Muốn giữ chân con trai nghịch ngợm ở nhà tránh Covid-19, ông bố nghĩ ra chiêu có 1-0-2 khiến cậu bé "méo mặt"

Một ông bố Philippines đã nghĩ ra cách "cực khéo léo" để giữ cậu con trai thích đi chơi phải ở yên trong nhà trong thời gian cách ly để tránh đại dịch Covid-19 lây lan nhanh chóng.

Đại dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng khắp thế giới và Philippines cũng đã ghi nhận 2.178 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 và 88 ca tử vong (tính đến ngày 31/3). Cũng như ở hầu hết các quốc gia khác, chính phủ Philippines đã ban hành lệnh cách ly toàn xã hội, trong đó yêu cầu người dân phải tự cách ly trong nhà và hạn chế ra ngoài.

Tuy nhiên, việc chấp hành yêu cầu này lại không đơn giản như nhiều người nghĩ, đặc biệt là khi đối phó với trẻ nhỏ bởi chúng thường chỉ thích tung tăng chơi bên ngoài và khó chịu khi phải ở yên một chỗ. Nhưng với ông bố người Philippines này thì "vỏ quýt dày có móng tay nhọn". Anh đã nghĩ ra cách xử lý cậu con trai nghịch ngợm khiến mọi người không nhịn được cười còn cậu bé thì chỉ còn biết "khóc một dòng sông".

Muốn giữ chân con trai nghịch ngợm ở nhà tránh Covid-19, ông bố nghĩ ra chiêu có 1-0-2 khiến cậu bé méo mặt-1Làm sao để giữ chân con ở nhà mùa dịch Covid-19? Hãy hỏi ông bố Philippines này.

Muốn giữ chân con trai nghịch ngợm ở nhà tránh Covid-19, ông bố nghĩ ra chiêu có 1-0-2 khiến cậu bé méo mặt-2

Tuần trước, những bức ảnh về một cậu bé với kiểu tóc lạ lẫm đang mếu máo khóc đã gây sốt trên các phương tiện truyền thông xã hội Philippines. Hóa ra cậu bé này đã ngoan cố không chịu ở nhà cách ly, vì vậy cha cậu nhóc nghĩ ra cách khống chế con trai ở nhà. Thay vì la mắng hoặc trừng phạt con, ông bố này lấy tông đơ tạo cho con kiểu tóc "không thể xấu hơn".

Muốn giữ chân con trai nghịch ngợm ở nhà tránh Covid-19, ông bố nghĩ ra chiêu có 1-0-2 khiến cậu bé méo mặt-3Con thì khóc không thành tiếng, bố thì rất đắc ý với cách làm của mình.

Vậy là dù muốn đi chơi lắm nhưng cậu bé đành ngậm ngùi ở nhà vì không muốn trở thành trò cười cho thiên hạ.

Chị gái của cậu bé là người đăng tải những bức ảnh lên mạng và giải thích lý do cho hành động của bố mình.

Muốn giữ chân con trai nghịch ngợm ở nhà tránh Covid-19, ông bố nghĩ ra chiêu có 1-0-2 khiến cậu bé méo mặt-4Chị gái cậu bé là người đăng tải hình ảnh kiểu tóc mới lạ của em trai lên mạng xã hội.

Cư dân mạng thì được phen cười như nắc nẻ nhưng cũng bái phục cách làm của ông bố này.

Một người bình luận: "Tôi không thể nhịn được cười, nhìn khuôn mặt đau khổ của cậu nhóc lại càng buồn cười".

Người khác viết: "Nếu đấy là cách để giữ cho cậu bé an toàn trong nhà, tránh nhiễm virus thì có lẽ nó đáng giá cho tất cả những giọt nước mắt đau khổ kia".

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/muon-giu-chan-con-trai-nghich-ngom-o-nha-tranh-covid-19-ong-bo-nghi-ra-chieu-co-1-0-2-khien-cau-be-meo-mat-22202014131456321.htm

Covid-19

cách ly


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.