MỚI: 1 tỉnh thành xem xét cho học sinh các cấp từ Mầm non đến THCS nghỉ hết tháng 3

Trước tình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến, tỉnh thành này đã xem xét phương án tiếp tục cho học sinh Mầm non, Tiểu học, THCS nghỉ học hết tháng 3/2020.

Chiều ngày 9/3, tỉnh Thanh Hóa có cuộc họp khẩn chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Cuộc họp do ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa chủ trì.

Trước tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, ông Nguyễn Đình Xứng yêu cầu cần có thái độ ứng xử vừa cương quyết nhưng phải bình tĩnh, không chủ quan. Mục tiêu là không để dịch lây lan trên địa bàn tỉnh.

MỚI: 1 tỉnh thành xem xét cho học sinh các cấp từ Mầm non đến THCS nghỉ hết tháng 3-1Thanh Hóa xem xét cho học sinh Mầm non đến THCS nghỉ hết tháng 3 - Ảnh minh họa.

Cũng trong cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu tham mưu giải pháp nhằm triển khai hiệu quả việc học tập của học sinh và tổ chức các hội nghị, cuộc họp theo hình thức trực tuyến.

Đồng thời, giao Sở GD&ĐT nghiên cứu việc tổ chức cho học sinh học và quản lý qua mạng; nghiên cứu, tham mưu phương án tiếp tục cho học sinh THCS, Tiểu học, Mầm non nghỉ học hết tháng 3/2020.

Cùng với đó, ngành giáo dục nghiên cứu tham mưu cho tỉnh có chính sách hỗ trợ đối với giáo viên các trường tư thục nghỉ việc trong dịp này. 

Trước đó ngày 6/3, tỉnh Thanh Hóa thông báo cho học sinh THCS trên địa bàn đi học trở lại từ ngày 9/3. Trẻ em Mầm non, học sinh Tiểu học bắt đầu đi học trở lại từ ngày 16/3/2020. Tuy nhiên chỉ sau đó 1 ngày, tỉnh đã thay đổi quyết định về thời gian trở lại trường của học sinh.

Sáng 7/3, Sở GD&ĐT Thanh Hóa thông báo cho học sinh các cấp từ Mầm non đến THCS tiếp tục nghỉ học từ ngày 9/3 cho đến khi có thông báo tiếp theo. Riêng học sinh THPT, học viên Giáo dục thường xuyên, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng… trên địa bàn tỉnh đã đi học trở lại và vẫn học tập bình thường.

Theo Trí Thức Trẻ
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/moi-1-tinh-thanh-xem-xet-cho-hoc-sinh-cac-cap-tu-mam-non-den-thcs-nghi-het-thang-3-222020103125333322.htm

virus corona

Học sinh nghỉ học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.