Mức điểm xét tuyển bằng IELTS vào các trường y dược trên cả nước

Nhiều trường y dược trên cả nước yêu cầu thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên với các ngành Y khoa, Răng - Hàm - Mặt và Dược học hoặc IELTS từ 5.5 trở lên đối với các ngành còn lại.

Năm 2024, Trường ĐH Y Hà Nội giữ nguyên các phương thức tuyển sinh như năm ngoái. Điểm mới năm nay là trường dự kiến dành 40% chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển kết hợp điểm thi tốt nghiệp với chứng chỉ quốc tế tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. Năm ngoái, chỉ tiêu tuyển bằng phương thức này chưa tới 20%.

Trường ĐH Y Dược – ĐH Quốc gia Hà Nội lại xét ưu tiên thí sinh có điểm IELTS 8.0 trở lên theo nguyên tắc xét điểm IELTS từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. Nếu vẫn còn chỉ tiêu, trường sẽ xét đến thí sinh có IELTS dưới 8.0.

Trong khi đó, Trường ĐH Dược Hà Nội không xét tuyển kết hợp với chứng chỉ IELTS. Trường chỉ cộng điểm ưu tiên vào tổng điểm xét tuyển tất cả các ngành cho thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 5.5 trở lên với mức 0,25 – 2 điểm.

Mức điểm xét tuyển bằng IELTS vào các trường y dược trên cả nước năm 2024 cụ thể như sau:

Tên trường

Mức điểm xét tuyển bằng IELTS

Trường ĐH Y Hà Nội

Trường ĐH Y Hà Nội xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT kết hợp chứng chỉ IELTS từ 6.5 điểm trở lên đối với ngành Y khoa, Răng - Hàm - Mặt, Điều dưỡng đào tạo theo chương trình tiên tiến. Trường sẽ áp mức điểm chuẩn của 3 môn thi tốt nghiệp THPT thấp hơn so với thí sinh chỉ xét bằng điểm thi.

Dự kiến trường dành 40% chỉ tiêu xét tuyển kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT và chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

Trường ĐH Y Dược – ĐH Quốc gia Hà Nội

Trường tuyển thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên với các ngành Y khoa, Răng - Hàm - Mặt và Dược học hoặc IELTS từ 5.5 trở lên đối với các ngành còn lại.

Ngoài ra, thí sinh cần có kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024 đạt ngưỡng đầu vào đối với ngành xét tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT và của ĐH Quốc gia Hà Nội.

Trường ĐH Y Dược xét ưu tiên thí sinh có điểm IELTS 8.0 trở lên theo nguyên tắc xét điểm IELTS từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. Trường hợp vượt chỉ tiêu, những thí sinh ở cuối danh sách sẽ xét điểm tổng 2 môn trong tổ hợp xét tuyển, trong đó bắt buộc có môn Toán.

Nếu vẫn còn chỉ tiêu, trường sẽ xét đến thí sinh có IELTS dưới 8.0. Điểm xét tuyển bằng tổng điểm IELTS quy đổi cộng với điểm 2 môn trong tổ hợp xét tuyển (bắt buộc phải có môn Toán).

Trường dự kiến dành 6% chỉ tiêu xét tuyển thí sinh có chứng chỉ IELTS hoặc chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương.

Trường ĐH Dược Hà Nội

Ngoại trừ phương thức tuyển thẳng, các phương thức xét tuyển còn lại của Trường ĐH Dược Hà Nội đều áp dụng chế độ cộng điểm ưu tiên vào tổng điểm xét tuyển tất cả các ngành cho thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 5.5 trở lên với mức 0,25 – 2 điểm. Trường không xét tuyển kết hợp với chứng chỉ IELTS.

Trường ĐH Y Dược – ĐH Thái Nguyên

Trường dành khoảng 10% chỉ tiêu của các ngành Y khoa, Răng - Hàm - Mặt, Dược học để xét tuyển theo đề án riêng.

Đề án này ưu tiên xét tuyển các thí sinh có IELTS từ 6.5 trở lên kết hợp với học bạ loại Giỏi trong 3 năm THPT. Nguyên tắc xét tuyển là xét IELTS từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.

Ngoài ra, trường áp dụng chính sách cộng điểm ưu tiên cho chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đối với thí sinh xét tuyển bằng học bạ THPT. Mức điểm cộng từ 0,25 – 1 điểm.

Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương

Trường xét tuyển thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 6.0 trở lên. Điểm xét tuyển chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được quy đổi sang thang điểm 30 như sau: Điểm IELTS x 30/9 + điểm ưu tiên (nếu có).

Ngoài ra, để xét tuyển vào ngành Y khoa, thí sinh cần có học lực 3 năm THPT đạt loại Giỏi, điểm trung bình mỗi kỳ trong 6 học kỳ của từng cặp môn Toán - Hóa, Toán - Lý hoặc Toán - Sinh đạt từ 8 trở lên. Các ngành còn lại, thí sinh cần có học lực 3 năm xếp loại Khá, điểm trung bình mỗi kỳ trong 6 học kỳ của từng cặp môn đạt 6.5 trở lên.

Học viện Quân y

Học viện xét tuyển những thí sinh có kết quả học tập lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12 đạt loại Giỏi, hạnh kiểm Tốt, kết hợp với chứng chỉ IELTS đạt từ 5.5 trở lên.

Trường ĐH Y Dược – ĐH Huế

Trường xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đối với ngành Y khoa, Răng - Hàm - Mặt, Dược học. Thí sinh cần đạt IELTS từ 6.5 trở lên, có tổng điểm 3 môn thi trong tổ hợp xét tuyển đạt ngưỡng đầu vào đối với ngành xét tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT và của ĐH Huế.

Trường ĐH Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng

Trường xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 kết hợp với chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Thí sinh cần đạt mức điểm tối thiểu ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do trường quy định. Đối với ngành Y khoa và Dược học, thí sinh cần có chứng chỉ IELTS từ 6.0 trở lên.

Đối với ngành Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học và Kỹ thuật phục hồi chức năng, thí sinh cần có chứng chỉ IELTS 5.0 trở lên.

Trường ĐH Y Dược TP.HCM

Trường xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 kết hợp sơ tuyển chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành Y khoa, Y học dự phòng, Y học cổ truyền, Răng - Hàm - Mặt cần đạt IELTS 6.0 trở lên; các ngành còn lại cần đạt IELTS 5.0 trở lên.

 

Theo Vietnamnet


xét tuyển đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.