Nam sinh mạo danh phó chủ tịch tỉnh "cho các bạn" nghỉ đến hết tháng 2

Sau khi văn bản giả mạo này được phát tán lên mạng, nam sinh nói trên đã phải làm việc với cơ quan công an về hành động của mình.

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều địa phương đã ra quyết định để học sinh tiếp tục nghỉ học và chuyển sang hình thức học trực tuyến. Tuy nhiên, tỉnh Lâm Đồng lại không hề nằm trong danh sách này. Có lẽ bởi vậy mà một nam sinh tại đây đã có hành động dại dột là mạo danh phó chủ tịch tỉnh, thông báo với các bạn được nghỉ đến hết tháng.

Nam sinh mạo danh phó chủ tịch tỉnh cho các bạn nghỉ đến hết tháng 2-1
Do dịch Covid-19, học sinh nhiều tỉnh, thành phố sẽ tiếp tục nghỉ ở nhà và học trực tuyến. (Ảnh: VOV)

Nam sinh chỉnh sửa văn bản của phó chủ tịch tỉnh

Theo Vietnamnet, vào ngày 15/2 vừa qua, hình ảnh về văn bản quyết định cho học sinh đi học trở lại của tỉnh Lâm Đồng đã bị chỉnh sửa và đăng tải lên mạng xã hội. Hình ảnh này nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý và đã được lan truyền rất rộng rãi. Theo văn bản gốc, học sinh của tỉnh này sẽ đi học lại vào ngày 17/2/2021, tuy nhiên trong văn bản mạo danh, thời gian trở lại trường được sửa thành ngày 1/3/2021.

Nam sinh mạo danh phó chủ tịch tỉnh cho các bạn nghỉ đến hết tháng 2-2
Nam sinh L. tại cơ quan công an. (Ảnh: Vietnamnet)

Sau thời gian tìm hiểu, cơ quan điều tra đã tìm ra người làm giả văn bản nói trên, đó là nam sinh lớp 10 tên N.H.L (sinh năm 2005). L. cho biết mình đã tải văn bản trên mạng về rồi chỉnh sửa nội dung như trên và gửi cho nhóm chat bạn bè với mục đích trêu đùa. Tuy nhiên các bạn của L. đã chia sẻ ra ngoài nhóm chat khiến nội dung này được lan truyền nhanh chóng.

Nam sinh mạo danh phó chủ tịch tỉnh cho các bạn nghỉ đến hết tháng 2-3
Phần nội dung bị chỉnh sửa. (Ảnh: Vietnamnet)

Cư dân mạng: "Mạo hiểm nhưng ngoài tầm kiểm soát"

Do hành vi nông nổi, không nhận thức được hậu quả của L. mà khiến thông tin về lịch đi học của học sinh tỉnh Lâm Đồng bị nhiễu loạn. Bình luận về hành vi này của nam sinh, nhiều cư dân mạng đã cảm thán về sự "bồng bột tuổi trẻ" này và cho rằng đây là bài học cho những ai đang có ý định tương tự.

Không ít người nhìn nhận nam sinh lớp 10 thực sự có khả năng sử dụng công nghệ tốt khi chỉnh sửa ảnh mà khiến nhiều người không thể nhận ra đó là văn bản giả, tuy nhiên tài năng này lại phục vụ cho một mục đích sai lầm. Bên cạnh đó, một số cư dân mạng đưa ra dự đoán tình bạn giữa L. và các bạn trong nhóm chat ắt hẳn sẽ "toang" sau lần này.

"Không nghỉ học là tốt, chứng tỏ tỉnh không bị ảnh hưởng bởi dịch mà. Đúng là trẻ con nông nổi quá."

"Làm mà không lường trước được hậu quả."

"Em định tập làm chủ tịch à?"

"Khéo sau vụ này là tình bạn toang rồi."

"Tuổi trẻ tài cao mà lười học."

Nam sinh mạo danh phó chủ tịch tỉnh cho các bạn nghỉ đến hết tháng 2-4
Một số bình luận của cư dân mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Giả danh chủ tịch đã nghỉ hưu để ký cho học sinh nghỉ học vì Covid-19

Theo Tuổi Trẻ, vào ngày 15/2 vừa qua, một văn bản mạo danh khác cũng đã được lan truyền trên mạng xã hội. Văn bản này có nội dung về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, người ký văn bản lại là cựu UBND tỉnh Thái Nguyên, người đã nghỉ hưu từ tháng 12/2020. 

Nam sinh mạo danh phó chủ tịch tỉnh cho các bạn nghỉ đến hết tháng 2-5
Văn bản giả mạo của tỉnh Thái Nguyên. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Ngoài ra, tại Tiền Giang cũng đã xảy ra tình trạng tương tự. Một văn bản mạo danh Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang cũng được phát tán trên mạng xã hội với nội dung tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ vì dịch Covid-19. Tuy nhiên, phần ký tên lại là của cựu Giám đốc, người đã nghỉ hưu từ tháng 8/2020. Cả hai vụ việc đều đã được Văn phòng UBND tỉnh cũng như Sở Giáo dục và Đào tạo lên tiếng đính chính và điều tra, xác minh làm rõ.

Nam sinh mạo danh phó chủ tịch tỉnh cho các bạn nghỉ đến hết tháng 2-6
Văn bản mạo danh của tỉnh Tiền Giang. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Hành động nông nổi, thiếu suy nghĩ của L. cũng như việc không kiểm chứng thông tin từ các bạn học của em đã khiến nam sinh này phải gánh chịu hậu quả nặng nề. Đây cũng là một bài học đắt giá cho L. nói riêng và những người đang có ý định trêu đùa quá trớn mà không nghĩ tới hậu quả nói chung.

Theo Thể thao văn hóa


nghỉ học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.