MỚI NHẤT: Sở GD-ĐT Hà Nội nói gì về việc cho học sinh đi học lại?

Mới đây, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội đã thông tin thêm về phương án đi học trở lại của học sinh trên địa bàn.

Chiều ngày 13/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành công điện về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới.

Theo báo Giáo dục và Thời đại, về vấn đề học sinh đi học trở lại, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, việc học sinh đến trường không chỉ là mong muốn của cá nhân ông mà còn của đông đảo người dân thành phố. Bởi một tiết học trực tiếp của các em học sinh sẽ bằng từ 20 đến 30 tiết học trực tuyến. Học trực tuyến có rất nhiều vấn đề như sóng, thiết bị, tương tác giữa giáo viên và học sinh, tương tác giữa học sinh và học sinh.

Nhưng đến thời điểm này, việc đến trường của học sinh có nhiều khó khăn cần khắc phục. Đó là chưa có vaccine cho học sinh dưới 18 tuổi. Hà Nội có tổng số 2,1 triệu học sinh, cộng với 900 nghìn trẻ em chưa đến tuổi đi học. Mở cửa trường học khi học sinh chưa được tiêm vaccine là chưa thể đảm bảo an toàn. Khi triển khai thực hiện mở cửa trường học, phụ huynh cũng rất lo lắng về điều này.

Cùng với đó, khi đưa học sinh trở lại trường phải có lộ trình. Hiện nay, Sở GD&ĐT Hà Nội đã xây dựng nhiều phương án để cho các cháu học trở lại. Kịch bản khả thi nhất là cho các cháu lớp 6, lớp 9, 10, 12 học trước sau đó theo lộ trình dần dần cho các cháu các lớp còn lại đi học. Tuy nhiên chỉ triển khai tại các khu vực an toàn, vùng xanh, không có nguy cơ xảy ra dịch Covid-19.

Ông Trần Thế Cương cho biết, lãnh đạo thành phố đã có nhiều cuộc họp để đề ra giải pháp làm thế nào để vừa khôi phục KTXH, làm các cháu sớm quay lại trường học. Với Hà Nội thì trong thời gian không xa, học sinh sẽ sớm quay lại trường. Đặc biệt Nghị quyết 128 Chính phủ vừa thông qua là điều kiện để Thành phố, Sở GD&ĐT xây dựng kịch bản chi tiết cụ thể để học sinh sớm quay lại trường.

Theo Pháp luật & Bạn đọc


học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.