MC "mát tay nhất" Đường lên đỉnh Olympia, 3 năm liền dẫn ở đâu, trường đó có nhà vô địch

MC Trần Ngọc là cái tên không còn quá xa lạ với khán giả Việt. Mỗi mùa Chung kết Đường lên đỉnh Olympia, anh lại được người hâm mộ mong chờ xuất hiện.

MC mát tay với kỷ lục ở Đường lên đỉnh Olympia

Với chặng đường hơn 20 năm phát sóng, Đường lên đỉnh Olympia được mệnh danh là Gameshow "già đời" nhất VTV. Chương trình không chỉ là sân chơi trí tuệ, món ăn tinh thần vào mỗi chiều Chủ nhật hàng tuần mà còn ghi dấu công sức của rất nhiều MC, BTV và ekip của VTV.

Ngày 2/10 tới đây, trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 sẽ chính thức được diễn ra. 4 gương mặt nhà leo núi góp mặt trong trận Chung kết cũng đã lộ diện. Đó là 4 nam sinh: Đặng Lê Nguyên Vũ (lớp 12, trường THPT Bắc Duyên Hà, tỉnh Thái Bình), Vũ Bùi Đình Tùng (lớp 12 chuyên Toán, trường THPT chuyên Trần Phú, TP Hải Phòng), Bùi Anh Đức (lớp 11 Anh, trường THPT chuyên Sơn La, tỉnh Sơn La) và Vũ Nguyên Sơn (trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam).

Trước trận chung kết năm thứ 22, MC Trần Ngọc lại được nhắc đến vì thành tích dẫn chương trình cực “mát tay”.

MC mát tay nhất Đường lên đỉnh Olympia, 3 năm liền dẫn ở đâu, trường đó có nhà vô địch-1
MC Trần Ngọc tại Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2021 (Ảnh: FBNV)

Cụ thể, sau Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2015, khán giả truyền hình đã vô tình phát hiện một sự trùng hợp khá bất ngờ. Trong 3 trận chung kết liên tiếp từ năm 2013 - 2015, MC Trần Ngọc đều dẫn trực tiếp ở các đầu cầu có thí sinh giành được chiến thắng, gồm Bắc Giang (2013), Tiền Giang (2014), Quảng Trị (2015). Sự trùng hợp cực thú vị này khiến người xem thích thú và đặt biệt danh cho MC Trần Ngọc là nam MC mát tay nhất các cuộc thi hay MC dẫn đâu thắng đó của Đường lên đỉnh Olympia…

MC Trần Ngọc tên thật là Trần Hồng Ngọc, sinh năm 1987 tại Hà Nội. Anh gây ấn tượng vì có gương mặt điển trai, nụ cười duyên và giọng nói trầm ấm đã gắn bó với nhiều chương trình truyền hình như Cafe Sáng, Đường lên đỉnh Olympia, Rung chuông vàng...

Dù ở chương trình nào, MC Trần Ngọc cũng gây ấn tượng với cách dẫn dắt trẻ trung, nụ cười tươi rói và sự "nhắng nhít" vô cùng thân thiện, dí dỏm.

Sinh viên khoa vật lý chuyển sang làm truyền hình

Là một trong những MC thành công, ít ai biết rằng Trần Ngọc từng là sinh viên Khoa Vật lý - Công nghệ hạt nhân, Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQGHN. Trong chương trình IELTS Face-Off, anh chia sẻ: “Khi còn học cấp 3, tôi học không giỏi và tôi nhớ bố tôi đã bảo rằng tôi có thể không học Đại học miễn là không làm điều gì sai trái.

Nhưng tôi vẫn quyết tâm muốn học Đại học, tôi học Vật lý giỏi nhất nên tôi đã chọn học ngành đó. Còn câu chuyện vào Đài truyền hình cũng rất thú vị, hôm đó một người bạn của tôi đến mượn xe đạp và bạn ấy rủ tôi đi đến Đài truyền hình để phỏng vấn, thế là chúng tôi đạp xe đạp đi cùng nhau đến đó. Tôi không hiểu tại sao nhưng họ đã chấp nhận tất cả chúng tôi”.

