Lý do Đông Nhi thành công cả sự nghiệp và tình duyên, tất cả đều nhờ vào cách giáo dục cực nghiêm khắc từ nhỏ của bố mẹ

Một trong những lý do khiến Đông Nhi thành công được như ngày hôm nay là nhờ vào sự giáo dục nghiêm khắc và chu đáo của gia đình.

Đông Nhi (SN 1988) và Ông Cao Thắng (SN 1986) là một trong những cặp đôi đẹp nhất nhì showbiz Việt. Cả hai vừa tổ chức đám cưới đẹp như mơ vào tháng 11/2019. Có thể nói, Đông Nhi vừa thành công trong sự nghiệp, lại vừa thành công trong đường tình duyên. Cô được nhiều người ưu ái so sánh với những nàng công chúa vì mọi sự quá viên mãn.

Tuy nhiên ít ai biết rằng trước khi trở thành công chúa, Đông Nhi từng có khoảng thời gian dài là nàng "Lọ Lem". Cô từng gặp nhiều thất bại như bị loại khỏi chương trình Vietnam Idol, từng bị chê ngoại hình không phù hợp làm nghệ sỹ,... Tuy nhiên cô gái nhỏ bé đã vươn lên mạnh mẽ, vượt qua mọi cám dỗ trong nghề để gặt hái trái ngọt. Được biết, đóng góp vào thành công hiện tại của cô có vai trò không nhỏ của gia đình.

Lý do Đông Nhi thành công cả sự nghiệp và tình duyên, tất cả đều nhờ vào cách giáo dục cực nghiêm khắc từ nhỏ của bố mẹ-1
Gia đình Đông Nhi.

Gia đình không khá giả nhưng luôn đùm bọc, yêu thương nhau hết mực

Được biết gia đình Đông Nhi gốc Hà Nội và trước đây không hề khá giả. Thậm chí có thời điểm gia đình vô cùng khó khăn. Mẹ của nữ ca sỹ từng làm nghề thợ may và mở 1 tiệm vắt sổ, làm khuy nho nhỏ. Đơm khuy cho 1 chiếc áo, mẹ cô chỉ nhận được khoảng 500 đồng hoặc 1.000 đồng. Mỗi ngày, bà tất bật với khoảng 20 khách hàng. Số tiền kiếm được không nhiều nhưng đủ để lo bữa cơm cho gia đình.

Tuy khó khăn nhưng gia đình Đông Nhi luôn hết lòng yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Tuổi thơ của nữ ca sỹ là những ngày tháng êm đềm, hạnh phúc bên gia đình. Đông Nhi là con út trong nhà, trên cô là chị cả hơn 6 tuổi. 

Khoảng cách tuổi tác khá xa nhưng cô và chị gái rất thân thiết với nhau, thường xuyên tâm sự những chuyện bí mật nhất. Cả hai ít khi tị nạnh, tranh cãi, một phần là bởi bố mẹ dạy dỗ nghiêm khắc từ nhỏ.

Lý do Đông Nhi thành công cả sự nghiệp và tình duyên, tất cả đều nhờ vào cách giáo dục cực nghiêm khắc từ nhỏ của bố mẹ-2
Đông Nhi chụp ảnh cùng mẹ và chị gái.

Sau này khi thành danh, Đông Nhi rất bận rộn với nhiều lịch ca hát từ Bắc vào Nam. Tuy nhiên cô luôn cố gắng dành nhiều thời gian nhất có thể để ở bên gia đình. Trên trang cá nhân, cô thường xuyên đăng tải hình ảnh đi ăn cùng bố mẹ và chị gái. Cô cũng giúp bố mẹ ổn định kinh tế, yên tâm thư thả khi về già. Bố mẹ Đông Nhi hiện sống trong ngôi biệt thự đẹp long lanh ở Sài Gòn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Lý do Đông Nhi thành công cả sự nghiệp và tình duyên, tất cả đều nhờ vào cách giáo dục cực nghiêm khắc từ nhỏ của bố mẹ-3
Đông Nhi khoe ảnh đi ăn cùng bố mẹ.

Được bố mẹ dạy tính tự lập từ nhỏ

Đông Nhi từng chia sẻ, ngay từ khi còn nói bập bẹ, chỉ mới biết ăn bột thì cô đã được bố mẹ dạy vào khuôn phép. Nhà Đông Nhi không bao giờ có cảnh mẹ vừa cầm chén bột vừa hát, ba đứng bên cạnh pha trò dụ con ăn. Cô được học cách tự lập ngay từ khi còn chập chững biết đi. 

Hơn 2 tuổi, Đông Nhi đã biết dọn đồ chơi ngăn nắp, biết tự chọn quần áo mặc. Lớn lên một chút, cô đã phụ mẹ công việc nhà. Khi mẹ mở tiệm, cô giúp mẹ việc đơm khuy, vắt sổ. Đông Nhi cũng được mẹ tập làm quen với việc nữ công gia chánh, kiểm soát chi tiêu bằng việc đi chợ.

Lý do Đông Nhi thành công cả sự nghiệp và tình duyên, tất cả đều nhờ vào cách giáo dục cực nghiêm khắc từ nhỏ của bố mẹ-4


Mỗi lần đi chợ, cô được mẹ giao cho 10.000 đồng, Đông Nhi sẽ phải tự tính toán để mua đủ thực phẩm cho 1 bữa ăn gia đình với số tiền đó. Cô cũng phải tự nấu nướng, tự ăn cơm rồi để phần cho bố mẹ và chị gái. 

Luôn biết ơn được bố mẹ dạy dỗ nghiêm khắc

Hồi mới theo nghiệp ca sỹ, Đông Nhi từng bị công ty quản lý cũ bắt thay đổi hình ảnh để nổi tiếng hơn. Tuy nhiên cô không đồng ý bởi truyền thống gia đình nền nếp và cô luôn muốn giữ hình tượng đẹp trong mắt công chúng.

Đông Nhi từng chia sẻ, gia đình cô rất nghiêm khắc. Từ khi còn nhỏ đến lúc trưởng thành, ngay cả khi cô đã trở nên nổi tiếng thì những quy định, luật lệ trong nhà vẫn không hề thay đổi. Nữ ca sỹ đi đâu, làm gì cũng đều phải hỏi qua ý kiến bố mẹ trước khi thực hiện. Bố mẹ cô luôn nắm chính xác địa điểm, thời gian đi diễn của con gái.

Lý do Đông Nhi thành công cả sự nghiệp và tình duyên, tất cả đều nhờ vào cách giáo dục cực nghiêm khắc từ nhỏ của bố mẹ-5

Nếu cô đi diễn về khuya, ba mẹ sẽ gọi điện hỏi và ngồi chờ con về mới yên tâm đi ngủ. Tuy nhiên, bố mẹ cô cũng rất tin tưởng và hoàn toàn tôn trọng những quyết định trong sự nghiệp lẫn cuộc sống của con gái cưng. 

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/ly-do-dong-nhi-thanh-cong-ca-su-nghiep-va-tinh-duyen-tat-ca-deu-nho-vao-cach-giao-duc-cuc-nghiem-khac-tu-nho-cua-bo-me-222020204172144233.htm

nuôi dạy con thành công

Đông Nhi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.