Mẹ dạy con trai đánh vần từ BÉ LÊ, lúc đầu phát âm cũng đúng lắm, ai ngờ khúc sau "quay xe" gây cười nắc nẻ

Cậu bé này có cách phát âm Tiếng Việt theo cách chẳng hề giống ai.

Đối với lứa tuổi trẻ nhỏ, đây là lúc hiếu động và ham chơi nên chúng thường rất khó để tập trung. Trẻ em dễ bị thu hút bởi các yếu tố ngoại cảnh dẫn tới sao nhãng, lơ là trong lúc học. Chính sự mất tập trung, mau quên nên đang học cái này các bạn nhỏ liền nghĩ sang chuyện khác đúng kiểu "quay xe" 180 độ.

Không ít tình huống hài hước xảy ra khi các cô, các mẹ dạy con trẻ học. Chẳng hạn như câu chuyện mới đây được hot mom Trang Lou chia sẻ ở kênh TikTok Xoài Fam hơn 500K followers, 6,3M likes thu hút đông đảo chú ý.

Hot girl này đăng tải đoạn clip vỏn vẹn 30 giây ghi lại cảnh dạy bé Xoài (Nguyễn Tùng Xoài) học chữ. Mới đầu tưởng đâu buổi học suôn sẻ lắm nhưng xem đến kết thì nhiều người không khỏi cười bò vì sự "quay xe" của cậu nhóc.

Trang Lou ngã ngửa khi dạy con đọc chữ nhưng nhận về cái kết đắng lòng

Theo đó, bé Xoài đang học đánh vần các chữ cái và ghép các con chữ lại với nhau. Có thể thấy trang vở viết các chữ "bé, lê". Cậu bé 5 tuổi đánh vần lần lượt chữ cái rất chính xác là "bờ e be sắc bé" và "lờ ê lê". 

Nghe đến đây ai nấy đều chắc mẩm Xoài đã thuộc được mặt chữ. Thế nhưng đến khi mẹ Trang Lou hỏi lại lần cuối 2 chữ này gộp lại đọc là gì thì Xoài lại chốt hạ một câu khiến mẹ bật ngửa, bó tay. Thay vì trả lời "bé lê" thì không hiểu lý do gì Xoài lại đọc là "bé hà".

Có lẽ do mất tập trung nên khi vừa đánh vần xong chữ "bé lê" thì cậu nhóc này lại bị phân tâm bởi một nhân vật là "bé Hà" nào đấy. Nhiều người đoán già đoán non chắc bé Hà là crush của Xoài ở trường. Hoặc có thể đây là một nhân vật quen thuộc khiến cậu nhóc liên tưởng ngay đến trong lúc học như vậy.

Tuy nhiên Xoài cũng chỉ mới 5 tuổi nên việc nhớ được mặt chữ và đánh vần các chữ cái okila thế này cũng là điều rất đáng khen. Cứ duy trì độ ham học này thì chắc hẳn vào lớp 1 Xoài sẽ nắm bắt nhanh lắm. Trước đó clip nói Tiếng Anh tự tin và trôi chảy của cậu bé cũng khiến netizen thích thú.

Cậu nhóc 5 tuổi đọc Tiếng Anh cực trôi chảy

Bên dưới đoạn video dễ thương, nhiều người đã để lại bình luận hài hước:

- "Giống bé nhà mình thật sự, đang hỏi cái này mà trả lời đâu đâu không hiểu nổi. Nhiều lúc bất lực kiểu cười ra nước mắt luôn ấy".

- "Bé Hà làm gì mà bạn Xoài nhớ nhung đọc lộn hết cả lên thế này".

- "Sao bé Hà lại đến vào lúc anh Xoài đang học về bé Lê thế, làm anh nhầm trước mặt mẹ rồi đấy".

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/me-day-con-trai-danh-van-tu-be-le-luc-dau-phat-am-cung-dung-lam-ai-ngo-khuc-sau-quay-xe-gay-cuoi-nac-ne-162222201114925851.htm

học sinh tiểu học

clip hài hước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.