Mẹ bắt nộp khoản lì xì khủng gần 15 triệu, cậu nhóc liền đòi kí 1 biên bản, đọc từng câu mà thấy quá "cao tay"

Nhận lì xì lên đến gần 15 triệu, cậu bé đã có pha xử lý siêu thông minh.

Mỗi dịp Tết là thời điểm mà trẻ em thích nhất trong năm vì vừa được nghỉ học, vừa được đi chơi lại còn có khoản tiền lớn nhờ mừng tuổi. Ở chiều ngược lại, nhiều phụ huynh cũng nghĩ đủ cách để lấy lại tiền mừng tuổi của con, vừa giúp bé không ăn tiêu hoang phí, mà cũng bù đắp được chi phí chi trả cho 3 ngày Tết.

Nhưng dĩ nhiên, không phải đứa trẻ nào cũng ngoan ngoãn giao nộp tiền cho cha mẹ. Thậm chí nhiều cô cậu còn giấu đi phần lớn tiền, hay cố gắng ăn tiêu hết sạch để tránh đưa phần nhiều cho phụ huynh.

Mới đây, 1 cậu học trò đã có pha xử lý cực kì thông minh khi được mẹ báo "cầm hộ tiền lì xì". Cậu nhóc chịu giao nộp tiền khi mẹ nhận đó là "khoản vay nợ" và sẽ được trả nợ đầu tháng trong vòng 1 năm.

Mẹ bắt nộp khoản lì xì khủng gần 15 triệu, cậu nhóc liền đòi kí 1 biên bản, đọc từng câu mà thấy quá cao tay-1

Biên bản vay nợ của cậu con trai khi mẹ yêu cầu giao tiền lì xì (Ảnh: Internet)

Cụ thể, cậu bé này viết:

"Giấy vay nợ

Ngày 18/12/2021, chúng tôi gồm: 1. Ông Đặng H.V - 2. Bà V.T.B

Xác nhận bà B. vay ông V. số tiền 14.540.000 (bằng chữ: Mười bốn triệu năm trăm bốn mươi nghìn đồng) với lãi suất là 100.000 (bằng chữ: Một trăm nghìn đồng). Mỗi mồng một của tháng sẽ lấy lãi (bằng chữ: Năm mươi nghìn đồng). Hợp đồng sẽ bắt đầu từ ngày 18/2/2021 đến 18/2/2022 (1 năm) sẽ thanh toán cả gốc lẫn lãi còn lại".

Có thể thấy số tiền lì xì của cậu học trò lên đến gần 15 triệu - một khoản tiền khá lớn với học sinh Tiểu học. Tuy còn nhỏ nhưng cậu bé cũng đã rất biết cách tính toán, lo sợ cha mẹ sẽ lấy đi hết nên đã ghi giấy tờ rõ ràng, thậm chí còn lấy lãi với 100.000 đồng/tháng, đồng thời sẽ lấy lại toán bộ gốc lẫn lại vào năm sau.

Nhìn nét chữ cũng như cách tính toán có thể thấy sự lém lỉnh của cậu bé này. Đây cũng là một cách giải quyết hay nếu đang đau đầu với số tiền lì xì của con. Việc này vừa giúp lấy lại tiền mà cũng cung cấp được 1 khoản sinh hoạt hay ăn tiêu đầu tháng của các bé.

Cha mẹ cũng lưu ý tuyệt đối không nên giành hết tiền lì xì của con mà không có sự giải thích rõ ràng. Bởi vốn dĩ đây cũng là số tiền của các bé. Trong nhiều trường hợp, trẻ sẽ có xu hướng cãi bướng hoặc không trung thực trong việc chia sẻ tiền với gia đình.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/me-bat-nop-khoan-li-xi-khung-gan-15-trieu-cau-nhoc-lien-doi-ki-1-bien-ban-doc-tung-cau-ma-thay-qua-cao-tay-161212502124050038.htm

tiền lì xì


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.