Một bộ phận học sinh lớp 1 ở TP.HCM khó đọc thông, viết thạo vào cuối năm học

Sở GD&ĐT TP.HCM dự báo, một bộ phận nhỏ học sinh lớp 1 sẽ gặp khó khăn để đạt yêu cầu đọc thông, viết thạo vào cuối năm học này.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM, số lượng học sinh tham gia học trực tuyến thời gian qua chưa đầy đủ, hình thức kiểm soát kết quả học tập có nhiều khó khăn.

Trong đó, khoảng 15 - 20% học sinh tiểu học không tham gia học trực tuyến. Do còn nhỏ tuổi, các em chưa phù hợp với hình thức học này khi không có sự hỗ trợ của phụ huynh, đặc biệt là học sinh từ lớp 1 đến lớp 3. Việc duy trì nề nếp, kỷ cương học tập ở nhà đối với học sinh độ tuổi này cũng không dễ dàng.

Một bộ phận học sinh lớp 1 ở TP.HCM khó đọc thông, viết thạo vào cuối năm học-1

Việc học online khiến mức độ tiếp thu bài của nhiều em không cao. (Ảnh minh họa)

Đối với bậc trung học, tính đến ngày 5/4, toàn thành phố có 461/483 trường dạy trực tuyến, chiếm 95,45%. Số học sinh tham gia học trực tuyến cao nhất là khối 12 (88,31%), kế đó là khối 11 (81,88%), khối 10 (77,29%).

Ở bậc THCS, 70,15% học sinh khối 9 tham gia học trực tuyến. Tỷ lệ này ở khối 8 là 57,59%; khối 7 là 56,2% và khối 6 chỉ có 55,4%.

Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, phần lớn gia đình học sinh không trang bị các thiết bị, hạ tầng mạng để học trực tuyến; khả năng tự học của học sinh còn hạn chế. Với việc học trực tuyến tại nhà, giáo viên khó giám sát quá trình học tập của học sinh. Chưa kể, một số học sinh không cư trú tại thành phố trong thời gian ngừng đến trường.

Sở cũng cho rằng, việc tiếp thu kiến thức của học sinh các cấp trong thời gian nghỉ học vì dịch bệnh là không đồng đều.

 

 THEO VTC NEWS 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/tin-tuc-su-kien/mot-bo-phan-hoc-sinh-lop-1-o-tphcm-kho-doc-thong-viet-thao-vao-cuoi-nam-hoc-ar542499.html?fbclid=IwAR1EUIaBVMc2Sh2xoaGg_I6P_lFfNeX3mkeLrMD2k6FW4kShWCL0G_wGXk0

học online

học sinh

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.