Nam sinh đi thi muộn, bật khóc nức nở trước điểm thi sẽ được dự thi tốt nghiệp đợt 2

Trong điều kiện cụ thể của năm nay, những thí sinh đi muộn, chưa thể thi đợt 1 sẽ được tạo điều kiện để thi đợt 2.

Theo Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, ông Mai Văn Trinh, trong điều kiện cụ thể của năm nay, Bộ GD&ĐT cho phép những thí sinh đến trường thi muộn hơn 15 phút sau thời gian bóc đề trong kỳ thi đợt 1 được thi đợt 2.

Ông Trinh chia sẻ thêm: 'Điều này thể hiện tinh thần nhân văn đối với thí sinh, phù hợp với bối cảnh của năm nay'.

Như vậy theo quyết định này của Bộ thì trường hợp thí sinh đi thi muộn ở điểm thi trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam từng gây xôn xao sẽ được dự thi vào đợt 2. Các thí sinh trên cả nước gặp trường hợp tương tự cũng sẽ được tạo điều kiện cho thi vào đợt 2, dự kiến vào ngày 5-7/8, thay vì chờ năm sau mới thi như trước đây.

Nam sinh đi thi muộn, bật khóc nức nở trước điểm thi sẽ được dự thi tốt nghiệp đợt 2-1

Hình ảnh camera ghi lại thời điểm nam sinh đến trường thi đã muộn 17 phút. Ảnh: Vietnamnet.

Ngay sát giờ làm thủ tục dự thi, An Giang thông báo thêm một địa phương hoãn thi tốt nghiệp đợt 1
Trước đó, sự việc một thí sinh đến điểm thi trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam muộn 17 phút sau thời gian phát đề đã không được vào dự thi theo đúng quy chế. Nam thí sinh này sau đó bật khóc nức nở trước cổng trường.

Trong khi, người nhà của thí sinh này cho rằng điểm thi không có người hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh, dẫn đến việc em này bị quá giờ, không được dự thi. Thì phía điểm thi trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã trích xuất lại camera. Theo đó nam sinh N.K.Đ. đến điểm thi lúc 7h53 sáng 8/7. Trong khi đó, giờ phát đề bài thi tổ hợp là 7h30, giờ bắt đầu làm bài là 7h35. Nam sinh đã đến muộn 17 phút và theo quy chế là không được dự thi. 

Sự việc khiến dư luận xôn xao, bàn luận. Nhiều người khi biết hoàn cảnh của gia đình em N.K.Đ đã bày tỏ mong Bộ GD&ĐT tạo cơ hội cho em thi đợt 2.

Sau khi nhận được phản ánh, Bộ GD-ĐT bày tỏ quan điểm sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất, nghiên cứu có cơ chế tạo điều kiện cho các học sinh gặp sự cố không thể thi đợt 1 được thi lại đợt 2 trong năm nay.

 

Theo Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/nam-sinh-di-thi-muon-bat-khoc-nuc-no-truoc-diem-thi-se-duoc-du-thi-tot-nghiep-dot-2-2181130.html

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.