Nam sinh có mẹ là giáo viên chủ nhiệm và những câu chuyện bá đạo cười ra nước mắt: 'Cô, cô có cái áo dài giống mẹ con ghê á!'

Chắc chỉ những ai có bố mẹ là giáo viên hoặc bố mẹ trở thành thầy cô chủ nhiệm lớp mình theo học mới hiểu cái cảm giác rơi vào tình huống éo le, khó xử mỗi khi đến trường như thế nào?

Mỗi ngành nghề đều mang đặc thù riêng, ngay đến công việc của bố mẹ chúng ta cũng như vậy, tuy nhiên nếu ai ở đây có bố mẹ là giáo viên mà lại chủ nhiệm đúng lớp mình học thì đôi khi cũng sẽ gặp không ít tình huống khó xử, dở khóc dở cười thời đi học.

Đương nhiên rồi, những câu chuyện mang tên nỗi niềm của con cái các nhà giáo có kể tới sang năm cũng không hết. Nào là chỗ ngồi luôn ở vị trí đắc địa, trung tâm chú ý của thầy cô, điểm số thì khắt khe hơn, chưa kể mọi lỗi lầm bạn gây ra cũng bị phơi bày đầu tiên để làm gương cho cả lớp và còn muôn vàn cảm giác "phiền toái" không tên khác... Tuy vậy, sau tất cả những đứa trẻ vẫn luôn tự hào, kính trọng nghề nghiệp của bố mẹ chúng.

Mới đây, bạn Nguyễn Tú Uyên đã đăng tải câu chuyện về mẹ và cậu em trai khiến nhiều người đồng cảm, thậm chí cư dân mạng còn tỏ ra thích thú khi biết đến tình huống dở khóc dở cười này. Được biết, mẹ Tú Uyên là cô giáo cũng đồng thời từng là giáo viên chủ nhiệm lớp mà em trai cô bạn theo học.

Nam sinh có mẹ là giáo viên chủ nhiệm và những câu chuyện bá đạo cười ra nước mắt: Cô, cô có cái áo dài giống mẹ con ghê á!-1Nam sinh được nhắc đến trong bài chia sẻ của chị gái.

Nguyên văn bài chia sẻ của Tú Uyên như sau:

"Mẹ mình là giáo viên, năm em trai ruột mình học lớp 7, mẹ mình xui rủi dạy trúng lớp nó. Từ đó nhiều chuyện bi hài xảy ra lắm, đơn cử như mẹ mình cho cả lớp làm bài kiểm tra, đi qua đi lại trong lớp kiểu giám sát ý, đi ngang bàn nó, nó ngồi đầu bàn khều khều mẹ mình, nói nhỏ:

- Cô, cô có cái áo dài giống mẹ con ghê á!

Cả lớp đang làm kiểm tra mà cười quá trời cười.

- Mẹ mình: ...

Lần khác, đợt đó mình sắp về quê nghỉ tết, đang lúc sắp hết tiết, mẹ mình mới hỏi có ai có câu hỏi gì không. Nó giơ tay:

- Mời Duy (tên nó)

- Cô, chị hai con sắp về cô có biết không cô? Cả lớp lại cười banh chành

- Mẹ:...

P/s: Cũng lâu rồi mà mỗi lần nhắc lại mình vẫn mắc cười nên muốn kể các cậu nghe, trong hình là nó, năm nay 12 lận rồi!"

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, dân mạng đã truyền tay nhau rần rần chia sẻ câu chuyện trên các diễn đàn mạng xã hội. Dưới phần bình luận, nhiều bạn cũng thấu hiểu cảm giác khi bố mẹ trở thành thầy cô giáo, liên tiếp comment những tình huống tương tự.

Bạn H.M.T cho hay: "Thấy vui nên mình cũng chia sẻ với mọi người, câu chuyện của đứa bạn thân thôi, nó cũng có mẹ là giáo viên dạy trong trường. Vào một tiết học bình thường như bao tiết học khác, không có ai xung phong trả lời câu hỏi nên cô H (mẹ nó) bảo: " Nếu không ai trả lời thì lớp phó học tập trả lời nào!" Và đương nhiên lớp phó học tập là nó rồi. Nó đứng dậy trả lời :" Dạ, em thưa mẹ!..."

"Giống em mình ghê, hôm bữa má mình coi thi trúng phòng nó, má có gọi nó lại dặn gì đó, nó nói cô là ai, con không quen cô cuối cùng thì má mình đổi phòng coi thi.", bạn N.K comment.


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/nam-sinh-co-me-la-giao-vien-chu-nhiem-va-nhung-cau-chuyen-ba-dao-cuoi-ra-nuoc-mat-co-co-co-cai-ao-dai-giong-me-con-ghe-a-2202083145844499.htm

giáo viên chủ nhiệm

Nam sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.