Nam sinh đến trường bị đuổi về 2 lần vì để tóc sai quy định, người bênh hiệu trưởng, người chỉ trích: "Đừng bắt các em phải sống theo khuôn mẫu"

Vụ việc nam sinh bị đuổi về vì để tóc không đúng quy định đã khiến dư luận tranh cãi gay gắt.

Mỗi học sinh khi đến trường đều phải tuân thủ đúng các quy định về đồng phục cũng như đầu tóc. Với nam sinh, các em được yêu cầu cắt tóc gọn gàng, không được nhuộm tóc, không để tóc dài. 

Mới đây, một câu chuyện xảy ra tại trường THCS Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã tạo một luồng tranh cãi lớn trong dư luận. Theo đó, trong ngày đầu đi học trở lại sau kỳ nghỉ dịch, một nam sinh lớp 9 đã bị hiệu trưởng kiên quyết đuổi về vì có mái tóc khác kiểu và khá dài. Phụ huynh sau đó đã đến đón học sinh và cam kết cho con đi cắt tóc.

Nam sinh đến trường bị đuổi về 2 lần vì để tóc sai quy định, người bênh hiệu trưởng, người chỉ trích: Đừng bắt các em phải sống theo khuôn mẫu-1Mái tóc của nam sinh trước khi cắt.

Tuy nhiên hôm sau đến trường, nam sinh này lại tiếp tục bị đuổi về lần nữa vì mái tóc vẫn chưa đúng quy định. Điều này khiến nhiều người tranh cãi về những tiêu chuẩn vẻ ngoài của học sinh. Dư luận chia làm 2 phe, bên đồng tình với hiệu trưởng, bên đồng tình với cậu học sinh.

Nam sinh đến trường bị đuổi về 2 lần vì để tóc sai quy định, người bênh hiệu trưởng, người chỉ trích: Đừng bắt các em phải sống theo khuôn mẫu-2Kiểu tóc sau khi đã cắt của nam sinh.

Nhiều người cho rằng, mỗi trường học có một tiêu chuẩn riêng và học sinh cần tuân thủ đúng nội quy. Hơn nữa mái tóc của nam sinh này vẫn còn hơi dài và "không hề đẹp mắt". Một số ý kiến đưa ra như sau:

"Ở đâu chẳng có quy định? Chỉ mỗi việc để tóc sao cho gọn gàng cũng không tuân thủ được thì sau này ra xã hội còn hằng hà sa số quy định nữa thì em nam sinh này có tồn tại nổi không? Cá nhân mình ủng hộ quyết định của cô Hiệu trưởng. Sống trong tập thể thì phải tuân thủ theo quy tắc của tập thể. Huống hồ kiểu tóc này cũng chẳng đẹp", một cư dân mạng bình luận.

"Tôi không phải kiểu người cổ hủ. Con tôi học mẫu giáo, đợt tết vừa rồi cháu được cắt tóc 3 vạch dạng phá cách. Nhưng giờ kì nghỉ dịch, chuẩn bị đi học lại là tôi cho cắt tóc lại rất tử tế, không có vạch viếc gì cả. Vì sao? Vì ngay từ khi còn bé phải huấn luyện cho con biết khi nào đi chơi và khi nào đi học. Đi chơi muốn thế nào cũng được nhưng đã đến trường là phải tử tế. 

Được ăn được học hơn người rồi thì cũng phải học quy củ của nhà trường. Cắt cái tóc như em này có khác gì chống đối không? Ở nhà muốn thế nào cũng được nhưng đến trường phải đúng mực. Học sinh cho ra học sinh", một phụ huynh nêu ý kiến.

Bên đồng tình với nam sinh cũng đưa ra một số lý lẽ phản bác. "Hiện tại đã là năm 2020, tư tưởng về vẻ ngoài của học sinh nên thoáng một chút. Đồng ý là tóc của nam sinh này hơi dài nhưng cũng khá gọn gàng và không có gì quá lố bịch. Trong trường hợp này, tư tưởng của cô giáo có hơi bảo thủ và khắt khe", bình luận của một cư dân mạng.

"Tại sao cứ bắt bọn trẻ phải dập khuôn, cái gì cũng khuôn mẫu? Đến môn học mơ mộng nhất cho tâm hồn là Ngữ văn mà cũng có văn mẫu. Giờ tóc cũng có tóc mẫu nữa. Chỉ cần không lố lăng thì tóc để có hơi dài một chút cũng đâu có sao?", một phụ huynh khác bày tỏ quan điểm.

Hiện tại vụ việc vẫn đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt và nhận về nhiều ý kiến tranh cãi.


Theo ICTVietNam

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/nam-sinh-den-truong-bi-duoi-ve-2-lan-vi-de-toc-sai-quy-dinh-nguoi-benh-hieu-truong-nguoi-chi-trich-dung-bat-cac-em-phai-song-theo-khuon-mau-22202085154416750.htm

Nội quy trường học

Nam sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.