Mới: 9 tỉnh thành ra thông báo khẩn cho học sinh tiếp tục lùi lịch học

Một số tỉnh cho học sinh nghỉ học 1-2 tuần hoặc đến đầu tháng 4, trong khi đó có các tỉnh vẫn chưa quyết định ngày trở lại trường.

1. Khánh Hòa 

Ngày 12/3, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân đã thống nhất với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa về việc cho học sinh các cấp học trên địa bàn nghỉ học từ ngày 13/3 cho đến khi có thông báo mới nhằm phòng tránh dịch Covid-19.

Trong thời gian nghỉ học, kiểm tra, rà soát, điều chỉnh các kịch bản ứng phó với dịch bệnh Covid-19 của từng trường, từng cấp độ, từng tình huống cụ thể để xử lý nhanh, chính xác, không để bị động trong mọi tình huống. Đồng thời, đề nghị phụ huynh học sinh quản lý chặt chẽ, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho học sinh, nhắc nhở học sinh học tập, rèn luyện kiến thức theo hướng dẫn của nhà trường trong thời gian nghỉ học.

Được biết, năm học 2019-2020, số lượng học sinh các cấp học tại địa bàn là hơn 280.000 học sinh, bao gồm học sinh ở huyện đảo Trường Sa.

Mới: 9 tỉnh thành ra thông báo khẩn cho học sinh tiếp tục lùi lịch học-19 tỉnh thành đã có quyết định lùi thời gian nhập học.

2. Quảng Bình

Xét đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình và được sự nhất trí của cấp trên, UBND tỉnh Quảng Bình thông báo lịch học mới trên địa bàn như sau: học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên nghỉ học từ ngày 13/3 đến hết ngày 22/3; học sinh mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 22/3.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, học sinh trên toàn tỉnh Quảng Bình phải nghỉ học từ ngày 4/2. Sau đó hệ học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên đã đi học lại; học sinh mầm non, tiểu học, THCS vẫn nghỉ học cho đến nay.

3. Đồng Nai

UBND tỉnh Đồng Nai có quyết định về việc cho học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học. Theo đó, học sinh THPT, học viên các cơ sở GDTX, sinh viên các trường trung cấp, CĐ, ĐH trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày mai, thứ Sáu, ngày 13/3, cho đến hết ngày 4/4. Các bậc học này đã đi học trở lại vào ngày 2/3. 

Học sinh từ bậc Mầm non đến THCS nghỉ học đến hết ngày 4/4 như thông báo trước đó.

Mới: 9 tỉnh thành ra thông báo khẩn cho học sinh tiếp tục lùi lịch học-2

4. Đồng Tháp

Trước diễn biến mới của dịch bệnh, để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tiếp tục đạt hiệu quả cao hơn nữa, UBND tỉnh Đồng Tháp thống nhất cho học sinh bậc mầm non, tiểu học, THCS và THPT, giáo dục thường xuyên, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp nghỉ học từ 13/3 đến hết ngày 29/3.

UBND tỉnh Đồng Tháp cũng lưu ý các cơ sở trường học, thầy cô không được tổ chức học thêm, dạy thêm trong thời điểm này.

5. Đà Nẵng

Ngày 12/3, ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND Đà Nẵng, ký văn bản đồng ý với kiến nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo TP về việc cho trẻ mầm non và học sinh toàn thành phố nghỉ học đến ngày 29/3. Thời gian đi học lại sẽ thông báo sau.

Trong thời gian nghỉ học, các thầy cô giáo chủ động xây dựng chương trình giảng dạy trực tuyến cho học sinh. Bên cạnh đó, các trường phải chủ động biện pháp ứng phó với nguy cơ dịch bệnh, phun thuốc khử trùng, đảm bảo vệ sinh trường lớp...

Nhà trường cũng thông báo đến các phụ huynh, học sinh hạn chế đến những nơi đông người.

Mới: 9 tỉnh thành ra thông báo khẩn cho học sinh tiếp tục lùi lịch học-3Học sinh toàn thành phố Đà Nẵng nghỉ học đến ngày 29/3.

6. Hậu Giang

Ngày 12/3, bà Phan Hoài Thúy Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hậu Giang cho biết, học sinh mầm non, tiểu học, THCS lớp 6 đến lớp 8 tiếp học nghỉ học từ 16/3 cho đến khi có thông báo mới. Trong khi đó, học sinh THCS (lớp 9), học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên đi học bình thường. 

7. Kiên Giang

Chiều 12/3, UBND tỉnh Kiên Giang vừa có quyết định cho học sinh từ bậc mầm non đến lớp 8 tiếp tục nghỉ học đến 31/3. Riêng học sinh lớp 9 chính thức quay lại học từ 16/3. Trước đó, học sinh khối THPT đã đi học từ ngày 2/3.

8. Vĩnh Long

Sáng 12/3, Sở GD-ĐT Vĩnh Long cho biết, toàn bộ học sinh lớp 12 được nghỉ học từ 12/3 đến khi có thông báo mới. Trước đó, học sinh lớp 12 đã học trở lại từ ngày 2/3.

Được biết lý do cho học sinh nghỉ học khẩn vì 2 phụ huynh của học sinh trong trường là hướng dẫn viên và lái tàu có tiếp xúc với du khách người Anh trên chuyến bay VN0054. Hiện phụ huynh của 2học sinh đang được cách ly ở Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long. Còn hai học sinh đang được cách ly theo dõi tại nhà. 

Ngoài ra học sinh từ cấp mầm non đến lớp 11 cũng tiếp tục nghỉ đến khi có thông báo mới thay vì ngày 16/3 sẽ nhập học lại. 

9. Bình Thuận

Ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh, đã quyết định cho học sinh THPT, sinh viên, học viên các cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 11/3 cho đến khi có thông báo mới để phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, các cấp này đi học trở lại từ ngày 2/3, sau kỳ nghỉ dài để phòng chống dịch Covid-19. Riêng học sinh THCS, tiểu học, mầm non tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/3.

Theo Trí Thức Trẻ

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/moi-9-tinh-thanh-ra-thong-bao-khan-cho-hoc-sinh-tiep-tuc-lui-lich-hoc-2220201339239562.htm

dịch Covid-19

virus corona

Học sinh nghỉ học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.