Muốn dụ học sinh rửa tay thường xuyên, cô giáo thông minh "tung chiêu" nhỏ mà có võ khiến em nào cũng thích

Cô giáo không ngờ ngay từ ngày đầu tiên thử nghiệm đã thu được kết quả ngoài sức mong đợi.

Cách giáo dục con em rửa tay với xà phòng đơn giản nhưng hiệu quả 

Để phòng trách dịch Covid-19, rửa tay là việc làm rất cần thiết để bảo vệ bản thân và cộng đồng. Tuy rửa tay là một việc vô cùng đơn giản và hầu như trẻ nào cũng đã được hướng dẫn quy trình rửa tay đúng cách song trẻ vẫn chưa có ý thức rửa tay thường xuyên mà toàn đợi bố mẹ hoặc thầy cô nhắc nhở.

Mới đây, cô giáo Shauna Woods, giáo viên lớp 3 của trường Hallsville ở Hallsville, Missouri (Mỹ), đã chia sẻ cách cô khuyến khích các em học sinh rửa tay rất hay. Tất cả chỉ nhờ vào con dấu.

Cô Shauna nói: "Chúng ta luôn phải đối mặt với bệnh tật, đặc biệt là vào thời điểm này trong năm do các loại virus khác nhau gây ra. Trên thực tế, rất khó để yêu cầu các học sinh đứng cách xa nhau, vì các em luôn tụm 5 tụm 3 vào nói chuyện và chia sẻ với nhau mọi thứ, kể cả vi trùng".

Muốn dụ học sinh rửa tay thường xuyên, cô giáo thông minh tung chiêu nhỏ mà có võ khiến em nào cũng thích-1Mỗi học sinh sẽ được cô đóng dấu trên mu bàn tay vào mỗi buổi sáng. Bạn nào làm mất hoặc mờ con dấu thì sẽ được thưởng.

Mặc dù cô Shauna luôn khuyến khích và nhắc nhở học sinh của mình rửa tay thường xuyên, cũng như cho phép các em sử dụng bồn rửa, xà bông rửa tay, khăn lau khử trùng bất cứ lúc nào, nhưng không phải lúc nào bọn trẻ cũng nhớ.

Vì vậy, cô nảy ra một ý tưởng là đóng một con dấu lên bàn tay của các học sinh. "Tôi có một con dấu 'Cô Woods' đã được tôi sử dụng trong nhiều năm, dùng để đánh dấu sách của lớp tôi dạy. Hôm thứ 2 vừa rồi, tôi quyết định lấy nó ra, và bảo các em học sinh đi rửa tay sạch sẽ rồi vào gặp tôi. Sau đó, tôi đóng dấu lên mu bàn tay của từng em. Đến cuối ngày, bạn nào có thể làm mất hoặc làm mờ con dấu thì sẽ được nhận 1 phần quà nhỏ", cô Shauna chia sẻ.

Cô Shauna hoàn toàn bất ngờ khi cuộc thử nghiệm của mình ngay ngày đầu tiên đã mang lại hiệu quả rất tốt, bởi vì những đứa trẻ đều muốn mình được thưởng. Tuy nhiên, cô Shauna mong rằng "đây sẽ trở thành thói quen của tất cả các học sinh của tôi. Mục đích của việc làm này là tôi muốn tạo một động lực để thúc đẩy các em chăm chỉ rửa tay nhiều lần trong ngày".

Muốn dụ học sinh rửa tay thường xuyên, cô giáo thông minh tung chiêu nhỏ mà có võ khiến em nào cũng thích-2Bài viết của cô Shauna nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của các giáo viên cũng như các bố mẹ.


Bên cạnh việc rửa tay thường xuyên, Bộ Y tế cũng khuyến cáo mọi người nên rửa tay trong vòng 20 giây thì mới đảm bảo tay sạch sẽ. Song cũng thật khó để trẻ em có thể định lượng được 20 giây là bao lâu. 

Thế nên, cô giáo Rachel Stroe, đến từ Farnborough, Hants (Anh) đã chia sẻ một mẹo nhỏ đảm bảo trẻ sẽ rửa tay đúng đủ thời gian quy định. Đó là hát bài hát "Happy birthday to you" (Chúc mừng sinh nhật) 2 lần. Cô đã áp dụng cho các học sinh của mình, và thật bất ngờ là các bạn lại rất vui vẻ hợp tác.

Thế nên, nếu bố mẹ vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc nhắc nhở con rửa tay hàng ngày thì hãy thử áp dụng 2 chiêu nhỏ mà có võ này thử xem sao nhé. Thế nào con cũng vui thích vừa rửa tay, vừa hát vang và còn háo hức chờ đợi đến cuối ngày còn được nhận quà nữa chứ.

Theo Trí Thức Trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/muon-du-hoc-sinh-rua-tay-thuong-xuyen-co-giao-thong-minh-tung-chieu-nho-ma-co-vo-khien-em-nao-cung-thich-222020123103016891.htm

phòng dịch virus corona

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.