Nam sinh lỡ kỳ thi vào lớp 10 vì bị đánh hội đồng: "Em bị đánh suốt 4 năm"

Nam sinh lớp 9 bị đánh hội đồng phải nhập viện và bỏ lỡ kỳ thi vào lớp 10 cho biết, bản thân là nạn nhân của bạo lực học đường suốt 4 năm qua, bị đánh nhiều lần mà không dám nói.

Gần 1 tuần sau trận đòn từ nhóm bạn cùng trường, em Trần V.V. (SN 2008), học sinh Trường THCS Hưng Thủy vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi. Hiện V. vẫn đang phải nằm điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế và đã bỏ lỡ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Trò chuyện với phóng viên Dân trí , V. cho biết, đây không phải lần đầu tiên em bị các bạn cùng trường đánh. Nam sinh này là nạn nhân của bạo lực học đường suốt 4 năm qua.

Nam sinh lỡ kỳ thi vào lớp 10 vì bị đánh hội đồng: Em bị đánh suốt 4 năm - 1

Em V. đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế (Ảnh gia đình cung cấp).

"Nhóm bạn này đánh em từ năm lớp 6 đến giờ, em không làm gì cả nhưng họ cứ gây gổ rồi đánh đập em nhiều lần, có lần em báo với thầy, cô, các bạn ấy tức lại đánh tiếp. Bữa đánh em bị thương xong, sang ngày hôm sau các bạn ấy còn đến khiêu khích, đe dọa tiếp. Em giờ lỡ mất kỳ thi cũng buồn lắm", V. tâm sự.

Kể lại sự việc đã xảy ra vào chiều 3/6, V. cho biết, khi đang chơi ở sân trường thì bị nhóm học sinh cùng khối gọi ra nói chuyện, khoảng 30 người đã vây lấy nam sinh, một số lao vào hành hung.

Đánh xong nhóm học sinh rời đi, quá đau nên V. ra ghế nhà trường nằm, cuối buổi, vì thấy khoảng 15 học sinh đang đứng ở cổng trường, sợ bị đánh tiếp nên V. trốn vào nhà xe, trời tối mới ra về.

Em V. cũng cho biết, dự định trước đó là thi tuyển vào Trường THPT Trần Hưng Đạo, thế nhưng vì bị đánh, phải nhập viện nên đành bỏ lỡ kỳ thi tuyển sinh, điều này khiến em rất lo lắng. Nam sinh bày tỏ mong muốn lãnh đạo ngành giáo dục, nhà trường tạo điều kiện để bản thân có cơ hội được vào lớp 10.

Về phía phụ huynh, ông Trần Văn Vương (SN 1976), trú xã Hưng Thủy, bố cháu V. cũng đã tường trình toàn bộ sự việc với cơ quan công an. Phụ huynh này cũng đề nghị các cơ quan chức năng, nhà trường cần phải vào cuộc để làm rõ hành vi của nhóm học sinh đã đánh hội đồng con mình, để có biện pháp xử lý nghiêm.

Về nguyện vọng của gia đình, ông Vương cho biết con trai đã lỡ mất kỳ thi quan trọng, nếu phải chờ thêm một năm nữa thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và tương lai.

Nam sinh lỡ kỳ thi vào lớp 10 vì bị đánh hội đồng: Em bị đánh suốt 4 năm - 2

Bức ảnh được cho là của nhóm học sinh hành hung em V., giơ cao bản tường trình vụ việc như để "khoe thành tích" (Ảnh lan truyền trên mạng xã hội).

Do đó ông Vương hy vọng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Bình, Phòng GD&ĐT huyện Lệ Thủy cũng như cơ quan chức năng xem xét, tạo điều kiện để em V. được đặc cách xét tuyển hoặc thi tuyển riêng, để có cơ hội bước vào lớp 10 trong năm học tới.

"Bạo lực học đường không chỉ khiến con tôi chịu nỗi đau thể xác, tinh thần mà còn lỡ luôn kỳ thi hết sức quan trọng, tương lai bị ảnh hưởng nặng nề, hậu quả phải gánh là quá lớn", ông Vương bức xúc.

Theo tìm hiểu, tại Trường THCS Hưng Thủy, không chỉ em V. là nạn nhân của bạo lực học đường, trước đó cũng có một nam sinh khác bị bạn cùng trường đánh hội đồng.

Trong một diễn biến khác, trên mạng xã hội đang lan truyền bức ảnh chụp một nhóm học sinh khoảng 15 người, giơ cao tờ giấy, tươi cười, được cho là bản tường trình về vụ việc hành hung em V.

Một số thông tin cho rằng, nhóm học sinh đánh đập em V. khi bị nhà trường bắt viết bản tường trình đã chụp ảnh, đưa lên các hội nhóm, tự sướng với bản tường trình "như khoe thành tích" hết sức phản cảm.

Nam sinh lỡ kỳ thi vào lớp 10 vì bị đánh hội đồng: Em bị đánh suốt 4 năm - 3

Trường THCS Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy, nơi em V. theo học (Ảnh: Tiến Thành).

Như Dân trí đã phản ánh, vào ngày 3/6, trong tiệc chia tay, em V. xảy ra xích mích với một số bạn cùng trường, sau đó thì bị đánh hội đồng, dẫn đến bị thương phải nhập viện.

Do tinh thần hoảng loạn và bị một số thương tích trên cơ thể, V. phải bỏ lỡ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, diễn ra vào ngày 7/6.

Nắm được thông tin về vụ việc, chính quyền xã Hưng Thủy đã làm việc với đại diện Trường THCS Hưng Thủy, phụ huynh, học sinh và các ban, ngành, đoàn thể, đồng thời giao Công an xã Hưng Thủy lập hồ sơ vụ việc.

Liên quan đến vụ việc này, Phòng GD&ĐT huyện Lệ Thủy cũng đã lập đoàn kiểm tra đột xuất, yêu cầu Trường THCS Hưng Thủy báo cáo cụ thể để có hướng xử lý theo quy định.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/nam-sinh-lo-ky-thi-vao-lop-10-vi-bi-danh-hoi-dong-em-bi-danh-suot-4-nam-20230608164640451.htm

bạo lực học đường

thi vào lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.