Nam sinh học online, quên tắt mic để lộ tiếng văng tục suốt 11 giây khiến giáo viên phải nghiêm giọng phạt: Bạn nào đấy?

Sự cố quên tắt mic của nam sinh diễn ra trong giờ kiểm tra online môn Tiếng Anh.

Thời gian qua do dịch Covid-19, nhiều trường học đã quyết định cho học sinh, sinh viên thi kết thúc học phần bằng hình thức thi và học online nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Nhưng thi online thì rất nhiều vấn đề từ: lỗi mạng, đường truyền, thiết bị,... khiến các thí sinh gặp những tình huống dở khóc dở cười.

Đơn cử như bạn sinh viên dưới đây, trong quá trình thi và làm bài thi Tiếng Anh online, chắc hẳn đã gặp phải lỗi gì đó khiến cho bạn sinh viên không mở được trình duyệt để thi.

Trong lúc hấp tấp, vội vàng bạn sinh viên đã văng tục và nói to: "*** mở được SEB".

Nam sinh học online, quên tắt mic để lộ tiếng văng tục suốt 11 giây khiến giáo viên phải nghiêm giọng phạt: Bạn nào đấy?-1
(Nguồn: Huster Hóng Hớt)

SEB (Safe Exam Browser) là một phần mềm thi Tiếng Anh do trường đại học tổ chức. Ban đầu nam sinh do không vào được phần mềm nên văng tục trong giờ.

Sau đó, giám thị đã nhanh chóng hỏi: "Nào, nào bạn nào đấy" để xác định cũng như cảnh báo sinh viên. Nhưng có lẽ do nam sinh kia không ý thức được mic mình vẫn đang bật nên đã thản nhiên nói tiếp: "Thế này thì ăn *** rồi".

Thực tế cho thấy, hiện nay một số phần mềm thi trực tuyến vẫn hay xảy ra lỗi do số lượng học sinh, sinh viên truy cập quá nhiều. Từ đó dẫn đến tình trạng đánh giá kết quả cũng như quá trình của học sinh chưa chính xác.

Đây cũng thêm một lần cảnh báo với các bạn học sinh - sinh viên về việc học trực tuyến: Nhất định phải kiểm tra việc tắt/mở mic lẫn camera. Dù bạn sinh viên lỡ văng tục (không phải chửi giáo viên hay bất cứ ai trong lớp) tuy nhiên hành vi này cũng cực kì mất điểm và có thể khiến cậu bạn bị đình chỉ thi.

Một số bình luận bên dưới bài viết:

- "Chắc do bạn ấy nôn nóng, đến giờ thi rồi mà vẫn lỗi nên mới buộc miệng ấy".

- "Không mở được thì bình tĩnh chứ bạn ơi, giáo viên và mọi người còn đó mà".

- "Phần mềm nhiều người vào quá nên đôi khi lỗi á".

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nam-sinh-hoc-online-quen-tat-mic-de-lo-tieng-vang-tuc-suot-11-giay-khien-giao-vien-phai-nghiem-giong-phat-ban-nao-day-162221102220139138.htm

học online


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.