Một trường tiểu học quy định học sinh không phải làm bài tập sau 21h

Một trường tiểu học ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc yêu cầu không cho học sinh làm bài tập về nhà sau 21h nhằm giảm tải áp lực học hành và đảm bảo giấc ngủ cho các em.

Ngày 16/2, tờ 163 đưa tin hiệu trưởng một trường tiểu học ở thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đưa ra thông báo chính thức quy định về việc học sinh không làm bài tập về nhà quá 9h tối. 

Trong thông báo, ban giám hiệu trường này quy định rõ số lượng bài tập học sinh được thầy cô giao về trong học kỳ mới. Ngoài ra, nhà trường cũng đề nghị các phụ huynh tuân thủ thông báo này, không ép các con học quá khuya.

Chia sẻ với truyền thông, đại diện trường cho biết: "Quy định này của nhà trường xuất phát từ mong muốn đảm bảo chất lượng giấc ngủ cho học sinh. Theo số liệu thống kê của Bộ Giáo dục Trung Quốc năm 2021, khoảng 67% học sinh tiểu học và THCS không được ngủ đủ giấc vì áp lực học hành".

Một trường tiểu học quy định học sinh không phải làm bài tập sau 21h-1
Trường Tiểu học ở thành phố Thường Châu ra thông báo giảm tải bài tập về nhà cho học sinh.

Đại diện nhà trường chia sẻ quy định mới cũng được áp dụng với giáo viên nhằm giúp họ đổi mới phương pháp dạy.

“Giáo viên nên tăng cường việc giám sát học sinh trên lớp và giảm bớt các bài tập lặp lại sau giờ học để giúp học sinh ngủ ngon hơn”, cán bộ giáo dục thành phố Thường Châu chia sẻ.

Một trường tiểu học quy định học sinh không phải làm bài tập sau 21h-2Một trường tiểu học quy định học sinh không phải làm bài tập sau 21h-3

    
Sau khi thông báo này của nhà trường được lan truyền trên mạng xã hội, đã có nhiều ý kiến trái chiều đưa ra. Nhiều người cho rằng đây là phương pháp giáo dục tiến bộ nhằm giảm tải áp lực cho học sinh sau giờ lên lớp. Một người bình luận rằng thông báo này giống hồi chuông cảnh tỉnh đối với phụ huynh về việc ép buộc con học.

Có phụ huynh cho rằng: "Sự giám sát chặt chẽ của bố mẹ về việc làm bài tập về nhà của con sẽ khiến chúng ngày càng mệt mỏi. Việc làm này của nhà trường sẽ giúp các em thoải mái hơn sau cả ngày học".

Bên cạnh đó, có người lại cho rằng trẻ em có xu hướng lười biếng nếu ít phải làm bài tập về nhà. Trước đó, một số trường học ở thành phố Phụ Dương, Nam Kinh, Thiệu Hưng cũng đưa thông báo tương tự. 

 

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/truong-tieu-hoc-o-giang-to-khong-cho-hoc-sinh-lam-bai-tap-ve-nha-sau-9h-toi-2110789.html

học hành


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.