Anh "bén duyên" với nghề khi cộng tác với VTV3 từ khi là sinh viên năm thứ 2. Công việc của anh khi đó là bê đạo cụ, hướng dẫn khán giả…

MC mát tay nhất Đường lên đỉnh Olympia, 3 năm liền dẫn ở đâu, trường đó có nhà vô địch-2
Nam MC tham gia nhiều chương trình của Đài truyền hình (Ảnh: VTV)

Năm đầu đại học, anh xin làm cộng tác viên ở Đài truyền hình. Nửa năm sau, cấp trên đánh giá Trần Ngọc có tố chất làm MC nên đã tạo điều kiện cho anh thử sức.

Năm 21 tuổi, anh được gia đình định hướng đi du học Nhật Bản. Tuy nhiên, anh quyết định từ bỏ để ở lại nhà đài. Nhiều cơ quan truyền thông gửi lời mời làm việc, Trần Ngọc cũng không đi.

"VTV cho tôi mọi thứ tôi có ở hiện tại: công việc, cơ hội, mối quan hệ, sự yêu mến của khán giả... Những người làm MC như chúng tôi luôn cần có một nền tảng, một nơi để khán giả nhìn thấy và công nhận, và VTV cho tôi điều đó. Nếu không có VTV, tôi sẽ không nhận ra năng lực của mình thuộc về công việc nào bởi tôi vốn học kỹ sư".

Hiện tại, MC Trần Ngọc là gương mặt quen thuộc của nhiều chương trình như Khởi nghiệp công nghệ VTV3, Khám phá Khoa học VTV7, Không thì thầm VTV7, Trường teen VTV7. Ngoài ra, anh đảm nhận vị trí MC cho các chương trình Tết như Alo Tết, Gặp gỡ diễn viên truyền hình, hay các chương trình tường thuật trực tiếp như chung kết Olympia…

Bên cạnh đó, Trần Ngọc là nhà sản xuất của kênh VTV7. Anh cũng tham gia đào tạo kĩ năng nói và dẫn chương trình cho câu lạc bộ M.V.P. (Master of Voice Power), đồng thời quản lý công việc tại studio ảnh cưới của vợ.

MC mát tay nhất Đường lên đỉnh Olympia, 3 năm liền dẫn ở đâu, trường đó có nhà vô địch-3
17 năm gắn bó với nghề

Khi mới bắt đầu, anh chưa từng nghĩ mình sẽ làm phóng viên hiện trường, dẫn game show, talk show và nhiều chương trình nội bộ nhỏ. Tính đến nay, MC sinh năm 1987 đã có 17 năm trong nghề với biết bao kỷ niệm vui, buồn...

Nhiều người vẫn cho rằng làm MC là công việc nhàn hạ và hào nhoáng. Tuy nhiên, Trần Ngọc tiết lộ bản thân đã từng ngất xỉu, đi cấp cứu ngay trong trường quay vì làm việc quá sức trong thời gian dài. Có một lần thức đêm làm bản tin Cà phê sáng với VTV3 nhiều quá, tới khi lên sóng chào khán giả thì cắn vào lưỡi đau phát khóc.

Với 17 năm trong nghề, nam MC đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau khi đứng trên sâu khấu. Anh quan niệm, MC không đơn giản chỉ là người dẫn mà là bạn của khán giả. Chính vì thế, anh chọn cách chia sẻ cảm xúc của bản thân với người xem. Sau cùng, MC phải giữ được trạng thái tốt nhất dù có điều khách quan xảy đến.

Từ năm 2016, Trần Ngọc chuyển sang công tác tại Trung tâm Sản xuất các Chương trình Giáo dục, Đài Truyền hình Việt Nam. "Truyền hình là công việc đòi hỏi sự đầu tư lớn về mặt thời gian, sau đó là rèn luyện, chứ không thể ra tiền ngay được. Tôi nghĩ làm truyền hình không dễ giàu. Công việc của tôi mang lại thu nhập tốt, còn giàu hay nghèo tùy thuộc vào góc nhìn của mỗi người", anh nói.

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/mc-mat-tay-nhat-duong-len-dinh-olympia-3-nam-lien-dan-o-dau-truong-do-co-nha-vo-dich-20220929143318953.htm

MC Trần Ngọc

Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.