Lịch thi lớp 6 và phương thức làm bài của các trường THCS nổi tiếng tại Hà Nội

Bước vào tháng 7, hàng loạt trường THCS sẽ tiến hành bài kiểm tra đánh giá năng lực cho các học sinh có mong muốn thi đỗ vào trường.

Năm nay, kỳ thi vào lớp 6 của các trường THCS tại Hà Nội đều muộn hơn năm ngoái do ánh hưởng của Covid-19. Tuy nhiên, các phương án tuyển sinh cơ bản không thay đổi và một số kiến thức sẽ được tinh giản cho phù hợp với tính chất và nội dung đề thi.

THCS Ngoại ngữ (ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội)

Thời gian: 27/6 - tỉ lệ chọi: 1/20

Học sinh tiến hành thực hiện 3 bài kiểm tra đánh giá năng lực bao gồm: Đánh giá năng lực Khoa học Tự nhiên và Toán (45 phút); đánh giá năng lực Khoa học xã hội và tiếng Việt (45 phút); đánh giá năng lực tiếng Anh (phân nghe 20 phút và phần đọc - viết 50 phút). Nội dung kiểm tra thuộc chương trình giáo dục Tiểu học, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 5, bảo đàm 4 cấp độ nhận thức: nhận biết, thông hiểu, vận dụng ở cấp độ thấp và cấp độ cao. 

THCS Nguyễn Tất Thành

Lịch thi lớp 6 và phương thức làm bài của các trường THCS nổi tiếng tại Hà Nội-1


Thời gian: 4/7 - Tỉ lệ chọi: 1/17

Học sinh thực hiện bài kiểm tra đánh giá năng lực cho 3 môn: Toán (45 phút), Tiếng Việt (45 phút), Tiếng Anh (30 phút) với hình thức trắc nghiệm khách quan kết hợp tự luận. Trong đó, học trò có thể đổi điểm bài kiểm tra ĐGNL môn Anh với chửng chỉ TOELF Primary còn thời hạn đến 30/7/2020 với mức thang như sau:

114 điểm trở lên ở cả 2 kỹ năng nghe và đọc: 10 điểm.

113 điểm trở lên ở cả 2 kỹ năng nghe và đọc: 9 điểm.

THCS Lương Thế Vinh

Thời gian: 5/7 - Tỷ lệ chọi: 1/5

Cách thức xét tuyển vào trường dựa trên kết quả học tập trong học bạ (thang điểm tối đa 100) và kết quả 3 bài kiểm tra đánh giá năng lực Toán - Văn - Anh có thời gian thi 60 phút và thang điểm tối đa 100. Một số trường hợp thuộc diện ưu tiên cộng điểm như: Cố bó mẹ hoặc anh chị là học sinh cũ, là con em ruột của giáo viên, gia đình có công với cách mạng, gia đình thương binh - liệt sĩ...

THCS Marie Curie

Lịch thi lớp 6 và phương thức làm bài của các trường THCS nổi tiếng tại Hà Nội-2


Thời gian: 12/7

Học sinh sẽ trải qua 2 bài kiểm tra đánh giá năng lực theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm mỗi bài là 60 phút, tổng điểm là 10. Trong đó, bài 1 là kiểm tra đánh giá năng lực môn Toán thuộc chương trình lớp 5 hiện hành với 40 câu hỏi là kiến thức cơ bản, dễ nhớ, không cần luyện thi. Bài 2 là kiểm tra đánh giá năng lực tiếng Anh gồm 60 câu hỏi. 

7 trường THCS có chương trình thí điểm đào tạo song bằng

Hệ đào tạo này bao gồm các trường Chu Văn An, Cầu Giấy, Nghĩa Tân, Trưng Vương, Ngô Sĩ Liên, Thanh Xuân, hệ THCS của trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam với thời gian thi là 23/7.

Thí sinh dự tuyển vào 6 lớp song bằng ở 7 trường THCS sẽ thực hiện 2 bài kiểm tra, đánh giá năng lực bao gồm: Môn Tiếng Anh 2 phần viết, nghe với tổng thời gian 75 phút và môn Toán bằng tiếng Anh theo chuẩn CAIE thời gian làm bài 60 phút vào ngày 23/7/2020.

Mỗi thí sinh được đăng ký nguyện vọng vào 2 trường nhưng phải xếp theo thứ tự ưu tiên trường NV1 và trường NV2. Riêng nguyện vọng của thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 6 theo Đề án “Thí điểm đào tạo Chương trình song bằng THCS Việt Nam và chứng chỉ IGCSE Cambridge tại các trường THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội” là nguyện vọng độc lập, không ảnh hưởng đến nguyện vọng đăng ký vào các trường THCS khác.

THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam

Lịch thi lớp 6 và phương thức làm bài của các trường THCS nổi tiếng tại Hà Nội-3


Thời gian: 24/7 

Với học sinh dự tuyển chương trình song bằng tại trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam sẽ trải qua 2 vòng tuyển sinh kết hợp xét tuyển và kiểm tra, đánh giá năng lực.

Ở vòng kiểm tra, đánh giá năng lực, học sinh thực hiện 3 bài kiểm tra môn Toán, tiếng Việt và tiếng Anh bằng hình thức thi trắc nghiệm kết hợp tự luận với thời gian thi mỗi bài là 45 phút.

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/lich-thi-lop-6-va-phuong-thuc-lam-bai-cua-cac-truong-thcs-noi-tieng-tai-ha-noi-220205791551825.htm

thi vào lớp 6

THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.