Loạt câu hỏi gây xôn xao từ Đường lên đỉnh Olympia

Vì áp lực về thời gian khi tham gia vào các phần thi nên nhiều khi, những câu hỏi tưởng như rất đơn giản lại là bài toán 'đánh đố' ở 'Đường lên đỉnh Olympia'

Vì áp lực về thời gian khi tham gia vào các phần thi nên nhiều khi, những câu hỏi tưởng như rất đơn giản lại là bài toán 'đánh đố' khiến không ít các thí sinh dự thi 'Đường lên đỉnh Olympia' phải 'vò đầu bứt tai' để tìm ra câu trả lời.

Vốn là chương trình đề cao trí tuệ nổi tiếng dành cho học sinh trung học phổ thông nên 'Đường lên đỉnh Olympia' luôn nhận được sự yêu mến của khán giả ở nhiều lứa tuổi. Tuy nhiên, không ít lần mà cả thí sinh tham dự lẫn khán giả trong trường quay đều được trải qua những cảm xúc từ 'nhăn mặt', buồn rầu cho đến ngỡ ngàng, ngạc nhiên, phấn khích vì những câu hỏi hóc búa của chương trình.

Bên cạnh những câu hỏi khó, cũng có không ít những câu đố mẹo tuy đơn giản nhưng cũng đủ sức thách thức làm 'các nhà leo núi' phải 'bó tay', không thể nghĩ ra đáp án vì áp lực thời gian. Ví dụ như mới đây, trong cuộc thi quý III năm 2019 phát sóng ngày 9/6, ở phần thi về đích, với lựa chọn gói câu hỏi 80 điểm, thí sinh Tô Đức Quang đã phải đối mặt với một câu hỏi khá hóc búa: 'Biết ngày 1/1/2019 là thứ ba, hỏi ngày 1/1/2079 là thứ mấy?'.

Loạt câu hỏi gây xôn xao từ Đường lên đỉnh Olympia-1Câu hỏi hóc búa của thí sinh Tô Đức Quang trong chương trình 'Đường lên đỉnh Olympia' gây chú ý trên mạng xã hội.

Chỉ trong 15s ngắn ngủi, lại thêm những áp lực từ cuộc thi, Đức Quang đã không kịp suy luận và nhanh chóng đưa ra đáp án là 'thứ ba'. Tuy nhiên, đáp án chính xác cho câu hỏi này phải là 'Chủ nhật'.

Ngay sau khi phần thi của Đức Quang được phát sóng, nhiều khán giả cũng cho rằng, câu hỏi này quá khó và 15s là không đủ để thí sinh suy nghĩ tìm ra câu trả lời vì áp lực thời gian. Một số khác hài hước tự nhận không giỏi toán nên 'hiến kế' đi xem lịch để biết đáp án nhanh và chính xác nhất.

Đây không phải lần đầu tiên mà các thí sinh 'Đường lên đỉnh Olympia' cũng như khán giả phải 'bó tay' trước những câu hỏi đầy hóc búa từ chương trình. Trước đó, trong cuộc thi tuần 2, tháng 3, quý I phát sóng ngày 18/11/2018, trong phần thi về đích của mình, thí sinh Phạm Hải Bình (học sinh Trường THPT Kiến An, Hải Phòng) phải trả lời câu hỏi: 'Mỗi năm A sinh nhật một lần. Năm nay A 17 tuổi thì có bao nhiêu ngày sinh?'.

Loạt câu hỏi gây xôn xao từ Đường lên đỉnh Olympia-2Nam sinh bối rối trước câu hỏi đố mẹo về ngày sinh của chương trình.

Sau một thời gian ngắn suy nghĩ kèm theo nhiều đắn đo với nhiều đáp án khác nhau, nam sinh này quyết định chọn 17 là câu trả lời cuối cùng. Tuy nhiên, đó là đáp án sai nên thí sinh Đức Đạt bấm chuông giành quyền trả lời và đưa ra con số 16. Một lần nữa, không có ai ghi được điểm.

Đáp án '1 ngày sinh' được MC Diệp Chi đưa ra khiến cả 4 'nhà leo núi' và khán giả phải ngỡ ngàn rồi ồ lên thích thú trước câu đố mẹo từ chương trình. 

Hay ở tập phát sóng ngày 28/5/2017, chương trình 'Đường lên đỉnh Olympia' đưa ra câu hỏi cho thí sinh Trí Trung trong phần thi Về đích với nội dung: 'Cửa hàng có hai loại giỏ hoa quả: loại 1 mỗi giỏ có 4 quả táo, 8 quả lê, loại 2 mỗi giỏ có 7 quả táo, 14 quả lê. Cửa hàng có 25 quả táo, vậy cửa hàng có mấy quả lê?'.

Loạt câu hỏi gây xôn xao từ Đường lên đỉnh Olympia-3Tuy không khó nhưng câu hỏi về số quả lê cũng đủ sức 'đánh đố' các thí sinh trong chương trình.

Sau khi Trí Trung không trả lời được, thí sinh Hà Phương bấm chuông song nữ sinh này cho biết mình lỡ tay ấn nhầm chứ cũng không biết câu trả lời.

Sau đó, đáp án được MC Diệp Chi đưa ra là 50 quả lê. Vì trong mỗi giỏ, số lê gấp đôi số táo nên cửa hàng sẽ có 25 x 2 = 50 quả lê.

Được đánh giá là đơn giản, không khó song do thời gian suy nghĩ và trả lời rất ngắn lại chịu áp lực sân khấu nên nhiều người cho rằng việc các thí sinh chưa thể đưa ra câu trả lời chính xác là hoàn toàn dễ hiểu.
 


Theo Baodatviet


nhà leo núi

Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.