắt đã rơi trước giờ phút chia xa-11

Thanh xuân ấy sẽ hoàn mỹ hơn khi có hội bạn đi cùng ta suốt năm tháng

Lễ bế giảng tại ngôi trường có view đẹp nhất Hà Nội: Những cái ôm và giọt nước mắt đã rơi trước giờ phút chia xa-12

Lễ bế giảng tại ngôi trường có view đẹp nhất Hà Nội: Những cái ôm và giọt nước mắt đã rơi trước giờ phút chia xa-13

Có người khoe "thành tích" trong lễ bế giảng là tấm bằng khen, nhưng cũng có khi chỉ đơn giản là chiếc áo trắng có đầy dấu bút của những đứa bạn thân

Lễ bế giảng tại ngôi trường có view đẹp nhất Hà Nội: Những cái ôm và giọt nước mắt đã rơi trước giờ phút chia xa-14

Có những giọt nước mắt của thầy cô và học trò trường Phan Đình Phùng đã rơi xuống

Lễ bế giảng tại ngôi trường có view đẹp nhất Hà Nội: Những cái ôm và giọt nước mắt đã rơi trước giờ phút chia xa-15

Tại phần kết của lễ tri ân và trưởng thành, các học sinh khối 12 đã cùng nhau hòa theo tiếng hát, "quẩy" hết mình trước thời khắc chia xa

 Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/le-be-giang-tai-ngoi-truong-co-view-ep-nhat-ha-noi-nhung-cai-om-va-giot-nuoc-mat-a-roi-truoc-gio-phut-chia-xa-a426296.html

lễ bế giảng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.