Lũ gây ngập lụt, hơn 3.000 học sinh Thanh Hóa chưa thể tới trường

Do nước lũ tràn về gây ngập lụt ở nhiều khu vực của thành phố Thanh Hoá, do đó hơn 3.000 học sinh chưa thể tới trường hôm nay (24/9).

Sáng 24/9, thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thanh Hóa cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, trên địa bàn xảy ra mưa lớn, cùng với đó là nước thượng nguồn sông Mã và sông Chu đổ về gây ngập lụt tại các phường, như: Hoằng Quang, Thiệu Khánh, Thiệu Dương.

Nước lũ tràn về, từ đêm 22/9, nhiều khu dân cư, tuyến đường, trường học trên địa bàn thành phố bị ngập sâu, người dân phải sơ tán đến nơi an toàn; lực lượng chức năng cắm biển cảnh báo nguy hiểm các khu vực nước ngập...

Lũ gây ngập lụt, hơn 3.000 học sinh Thanh Hóa chưa thể tới trường-1

Ngập lụt tại Trường THCS Hoằng Quang, TP Thanh Hoá

Để đảm bảo an toàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thanh Hoá đã quyết định cho học sinh thuộc các phường bị ngập lụt trên nghỉ học.

Theo đó, có khoảng hơn 3.000 học sinh tại các trường nghỉ học, gồm: Tiểu học Thiệu Dương, THCS Thiệu Dương, Tiểu học Thiệu Khánh, THCS Thiệu Khánh, Tiểu học Hoằng Quang, THCS Hoằng Quang.

Việc cho học sinh tạm nghỉ học đã được các trường triển khai từ ngày 23/9, sau khi nước lũ tràn về, gây ngập lụt. Đến sáng nay (24/9), nước vẫn chưa rút hết nên học sinh vẫn chưa thể quay lại trường.

Ngoài thành phố Thanh Hóa, trong những ngày ở các huyện miền núi như Mường Lát, Quan Sơn, Lang Chánh, Bá Thước.... của Thanh Hoá, mưa lũ đã gây sạt lở, ngập lụt, chia cắt các thôn, bản. Để đảm bảo an toàn, các địa phương đã chủ động cho học sinh nghỉ học cho đến khi nước rút.

Theo ghi nhận, sáng 24/9, tại Thanh Hóa đã ngừng mưa, nước lũ đang rút. Lực lượng chức năng, chính quyền địa phương và nhân dân đang tập trung khắc phục sau mưa lũ, nhằm sớm ổn định cuộc sống.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/lu-gay-ngap-lut-hon-3000-hoc-sinh-thanh-hoa-chua-the-toi-truong-post1675981.tpo

mưa ngập

Thanh Hóa


Nước lá tía tô tốt cho sức khỏe và sắc đẹp nhưng “đại kỵ” với những người này
Nước lá tía tô gần đây được rất được ưa chuộng, nhất là với chị em phụ nữ vì không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp da và giảm cân. Tuy nhiên, một số nhóm người dưới đây nên hạn chế hoặc không nên uống nước lá tía tô để tránh “mang họa vào thân”.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.