Một lớp ở trường Nguyễn Thái Sơn dự chi hơn 42 triệu/học kì 2, HT nói gì?

Báo cáo tổng hợp thu chi quỹ lớp 1E của Trường tiểu học Nguyễn Thái Sơn, Quận 3 trong học kỳ 1 có chi 500.000 đồng/tháng cho tiền vệ sinh lớp học.

Chi tiền vệ sinh lớp học từ quỹ phụ huynh lớp

Một phụ huynh hiện có con đang học tại lớp 1E của Trường tiểu học Nguyễn Thái Sơn, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh vừa gửi tới phóng viên Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam bảng tổng hợp thu chi tiền quỹ của lớp trong học kỳ 1, năm học 2022 – 2023.

Theo bảng tổng hợp này, trong học kỳ 1, mỗi phụ huynh ủng hộ quỹ lớp 500.000 đồng/em. Ngoài việc dùng quỹ để chi mua bánh, kẹo cho học sinh ăn vào các dịp lễ, bảng tổng hợp còn thể hiện việc dùng tiền quỹ của lớp chi cho giáo viên dạy trong lớp vào dịp 20/10, 20/11, tiền photo tài liệu môn tiếng Anh, tiếng Việt, trong các tháng trả cho cô giáo chủ nhiệm ứng trước, tiền điện dùng ở lớp.

Song song đó, lớp cũng chi ra một số tiền để ủng hộ cho hoạt động của trường.

Một lớp ở trường Nguyễn Thái Sơn dự chi hơn 42 triệu/học kì 2, HT nói gì?-1

Bảng dự kiến thu chi các khoản tiền trong học kỳ 2 của lớp 1E (ảnh: PHCC)

Đặc biệt, trong bảng thu chi này còn thể hiện là chi tiền vệ sinh cho lớp trong tháng 9 đến tháng 12/2022 là 2.000.000 đồng (500.000 đồng/tháng).

Về chi phí tạm tính trong học kỳ 2 (5 tháng), bảng tổng hợp ghi rõ là dự tính tiền điện của lớp sẽ là 1.000.000 đồng/tháng, tiền photo tiếng Anh và tiếng Việt dự tính sẽ là 1.200.000 đồng/tháng, tiền vệ sinh lớp là 500.000 đồng/tháng, mua quà bánh kẹo động viên học sinh (500.000 đồng/tháng).

Phần dự tính bắt buộc chi trong học kỳ 2 của cả lớp là 17.600.000 đồng, còn phần đóng còn lại là quà tết, quà 8/3 cho hai cô, tặng quà kết thúc năm học cho học sinh và liên hoan tổng kết năm học.

Như vậy, theo bảng dự tính thì cao nhất trong học kỳ 2 lớp 1E có thể phải cần đến 42.500.000 đồng cho các hoạt động trong lớp, chia bình quân ra số học sinh thì mỗi em sẽ đóng 1.011.905 đồng.

Phụ huynh cho rằng, bảng tổng hợp thu chi của lớp và kể cả những hoạt động dự tính là quá nhiều. Ngoài ra, việc lấy tiền quỹ ban đại diện cha mẹ học sinh để chi cho tiền vệ sinh lớp học không biết có đúng hay không?

Giáo viên chủ nhiệm lớp nói gì về việc này?

Ngày 30/1/2023, trao đổi với phóng viên Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, cô S. là giáo viên chủ nhiệm của lớp 1E cho biết, những khoản thu dự tính trong học kỳ 2 là được các phụ huynh nêu ra trong buổi họp vào cuối học kỳ 1 dịp trước tết. Lúc này, cô S. đã đi ra ngoài, không dự nên cũng không nắm được phụ huynh đề xuất muốn thu chi nội dung gì.

Cô S. xác nhận là có nhờ người làm vệ sinh cho lớp học, và cô S. tự trích tiền để trả, còn về phía phụ huynh là họ muốn ủng hộ lại cho lớp khoản tiền này, để trả lại cho cô giáo chủ nhiệm.

Tiền photo tài liệu tiếng Anh, tiếng Việt là tùy theo tháng, chứ không phải tháng nào cũng bằng nhau, Đồng thời, cô giáo chủ nhiệm của lớp cũng khẳng định là, cùng với giáo viên tiếng Anh và bảo mẫu của lớp thì cô cũng có nhận tiền tết từ quỹ phụ huynh của lớp này.

Cô S. khẳng định là hoàn toàn không bắt hay ép buộc phụ huynh phải đóng bất cứ khoản tiền nào, ngoài trừ tiền điện (có đồng hồ điện từng lớp), tiền photo tài liệu cho học sinh của lớp.

Còn việc tiền làm vệ sinh là do phụ huynh muốn ủng hộ lại bằng tiền cho cô.

Thầy Đinh Hữu Đắc – Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Thái Sơn, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, sẽ có chấn chỉnh, làm việc lại những khoản thu chi, kể cả dự kiến của lớp 1E, kể cả việc thu tiền vệ sinh lớp học trích từ quỹ lớp.

Căn cứ vào khoản 4, điều 10 của Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT, về Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh có ghi rõ, khoản thu mà Ban đại diện cha mẹ học sinh không được quyên góp của người học, hoặc gia đình người học, trong đó có nội dung Vệ sinh lớp học, vệ sinh trường; Khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên hay nhân viên nhà trường.

Theo Giáo dục Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoduc.net.vn/mot-lop-o-truong-nguyen-thai-son-du-chi-hon-42-trieuhoc-ki-2-ht-noi-gi-post232744.gd

quỹ lớp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.