Lùi ngày tựu trường vì dịch Covid-19

Trường Marie Curie (Hà Nội) vừa thông báo lùi thời điểm tựu trường của học sinh đến ngày 17/8, vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo thông báo ngày 29/7 của trường Marie Curie (Hà Nội), những ngày qua, hàng chục nghìn người đi du lịch Đà Nẵng - địa phương đang bùng phát dịch, phải áp dụng giãn cách xã hội - trở về Hà Nội, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Lùi ngày tựu trường vì dịch Covid-19-1

Trường Marie Curie lùi ngày tựu trường trong bối cảnh dịch Covid-19 có nguy cơ lây lan trở lại. Ảnh: Quỳnh Trang.

"Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, trường Marie Curie quyết định lùi ngày tựu trường của tất cả học sinh cấp tiểu học, THCS và THPT đến 17/8", trích thông báo của nhà trường do hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang ký.

Phụ huynh, học sinh có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về ngày tựu trường trên website vào ngày 15/8. Trước đó, kế hoạch của nhà trường là cho học sinh nghỉ hè đến 31/7.

Bên cạnh việc lùi ngày bắt đầu năm học mới, trường Marie Curie cũng đề nghị tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh... có thời gian ở Đà Nẵng, trở về Hà Nội sau ngày 15/7, tự cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe; nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần đến cơ sở y tế để khám bệnh.

Theo thông tin của Bộ Y tế, từ ngày 25/7 đến nay, Việt Nam có 5 ngày liên tiếp ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, với 33 bệnh nhân được công bố ở 3 tỉnh, thành phố: Đà Nẵng (29 trường hợp), Quảng Ngãi (1 trường hợp), Quảng Nam (3 trường hợp).

Đến 6h ngày 29/7, Việt Nam có tổng cộng 446 ca mắc Covid-19, trong đó, 276 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/lui-ngay-tuu-truong-vi-dich-covid-19-post1112720.html?fbclid=IwAR0yPh1wMRQVQMS9ki8WUevPEfp0Ef-dsoEjTvhIKvVeBNZd2-5fH5x-29w

Marie Curie

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.