Màn bốc thăm kịch tính giành suất học mầm non ở Hà Nội

Qua những lá thăm may rủi, sáng nay, các phụ huynh đã xác định được suất học cho con vào Trường Mầm non Hoàng Liệt (Hà Nội). Có người mừng vui, nhưng cũng có phụ huynh trầm ngâm.

Để giải quyết tình huống số hồ sơ đăng ký cao hơn nhiều so chỉ tiêu, UBND phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) đã tổ chức cho phụ huynh bốc thăm giành suất học cho trẻ 3 tuổi và 4 tuổi tại Trường Mầm non Hoàng Liệt năm học 2022-2023.

Sáng nay thứ Bảy 27/8, ban tổ chức tổ chức bốc thăm suất học cho trẻ lứa 3 tuổi (sinh năm 2019) đăng ký xin học tại cơ sở Tứ Kỳ.

Theo thống kê, có 176 cha mẹ học sinh đến bốc thăm, trên tổng số 182 trẻ đã đăng ký hồ sơ. 

Trong số này, chỉ có 80 người giành được suất học trường công lập cho con.

Phiếu trúng tuyển được xác định bằng dòng chữ: “Chúc mừng bé đã trúng tuyển vào trường”.

Phiếu không trúng tuyển ghi: “Rất tiếc bé không trúng tuyển vào trường”.

Các phiếu bốc thăm này được đóng dấu treo của nhà trường để xác nhận tính hợp lệ.

'Chúng tôi sốt ruột 1.000 lần'

Trong buổi bốc thăm, bà Nguyễn Thị Hồng Nga, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoàng Liệt chia sẻ tới phụ huynh: “Thực sự các anh, các chị sốt ruột 1 thì chúng tôi sốt ruột 1.000 lần. Vất vả từ khâu tổ chức đến khâu gửi giấy mời tới phụ huynh”.

Bà Nga cho hay, đây là phương án bắt buộc phải làm, không mong muốn. Vì vậy, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoàng Liệt bày tỏ mong muốn các phụ huynh chia sẻ, phối hợp và ủng hộ.

Màn bốc thăm kịch tính giành suất học mầm non ở Hà Nội-1
Niềm vui của những phụ huynh bốc trúng lá thăm may mắn với nội dung: “Chúc mừng bé đã trúng tuyển vào trường”.

Màn bốc thăm kịch tính giành suất học mầm non ở Hà Nội-2

... Nhưng bên cạnh đó cũng có cả những nỗi buồn của các phụ huynh trúng lá thăm: “Rất tiếc bé không trúng tuyển vào trường”.

Màn bốc thăm kịch tính giành suất học mầm non ở Hà Nội-3

Câu chuyện “chưa từng có tiền lệ” này nảy sinh khi vào năm học 2022-2023, nhà trường nhận được 226 hồ sơ của trẻ 5 tuổi, tăng 100 so với dự kiến. Với hai nhóm trẻ 4 và 3 tuổi, số lượng hồ sơ đăng ký lần lượt là 290 và 423 (dự kiến chỉ tuyển sinh lần lượt 88 và 245 cháu). Trong khi , Trường Mầm non Hoàng Liệt chỉ có thể nhận 559 trẻ ở độ tuổi từ 3-5.  

Trước đó, nhà trường cho hay sẽ mở 13 lớp mẫu giáo lớn để tuyển hết 226 trẻ, đảm bảo việc 100% trẻ mầm non 5 tuổi được đi học. Còn đối với trẻ 3-4 tuổi, nhà trường chỉ tuyển thêm được 333 trẻ/713 hồ sơ đăng ký. Như vậy, còn 380 hồ sơ vượt chỉ tiêu.

Vì vậy, việc bốc thăm được tổ chức cho cha mẹ học sinh có con 3 tuổi và 4 tuổi đã nộp hồ sơ đăng ký tuyển sinh năm học 2022-2023 vào cơ sở Linh Đàm và cơ sở Tứ Kỳ của Trường Mầm non Hoàng Liệt.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/man-boc-tham-kich-tinh-gianh-suat-hoc-mam-non-o-ha-noi-2054007.html?fbclid=IwAR069EgaS_5MWNoerpdbEeesTH3l-P-U-G3r8ou6-cEGKVdo5kjoYAHMUZc

bốc thăm

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.