Xôn xao chuyện phụ huynh ở TP. HCM chửi mắng trước trường mầm non đến nỗi giáo viên phải gọi cả công an, nguyên nhân chỉ vì… 1 hộp sữa?

Cô giáo ở một trường mầm non ở TP. HCM kể lại câu chuyện và cho rằng "thật sự không chịu đựng nổi, bấm bàn phím mà tay mình còn run run".

Chỉ vì một hộp sữa mà cô của cháu bé đã vung tay múa chân, đập cả nón bảo hiểm, đồng thời chửi mắng bằng những từ ngữ không phù hợp ngay trước cổng trường mầm non. Sự việc căng thẳng đến nỗi giáo viên phải báo cả công an nhưng những giáo viên ở đây vẫn lo lắng vô cùng vì người này bảo: "Ra đường gặp 2 cô chủ nhiệm ở đâu thì đánh ở đó".

Chia sẻ với chúng tôi, cô A.N, quản lý trường mầm non ở TP.HCM này cho biết: Cuối tháng 12, có 1 phụ huynh dẫn cháu đến xin học (lớp chồi 4 tuổi), tính đến thời điểm này bé học trường được đúng 9 ngày. Cách đây 3 hôm, một người là cô của bé có cằn nhằn với giáo viên chuyện gia đình đem sữa nhưng cô không cho uống làm cháu đi học càng ngày càng gầy đi.

Cô A. cho biết lúc đó bản thân rất buồn vì bé mới học có vài ngày mà phụ huynh bảo giáo viên nuôi con gầy đi, nhưng vì chưa xác thực được đúng sai nên cô vẫn bảo giáo viên xin lỗi rút kinh nghiệm. Tuy nhiên, qua hôm sau vẫn bị phụ huynh phản ánh tiếp như vậy.

Để chắc chắn không bỏ sót sữa của bé, đích thân cô A. nhận bé vào, lúc phụ huynh đưa bé đến trên tay cầm 1 hộp sữa và bảo "con uống liền đi".

"Mình cũng ngạc nhiên bé chưa ăn sáng mà sao kêu uống sữa, nhưng cũng không dám góp ý. Khi bé vào lớp thì cô giáo mở cặp của bé lấy sữa ghi tên (có sự chứng kiến của mình) là trong cặp bé không còn hộp sữa nào cả. Tụi mình còn nói với nhau là hôm nay đem có 1 hộp mà cho uống sáng luôn rồi nên cũng yên tâm là không có chuyện bị mắng vốn bé đem sữa về nhà không được uống ở trường".

Xôn xao chuyện phụ huynh ở TP. HCM chửi mắng trước trường mầm non đến nỗi giáo viên phải gọi cả công an, nguyên nhân chỉ vì… 1 hộp sữa?-1

Phụ huynh bức xúc vì cho rằng cô giáo không cho bé uống sữa. (Ảnh chụp từ clip)

Tuy nhiên, sáng hôm sau (ngày 9/1), cô A. cho biết mới sáng sớm, phụ huynh này đã chở cháu đến mắng sa sả trước cổng trường. "Mình có trình bày là hôm qua đích thân mình đón vào và lục cặp lấy sữa ra nhưng trong cặp không có hộp sữa nào. Vậy mà chị đó tiếp tục quơ tay múa chân chửi mắng và bảo là nhà có camera quay lại cảnh bé vừa về tới nhà đã đói bụng lục cặp ra lấy sữa uống. Mình mới nói vậy phiền chị cho em xin cái đoạn clip đó để làm việc với giáo viên. Sau khi chị đó ra về mình có gọi trực tiếp cho mẹ ruột của bé trình bày, mẹ của bé cũng khẳng định là có đoạn clip bé về lấy sữa trong cặp ra uống", cô A. nói.

Lúc đó cô A. rất hoang mang vì đích thân cô xem rồi chiều cô giáo mở cặp lấy quần áo tắm cho bé, lúc về mở cặp lục kiếm khẩu trang cũng không thấy hộp sữa nào, vậy mà về nhà lại xuất hiện hộp sữa trong cặp lấy ra uống. Cô A. cùng với cô giáo bé có hỏi lại thì bé khẳng định là trên đường đi học về có ghé mua 1 hộp sữa Milo.

