Lời nhắn ấm áp "nếu rét quá ngủ quên" của hiệu trưởng gây sốt mạng

"Nếu rét quá ngủ quên, muộn giờ cứ mũ áo đầy đủ, gọn gàng rồi đi, thầy sẽ cho bảo vệ mở cổng. Chưa kịp ăn thì xuống bếp ăn sáng với thầy cô, mai thầy cô cũng ăn ở đấy. Đừng ngại".

Trên đây là lời nhắn gửi ấm áp của thầy Phạm Kiều Hưng, Hiệu trưởng Trường THCS Yên Lạc với học sinh trong ngày giá rét đang gây sốt trên nhiều diễn đàn mạng xã hội.

Lời nhắn ấm áp nếu rét quá ngủ quên của hiệu trưởng gây sốt mạng - 1

Thầy Hưng trong một tiết giảng ở lớp (Ảnh: Nhà trường cung cấp).

"Các em học sinh yêu quý!

Đêm nay, sáng mai (thứ Hai) và cả tuần tới, thời tiết có mưa và trời trở rét, rét đậm, rét hại nên các em mặc sao cho đủ ấm là được. Trường thầy trò mình ở xa nhà, các em hãy chủ động dậy đúng giờ còn đi học. Nếu rét quá ngủ quên, muộn giờ cứ mũ áo đầy đủ, gọn gàng rồi đi, thầy sẽ cho bảo vệ mở cổng. Chưa kịp ăn thì xuống bếp ăn sáng với thầy cô, mai thầy cô cũng ăn ở đấy. Đừng ngại. Vậy các em nhé!".

Những dòng này được thầy hiệu trưởng đăng tải trên fanpage của nhà trường đã thu hút cộng đồng mạng.

Lời nhắn ấm áp nếu rét quá ngủ quên của hiệu trưởng gây sốt mạng - 2

Thầy Phạm Kiều Hưng mua bánh cho đội tuyển học sinh giỏi lớp 9 của trường (Ảnh: K. Hưng).

Chia sẻ với phóng viên Dân trí trưa nay (25/1), thầy Hưng cho biết: "Tôi làm hiệu trưởng ở trường này đã 12 năm. Đây là trường trọng điểm chất lượng cao, học sinh ngoan và học rất giỏi, nền tảng tốt. 

Học sinh ở đây xa nhà, gia đình lo lắng cho các em. Vì thế, thầy cô chăm sóc học sinh, cha mẹ cũng yên tâm hơn. Dù làm quản lý, tôi coi học sinh như con cái trong gia đình, không nỡ mắng".

"Bản thân tôi xuất phát từ nông thôn nên thấu hiểu, gần gũi với cuộc sống của học sinh. Đặc biệt quan điểm của tôi giáo dục đi từ lòng thương, thay vì đe nẹt hay quát mắng.

Nếu không quan tâm gần gũi học sinh, các em sẽ xa mình. Thầy cô càng gần gũi, học sinh càng tin tưởng, nắm để mà buông, lỏng mà rất chặt - đấy là quan điểm của tôi khi làm quản lý", thầy Hưng nói.

Được biết Trường THCS Yên Lạc có 934 học sinh. Mặc dù thầy động viên học sinh nếu ngủ dậy muộn vì rét cũng cứ mặc ấm rồi đến trường, thế nhưng mỗi buổi học, chỉ khoảng 5-7 em đi muộn trong tổng số 934 học sinh.

Đây cũng là một trong những ngôi trường dẫn đầu về thành tích thi học sinh giỏi cấp THCS của tỉnh. Năm học 2023-2024, toàn trường có 124 giải học sinh giỏi cấp THCS, cao nhất tỉnh Vĩnh Phúc.

Lời nhắn ấm áp nếu rét quá ngủ quên của hiệu trưởng gây sốt mạng - 3

Nhà trường nhận giải ASEAN tại Viêng Chăn- Lào (Ảnh: K. Hưng).

Được biết những ngày qua, tại Vĩnh Phúc, theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống dưới 9 độ C, vùng núi cao Tam Đảo có thể xuống dưới 3 độ C, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh.

Để phòng, chống thiên tai, chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại, đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị, trường học theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo về diễn biến của rét đậm, rét hại và tình hình thực tế tại địa phương để thông báo, hướng dẫn kịp thời giáo viên, học sinh và phối hợp với gia đình học sinh chủ động phòng tránh.

Hiệu trưởng các nhà trường chủ động điều chỉnh giờ học phù hợp hoặc cho học sinh nghỉ học (học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10⁰C; học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7⁰C) và báo cáo cơ quan chủ quản quản lý trực tiếp.

 Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc/loi-nhan-am-ap-neu-ret-qua-ngu-quen-cua-hieu-truong-gay-sot-mang-20240125145053612.htm?fbclid=IwAR0zX7pTEGA642epnXohLHAaJrzvr4uhFpel5S4xZArH4QoRMUI7O6IN6kA

hiệu trưởng

rét đậm rét hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.