Nam sinh học giỏi bị 0 điểm vì ngủ quên trong phòng thi

Nam sinh học sinh giỏi trường chuyên bị 0 điểm môn Anh Văn vì ngủ quên trong phòng thi.

Chiều 2/8, trao đổi với VietNamNet, em H.N.T (học sinh Trường THPT Phan Ngọc Hiển, TP Cà Mau, Cà Mau) xác nhận mình bị 0 điểm môn Anh Văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, do “ngủ quên trong phòng thi”. 

Em H.N.T. kể, buổi thi môn Anh Văn vừa qua, sau khi nhận đề, em làm nháp vô tờ đề, với khoảng hơn 40 câu. “Sau khi làm bài được khoảng 15 phút do mệt quá nên em gục xuống bàn và không hay biết gì nữa. Tới lúc nghe giám thị kêu nộp bài thì em tỉnh dậy và chưa kịp điền vào tờ trả lời trắc nghiệm. Em có xin giám thị cho vài phút để điền đáp áp nhưng họ không đồng ý, vì sai quy chế”, em T. buồn kể lại. 

Nam sinh học giỏi bị 0 điểm vì ngủ quên trong phòng thi-1
Điểm thi của em T. 

Em T. nói: “cảm thấy rất tiếc vì điểm thi THPT vừa qua đủ điểm đậu vào trường đại học mà em mong muốn. Nhưng do bị liệt điểm môn Anh Văn nên giờ phải làm lại từ đầu…”. 

Tổng điểm các môn thi THPT năm 2020 của em T. là 50,22. Đặc biệt, T. là học giỏi và nằm trong đội tuyển môn Vật Lý của Trường THPT Phan Ngọc Hiển. "Những ngày qua, em nhận được sự động yên của gia đình, thầy cô, bạn bè rất nhiều", em T. nói thêm. 

Trả lời báo chí, ông Phạm Việt Hưng, Trưởng điểm thi Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển cho biết, về quy chế, giám thị coi thi làm đúng. 

“Tôi không có trực tiếp ở phòng thi, nhưng sau đó tôi đã trao đổi với giám thị thì được biết tới giờ thu bài, thí sinh này chưa làm câu nào trên tờ giấy thi. Thí sinh xin giám thị là cho tô đáp án vào bài thi trắc nghiệm, nhưng khi đó đã hết giờ, không còn hợp lệ nữa", ông Phạm Việt Hưng nói. 

Vẫn theo ông Hưng, theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT, vào phòng thi, giám thị chỉ có thể nhắc nhở chung, không thể nhắc riêng một thí sinh. 

Khi còn 15 phút nữa hết giờ, cán bộ coi thi thông báo cho cả phòng thi. Đến khi chỉ còn 5 phút cuối trước khi hết giờ, giám thị yêu cầu thí sinh kiểm tra lại bài, số báo danh, mã đề và được phép nhắc nhở 2 lần. “Giám thị không thể nhắc nhiều lần vì làm như thế sẽ ảnh hưởng các em khác đang tập trung làm bài", ông Hưng giải thích. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nam-sinh-bi-0-diem-mon-tieng-anh-tot-nghiep-thpt-vi-ngu-quen-trong-phong-thi-2045676.html

Nam sinh

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.