Chiều hôm đó khi tới đón bé, phụ huynh này đằng đằng sát khi cầm điện thoại nói: "Nè clip thằng nhỏ về tới nhà đói quá uống sữa liền nè, coi đi, tui có nói sai đâu mà cô gọi điện thoại méc mẹ nó nữa hả" (nói rất to tiếng quơ tay múa chân đập cả nón bảo hiểm)".

Lúc này cô A. mới trình bày lúc sáng giáo viên có hỏi lại bé, và bé có nói là ghé tiệm tạp hoá mua sữa. Cô A. khẳng định có quay clip lại lúc hỏi bé và muốn đưa cho phụ huynh xem. "Lúc này chị ta không thèm xem mà gạt qua 1 bên nói: "Nó con nít biết cái gì mà đi hỏi nó". Cô A. bảo: "Dạ bé mình 4 tuổi rồi mua cái gì ăn uống cái gì biết hết chứ chị". Tới đây phụ huynh bắt đầu la làng lên, bắt đầu chửi cô giáo chủ nhiệm rất nặng lời.

"Bản thân mình lúc đó giận rung người, muốn khóc, không phải vì sợ mà là vì ức khi nhìn qua những giáo viên của mình đứng nghe chị ta chửi. Mình nói nếu bây giờ chị cứ nhất định không hợp tác như vậy thì mình sẽ mời công an tới để làm việc.

Video phụ huynh chửi mắng được giáo viên ghi lại.

Sau khi anh công an tới, cô A. có bảo là bên mình không có ý kiến gì hết nhưng phía phụ huynh cứ chửi trước cổng trường vậy hoài không biết làm sao, thì phụ huynh bảo: "Cái con áo đen kia (là giáo viên chủ nhiệm của bé) phải ra nhận sai và xin lỗi tui mới chịu".

Chị này còn nói thêm: "Tui biết nếu tui kêu cho nó nghỉ trường này ba má nó không chịu nên tui mới tức quá", rồi nói: "Nhưng mà sau vụ này tui cho nó nghỉ, hồ sơ trả lại đây, học phí trả lại không thiếu 1 xu cho tui"… Khi công an giải vây, người này mới chịu rồi hậm hực bỏ về.

Cô A, chia sẻ thêm, trong lúc chờ gọi công an, giáo viên cô có quay được đoạn clip phụ huynh chửi cháu bé vì kể cô giáo nghe chuyện mua thêm sữa. Trước đó, người này lấy nón bảo hiểm dí vào đầu cháu bé và chửi: "Sáng tao mua cho mày 1 hộp chiều tao mua cho mày 1 hộp" (không biết cãi nhau 1 hồi bị lịu hay sao tự chửi tự khai ra vậy luôn). Vậy mà vẫn nhất quyết chửi giáo viên, hăm đánh giáo viên nữa...".

Theo cô A., chị trấn an giáo viên là mọi chuyện ổn rồi, nhưng giáo viên thì rất sợ vì: "Chị đó hăm ra đường gặp 2 cô chủ nhiệm ở đâu thì đánh ở đó"..., cô lại thấy lo lắng và nặng lòng vì sắp tới không biết còn có thêm chuyện gì nữa....

Nhiều người theo dõi câu chuyện nêu ý kiến, họ cũng có con nhỏ nên hiểu kiếm trường gửi gắm con là gửi cả niềm tin, thương yêu, nên họ quý cô giáo, trân trọng nhà trường. Không thể nghĩ bỏ tiền ra rồi kiếm chuyện chửi bới với cô giáo. Dù mục đích gì đi chăng nữa thì rõ ràng là thiếu ý thức, không thể chấp nhận được.

Hiện câu chuyện vẫn gây xôn xao trên mạng xã hội.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/xon-xao-chuyen-phu-huynh-o-tp-hcm-chui-mang-truoc-truong-mam-non-den-noi-giao-vien-phai-goi-ca-cong-an-nguyen-nhan-chi-vi-1-hop-sua-162211001130100765.htm

phụ huynh

mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.