Mối quan hệ giữa sinh viên đi thuê trọ và chủ nhà: Tiểu thuyết lâm li bi đát tái bản 100 lần cũng không kể hết!

Sinh viên đi thuê phòng trọ luôn là những người yếu thế, đặc biệt trong mối quan hệ với chủ nhà.

Sinh viên đi thuê phòng trọ luôn là những người yếu thế, đặc biệt trong mối quan hệ với chủ nhà.

Ở trọ chẳng có gì sung sướng cả, đó là điều chắc chắn, cũng chẳng có bất kỳ ai muốn đi ở trọ hết. Nhưng bất đắc dĩ cuộc sống xa nhà, một thân một mình nơi phố thị mới phải đi thuê nhà để ở. Và cũng từ đó sinh ra 1001 rắc rối không thể đặt tên và được đặt tên rất rõ ràng xung quanh vấn đề ở trọ, chủ nhà, bạn cùng xóm trọ...

Mong muốn của người thuê trọ nhiều khi chỉ đơn giản là 1 chỗ để về chứ không dám đòi hỏi. "Rộng rãi", "thoáng đãng", "không gian riêng" dường như là thứ gì đó quá xa xỉ!

Quy định khó hiểu của chủ nhà trọ đang khiến dân mạng khóc thét mấy ngày nay

Khổ chủ này lên mạng than thở như sau: “Câu chuyện phòng trọ chắc có 1 không 2. Chỗ bác nào ở trọ đóng tiền mạng 80 nghìn/tháng mà chủ nhà cấm dùng mạng để chơi game không? Trong khi đó, dãy trọ có 4 tầng, tầm 30 phòng, mạng thì hay lag hoặc bị mất… Nhà trọ này ở Cầu Giấy, Hà Nội ạ”

Và đây là quay định được ghi trên bảng ở nhà trọ: "Chủ nhà cung cấp dịch vụ mạng để phục vụ dân sinh bình thường chứ không phải để chơi game. Yêu cầu bảo vệ kiểm tra trường hợp nào chơi game thì lập biên bản và xử phạt 1 triệu đồng".

Còn đây là những thông báo vừa đáng yêu, vừa buồn cười của 1 nhà trọ ở TP HCM. Không biết đã có bao nhiêu sinh viên bị... u đầu khi di chuyển lên cầu thang này mà những dòng cảnh báo xuất hiện vô cùng dày đặc.

"Không tiếp bạn nam trong phòng, tình ngay lý gian. Phòng nào tiếp nam trong phòng thì bị tháo ván vì vi phạm nội quy"

Những khoản phạt khá khắc nghiệt dành cho sinh viên

Những dòng tâm sự, kêu cứu vì gặp phải chủ trọ oái oăm liên tục xuất hiện trên các diễn đàn. Đây là 1 trong những cách "phản kháng" phổ biến của sinh viên hiện nay với sự tai quái của chủ nhà: sử dụng truyền thông xã hội để "tố giác".

Quảng cáo thì đúng là quảng cáo!

Và sinh viên cũng chẳng vừa, đây là thành quả để lại sau khi chuyển trọ của 1 cô gái. Theo như hình ảnh chủ nhà trọ chụp lại được thì cô gái vứt vỏ lon nước ngọt, hộp đựng cơm, chăn... lại cho chủ - như là một món quà chia tay không mấy ngọt ngào.

 

Theo Trí Thức Trẻ

 


chủ nhà trọ

thuê nhà

ở trọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.