Nam sinh Mỹ đột quỵ do bị ép hút thuốc lá điện tử

Nam sinh Mỹ mất thị lực ở mắt phải và không thể cử động cánh tay trái sau khi bị bạn học ở trường ép hút thuốc lá điện tử có tẩm ma túy.

Một người mẹ ở bang Georgia (Mỹ) nói với Fox News rằng con trai 13 tuổi của bà sẽ không bao giờ trở lại trạng thái bình thường sau khi bị những kẻ bắt nạt ở trường ép hút thuốc lá điện tử có chứa fentanyl. Hậu quả, cậu bị đột quỵ và tổn thương não vĩnh viễn.
 

Nam sinh Mỹ đột quỵ do bị ép hút thuốc lá điện tử-1

Zachary Corona chụp cùng em gái 12 tuổi của mình.

Nam sinh Zachary Corona đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện sau khi cô em gái 12 tuổi thấy anh trai không phản ứng trên chiếc ghế tựa trong phòng.

“Ban đầu, con gái tôi nghĩ anh trai đang đùa giỡn với nó. Con đã cố gắng đánh thức anh nhưng không có kết quả".

Người mẹ cũng không thể đánh thức con trai và cô lập tức gọi 911. Corona đã hoàn toàn bất động khi đến bệnh viện, nhưng may thay, các bác sĩ đã có thể hồi sức cho cậu.

Các bác sĩ đã tìm thấy thuốc lá điện tử giấu trong người Corona. Cậu cũng có kết quả dương tính với thuốc gây ảo giác phencyclidine (PCP), cần sa và fentanyl – một loại ma túy chết người, mạnh gấp 50 lần so với heroin.

Corona đã lập tức được được chuyển đến bệnh viện Nhi đồng Erlanger ở TP Chattanooga, bang Tennessee, và ngày hôm sau mẹ cậu đã liên lạc với cảnh sát.

Theo đó, nam sinh hiền lành Trường trung học Eastbrook đã bị một nhóm 6 nam sinh bắt nạt không thương tiếc.

"Cậu bé phải hút thuốc lá điện tử từ những kẻ bắt nạt ở trường", báo cáo của cảnh sát viết. Corona đã hôn mê trong suốt 3 tuần, thậm chí, các bác sĩ nói với người mẹ con trai bà có thể sẽ không bao giờ tỉnh lại. Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã xảy ra.

Nam sinh Mỹ đột quỵ do bị ép hút thuốc lá điện tử-2

Cậu bé tỉnh lại sau 3 tuần hôn mê.

"Tôi vừa mừng vừa khóc, cứ như thể thằng bé đang cất lên những lời nói đầu đời vậy", cô nói. "Con yêu mẹ", Corona nói với mẹ ngay khi tỉnh lại.

Tuy nhiên, cậu bị tổn thương não vĩnh viễn và cần một chặng đường dài để hồi phục. Nam sinh sau đó đã được chuyển đến một cơ sở phục hồi chức năng.

"Con bắt đầu cố gắng đi lại. Nhưng cánh tay trái của con vẫn không cử động được và tôi thậm chí không nghĩ rằng con sẽ cử động trở lại được. Cậu bé cũng bị mất thị lực ở mắt phải", mẹ của Corona nói.

"Việc bắt nạt này phải chấm dứt. Vụ việc đã đi quá xa trong khi không có bất kỳ biện pháp nào ngăn chặn", người mẹ đau khổ nói thêm.

Một đợt kêu gọi quyên góp cho việc chăm sóc Corona đã thu được hơn 4.000 USD. Người phát ngôn của Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Whitfield cho biết đang tiếp tục điều tra vụ việc. 

 Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nam-sinh-my-dot-quy-do-bi-ep-hut-thuoc-la-dien-tu-2130570.html?fbclid=IwAR05VPckHnXrtGNa8CTsU4E0Yvi-Wfmq4gsFryUMflNgNOMegb65a2HW30Q

thuốc lá điện tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.