Một trường tại TP.HCM cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến tận 31/3 để phòng dịch Covid-19

Lãnh đạo Trường Trung cấp Quốc tế Khôi Việt vừa có thông báo về việc cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3/2020 để phòng chống dịch Covid-19. Học sinh nhà trường sẽ bắt đầu trở lại học tập vào ngày 1/4/2020.

Ngày 15/2, thạc sĩ Trần Thành Đức, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Quốc tế Khôi Việt, đã ký thông báo về việc kéo dài thời gian cho sinh viên, học viên, nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh virus corona Covid-19.

Trước đó, việc Bộ GD&ĐT đã có hai công văn yêu cầu các địa phương và các trường tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến hết tháng 2/2020, đặc biệt mới đây, UBND TP.HCM vừa có tờ trình xin ý kiến Chính phủ chủ trương cho học sinh TP.HCM nghỉ học đến hết tháng 3/2020 cho thấy tinh thần phòng tránh dịch Covid-19 của các cấp ngành là rất cao.

Một trường tại TP.HCM cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến tận 31/3 để phòng dịch Covid-19-1Trường Trung cấp Quốc tế Khôi Việt cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3/2020.

Theo đó, thông báo cho biết căn cứ công văn của UBND TP.HCM ngày 14/2 về kéo dài thời gian tạm nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên do dịch bệnh Covid-19 đến hết tháng 2/2020. Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, Trường Trung cấp Quốc tế Khôi Việt thông báo đến toàn thể sinh viên, học viên, học sinh nghỉ học từ ngày 17/2 đến hết 31/3 để phòng dịch Covid-19 và đi học lại vào ngày 1/4 theo thời khóa biểu của Trường.

Một lý do nữa khiến Ban giám hiệu nhà trường chủ động cho học sinh nghỉ học dài ngày là vì đặc thù đào tạo của trường. Trường Trung cấp Quốc tế Khôi Việt hiện đào tạo 10 ngành học, nhưng phần nhiều trong các ngành học này yêu cầu sinh viên đi thực tập tại các cơ sở dịch vụ, doanh nghiệp nhiều hơn học tập trung. Vì thế Nhà trường quyết định cho sinh viên nghỉ ở nhà, học online để bảo vệ cho chính bản thân mình và cộng đồng.

Tuy học sinh nghỉ học đến hết tháng 3 nhưng Hiệu trưởng Trường Trung cấp Quốc tế Khôi Việt vẫn yêu cầu giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường chủ động phòng chống dịch tại nơi làm việc để có môi trường sạch sẽ, thông thoáng trước khi học sinh quay trở lại trường.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hoc-duong/mot-truong-tai-tphcm-cho-hoc-sinh-sinh-vien-nghi-hoc-den-tan-31-3-de-phong-dich-covid-19-22020162224133108.htm

virus corona

Học sinh nghỉ học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.