Nam sinh gây sốc với điểm phúc khảo thi lớp 10 từ 0,5 thành 9,75: Sự thật là gì?

Điểm phúc khảo của nam sinh này đang trở thành đề tài được bàn luận nhiều nhất trong các group, hội, nhóm dành cho học sinh.

Các kỳ thi tuyển sinh đầu cấp đã dần khép lại, nhiều trường đã tiến hành lên danh sách và thông báo trúng tuyển cho các học sinh lớp 6, lớp 10 để chuẩn bị bắt đầu năm học mới vào tuần sau. Thế nhưng, một vài trường họp hy hữu dẫu đã biết kết quả thi cử nhưng chẳng biết mình rớt hay đậu.

Mới đây, mạng xã hội được một phen nháo nhào vì một pha phúc khảo có 1-0-2. Theo đó, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, nam sinh tên Mai Chiến Thắng, đến từ Hội đồng thi THPT Gang Thép, tỉnh Thái Nguyên đã được trả điểm về với kết quả môn Toán là 0,5 điểm, số điểm gần như liệt này khiến nam sinh khá hoang mang vì trước đó cậu bạn tự đánh giá mình làm bài khá tốt.

Sau khi được sự tư vấn của thầy giáo ôn luyện môn Toán là thầy Trần Đức Dũng, học sinh này đã làm đơn xin phúc khảo lại bài với hy vọng sẽ thay đổi kết quả. Sau thời gian phúc khảo, Hội đồng thi THPT Gang Thép đã thông báo lại kết quả vào sáng nay. Điểm toán từ 0,5 của Chiến Thắng đã được thay đổi thành 9,75, tức là chạm sát nút với ngưỡng điểm tuyệt đối, tăng 9,25 điểm so với kết quả cũ.

Nam sinh gây sốc với điểm phúc khảo thi lớp 10 từ 0,5 thành 9,75: Sự thật là gì?-1

Kết quả này khiến nhiều cư dân mạng tỏ ra hết sức bất ngờ, nhiều người còn đồn thổi một số tin đồn không hay về cậu bạn. 

Tuy nhiên, khi chúng tôi liên lạc với thầy giáo của Thắng, được biết nam sinh này học rất tốt môn Toán, kết quả luôn nằm trong top đầu của lớp trước đó. Thế nên, khi chỉ nhận về 0,5 khiến nam sinh và cả thầy giáo rất bất ngờ. Với sự bình tĩnh cậu bạn nghe theo lời khuyên của thầy để tìm lại kết quả thực chất nhất tương đương với khả năng học tập của mình. Có thể, với kết quả trên, trong quá trình nhập điểm, cán bộ phụ trách đã vô tình nhập sai dữ liệu khiến nam sinh suýt nữa bị trượt oan.

Thắng là cựu học sinh trường THCS Tích Lương, với số điểm sau khi phúc khảo, bạn nhận tổng điểm xét tuyển là 33,3 cho 3 môn Toán, Văn, Anh (Toán, Văn hệ số 2). Qua đó, so với điểm chuẩn của nguyện vọng 1 từ THPT Gang Thép là 26,7, nam sinh chính thức trúng tuyển và trở thành học sinh lớp 10 của ngôi trường này. Và quả thật, cái tên của cậu bạn như một "ám hiệu" về lần đỗ cấp 3 có phần muộn màng nhưng đáng nhớ này: Mai Chiến Thắng!

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/nam-sinh-gay-soc-voi-diem-phuc-khao-thi-lop-10-tu-05-thanh-975-su-that-la-gi-222665

thi lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.