Lớp học 'khủng' ở Bình Dương: 100% học sinh được tuyển thẳng vào đại học, điểm thi THPT không phải dạng vừa!

Một thành viên của lớp này đạt hai điểm 10, là thủ khoa khối A01 của tỉnh Bình Dương trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022, nhiều thí sinh, lớp học đã thu hút sự chú ý bởi thành tích vượt trội.

Tại Bình Dương, thành tích của lớp 12A2, trường THPT Nguyễn Khuyến khiến nhiều người phải trầm trồ.

Theo chia sẻ của thầy Nguyễn Văn Tây (giáo viên chủ nhiệm và giảng dạy trực tiếp), lớp có tổng sĩ số 37 học sinh. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, các thành viên trong lớp đều đạt kết quả cao. Trong đó, 29/37 em đạt trên 27 điểm ở tổ hợp xét tuyển A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh), em thấp nhất đạt 25,65 điểm.

Đáng chú ý, lớp có 2 điểm 10 ở các môn Toán và Vật lý. Đây là những điểm 10 duy nhất của tỉnh Bình Dương ở 2 môn này. Đặc biệt ở môn Vật lý, đây còn là điểm 10 đầu tiên ở Bình Dương kể từ năm 2017 đến nay.

Chủ nhân của 2 điểm 10 này là em Nguyễn Trịnh Tiến Đạt. Với tổng điểm 29,4, thí sinh này chính là thủ khoa khối A01 của tỉnh Bình Dương, cao thứ 3 cả nước.

Lớp học khủng ở Bình Dương: 100% học sinh được tuyển thẳng vào đại học, điểm thi THPT không phải dạng vừa!-1

Thầy Nguyễn Văn Tây và em Nguyễn Trịnh Tiến Đạt - Thủ khoa khối A01 tỉnh Bình Dương.

Không chỉ ở kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, lớp 12A2 trường THPT Nguyễn Khuyến cũng đạt kết quả cao trong kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022 tại các trường đại học.

100% thành viên của lớp đều đã đậu đại học theo phương thức xét tuyển thẳng của các trường: Đại học quốc gia TP.HCM, Đại học quốc gia TP.HCM, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Sư phạm TP.HCM, Đại học Ngoại thương và Đại học kinh tế quốc dân Hà Nội.

Trong đó, điểm trung bình đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM của lớp đạt 952/1.200 điểm. Em Mai Thanh Nhật Quang đạt thành tích cao nhất với 1.043 điểm.

Lớp học khủng ở Bình Dương: 100% học sinh được tuyển thẳng vào đại học, điểm thi THPT không phải dạng vừa!-2

Lớp học khủng ở Bình Dương: 100% học sinh được tuyển thẳng vào đại học, điểm thi THPT không phải dạng vừa!-3

Lớp 12A2 trường THPT Nguyễn Khuyến.

Thầy Nguyễn Văn Tây chia sẻ, lớp 12A2 có 37 thành viên và mỗi học sinh đều có sự cố gắng hết mình trong học tập.

Suốt hơn 2 năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 lớp không ít lần phải tiến hành học online. Tuy nhiên, không vì thế mà thành tích học của lớp bị ảnh hưởng.

'Do học online nên mình đã sinh hoạt rất kỹ với các em về khó khăn của năm học, kích thích sự tự giác của các em, để học online vẫn đạt hiệu quả cao nhất.

Khi quay lại trường, điều đầu tiên là mình rèn các bạn kỹ năng nhập cuộc. Đó là phải bắt tay ngay vào học tập, không lơ là, không chủ quan.

Khi làm đề cần có tư duy ngược, phản biện để hiểu rõ câu hỏi và việc cần phải làm trong từng câu. Thay vì chọn đáp án đúng, mình yêu cầu các bạn loại bỏ 3 phương án sai để không bị cái bẫy của sự dễ dãi đánh lừa.

Quan sát dấu hiệu từng dạng bài để bắt tay tìm lời giải nhanh chóng. Chiến thuật về thời gian cũng rất quan trọng', thầy Tây chia sẻ.

Giáo viên chủ nhiệm lớp 12A2 trường THPT Nguyễn Khuyến cũng cho biết thêm: 'Khi học ở A2 với truyền thống đều đạt thủ khoa khối A01 các năm liên tục từ 2015 đến 2021, bản thân các em rất tự hào và cũng mong muốn sẽ được chứng kiến 1 bạn nào đó của lớp đạt tiếp thành tích đó.

Các em đều có khả năng Anh Văn tốt. Rèn luyện kỹ năng: Nhận biết dấu hiệu, quan sát vấn đề và xác định vấn đề cần giải quyết, kỹ năng nhập cuộc, tư duy phản biện, tính cẩn thận và sự quyết tâm, tập trung cao độ, nghiêm túc với những gì đang làm. Bên cạnh đó cần có kế hoạch ôn tập kiến thức hệ thống hiệu quả'.

Theo VTC


thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.