Nam sinh Hà Nội là thủ khoa toàn quốc với 3 điểm 10 tuyệt đối

Giành được 3 điểm 10 môn Toán, Lý, Hóa, nam sinh lớp 12A6 của Trường THPT Quốc Oai, Hà Nội không chỉ trở thành thủ khoa khối A mà còn là thủ khoa toàn quốc.

Nam sinh cũng là thủ khoa duy nhất đạt được tổng điểm 30 nếu xét theo các tổ hợp xét tuyển.

Điểm các môn thi khác của nam sinh này cũng khá tốt. Cụ thể, điểm trung bình của bài thi Khoa học Tự nhiên của em đạt 8,92 điểm. Điểm thi môn tiếng Anh của em đạt 8 điểm.

Trước đó, nam sinh này từng đạt giải Nhất ở kỳ thi học sinh giỏi môn Toán cấp thành phố.

Không chỉ nổi bật về thành tích học tập, nam sinh còn được bạn bè, thầy cô nhận xét là một người vui tính, hòa đồng và rất khiêm tốn.

Nam sinh Hà Nội là thủ khoa toàn quốc với 3 điểm 10 tuyệt đối-1

Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của thủ khoa 30 điểm người Hà Nội

Chia sẻ với VietNamNet, thầy Nguyễn Minh Châu, Hiệu trưởng Trường THPT Quốc Oai cho hay, lớp 12A6 là một lớp có chất lượng học sinh giỏi của nhà trường.

“Biết tin em đạt điểm số cao ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và trở thành thủ khoa toàn quốc, chúng tôi rất vui nhưng không quá bất ngờ. Bởi L. là học sinh học rất giỏi và chăm chỉ. Khi thi về, qua chia sẻ, tôi đã biết em sẽ đạt điểm số rất cao của kỳ thi năm nay”, thầy Châu nói.

Thầy Châu cho hay, rất ấn tượng về cậu học trò “đặc biệt” này khi không sử dụng điện thoại trong quá trình học tập. Em là học sinh hiền lành, ít nói.

Theo thầy Châu, năm ngoái, Trường THPT Quốc Oai cũng đã có những học sinh lọt top 10 thí sinh có tổng điểm khối A và khối D cao nhất toàn quốc.

“Năm nay, kết quả của L. thật sự là điều rất đáng mừng. Sự chăm chỉ cùng ý thức học tập tốt đã giúp em đạt được điểm cao và mang lại vinh dự cho nhà trường. Tuy nhiên, tôi tin không chỉ L. mà nhiều học sinh khác của trường cũng đạt được những mức điểm cao”, thầy Châu nói.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nam-sinhnam-sinh-ha-noi-la-thu-khoa-toan-quoc-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2022-voi-3-diem-10-ha-noi-la-thu-khoa-toan-quoc-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2022-voi-3-diem-10-2042710.html

thủ khoa

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.