Minh Triết lên tiếng sau màn "nhường" câu hỏi gây bão Olympia: "Đằng sau sự nhây nhây, em cũng là một cậu bé yếu đuối"

Mới đây, Minh Triết đã có những chia sẻ đầu tiên sau trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2023 vừa qua.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 đã kết thúc, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, những dư âm của nó vẫn còn. Bên cạnh chiến thắng thuyết phục cùng màn "lội ngược dòng" không thể hoàn hảo hơn của tân Quán quân Xuân Mạnh (trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa), thì cả ba thí sinh còn lại trong trận Chung kết cũng để lại những ấn tượng khó phai trong lòng khán giả. Trong đó, không thể không kể đến Nguyễn Minh Triết (học sinh trường THPT chuyên Quốc học, Thừa Thiên - Huế).

Minh Triết là chủ nhân của một quyết định chưa có tiền lệ tại Olympia đó chính là "nhường" câu hỏi cuối trong phần thi Về đích của mình để giúp hai đối thủ là Trọng Thành và Xuân Mạnh tranh giải nhất nhì. Hành động của Minh Triết đã "gây bão" trong suốt nhiều ngày qua. Có nhiều người khen nam sinh mạnh mẽ, quyết đoán và thật bản lĩnh, chính Triết đã khiến trận Chung kết năm kịch tính và chiến thắng của Xuân Mạnh thêm phần thuyết phục hơn. Nhưng cũng có người cho rằng Triết chơi không đẹp, không công bằng hay thậm chí là "chắc không biết nên mới nhường".

Minh Triết lên tiếng sau màn nhường câu hỏi gây bão Olympia: Đằng sau sự nhây nhây, em cũng là một cậu bé yếu đuối-1

Minh Triết trong trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia

Mới đây, Minh Triết đã có những chia sẻ chính thức đầu tiên sau trận Chung kết. Trên trang cá nhân của mình, Triết đăng tải những dòng tâm sự khá dài kể lại hành trình cũng như cảm xúc mình đã có với Olympia. Triết tự nhận, đằng sau một Minh Triết tự tin, "nhây nhây" và hay cười thì bản thân nam sinh vẫn là một cậu bé yếu đuối, gục ngã và bật khóc vì bất lực khi mọi thứ không diễn ra theo kế hoạch mà bản thân đã đề ra.

Nhưng trong thâm tâm, Triết vẫn cảm thấy may mắn vì mọi người vẫn vô cùng yêu thương và sẵn sàng bảo vệ mình. Nhân đây, nam sinh xứ Huế muốn gửi một lời cảm ơn và xin lỗi chân thành nhất đến tất cả người hâm mộ:

"Con xin gửi một lời xin lỗi đến những người dân Thừa Thiên Huế đã luôn đặt hy vọng vào thằng bé này khi con đã không thể là chính nó trong những thời khắc quan trọng nhất.

Con cũng xin gửi một lời cảm ơn sâu sắc nhất đến những người đã luôn đồng hành, ủng hộ hay chỉ là theo dõi những bước chân của con trên chặng đường này - một chặng đường thật đẹp với nhiều cảm xúc thật khó tả.

Những giọt nước mắt đã rơi sẽ đánh dấu cho con một bài học lớn trong quá trình trưởng thành. Nó cũng sẽ kết thúc một chuyến đi thú vị và giúp con vững vàng hơn trên những con đường mới với nhiều gian nan và khó khăn.

Tạm biệt".

Minh Triết lên tiếng sau màn nhường câu hỏi gây bão Olympia: Đằng sau sự nhây nhây, em cũng là một cậu bé yếu đuối-2

Khoảnh khắc xúc động của nam sinh xứ Huế

Bên dưới phần bình luận, nhiều người bày tỏ sự cảm thông dành cho em. Bài đăng hiện tại đã thu về hơn 6,1 nghìn lượt tương tác và hàng trăm bình luận.

- Em đã làm tốt lắm rồi, cố lên nhé.

- Thần tượng trong lòng mình là Minh Triết.

- Yêu quý chàng trai này.

- Cố lên em nhé, em mãi là niềm tự hào của người dân Huế. Em có giọng nói thật hay và anh thấy tràn đầy sự tự tin và khát khao trong em.

- Không sao đâu, mọi người vẫn mãi sẽ luôn bên cạnh bạn.

- Thương quá, cố lên Triết ơi.

Có thể nói, những chiến binh đến với vòng cuối của cuộc thi tri thức này đều cố gắng hết sức mình để mang vinh quang về cho quê hương. Họ đã vượt qua hàng trăm, hàng nghìn người ưu tú khác để vào được trận Chung kết. Olympia thật ra cũng chỉ là một cột mốc, để chạm đến đỉnh cao tri thức, các em phải trải qua cả một hành trình dài phía trước. Vậy nên, dù có thế nào đi chăng nữa, hãy luôn yêu thương và ủng hộ những "nhà leo núi".

Cuộc đua thì luôn có thắng, có thua. Nhưng thắng hay thua, đúng hay sai, trái hay phải… đều là những điều mang ý nghĩa tương đối. Đường lên đỉnh Olympia năm nay không chỉ tìm kiếm được một nhà vô địch, mà còn tạo ra được những "người khổng lồ". Và Minh Triết, chính là một trong số những "người khổng lồ" đó.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/minh-triet-len-tieng-sau-man-nhuong-cau-hoi-gay-bao-olympia-dang-su-nhay-nhay-em-cung-la-mot-cau-be-yeu-duoi-d283167.html

Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.