Nam sinh Olympia bị ném đá do "cười đểu" đối thủ, ăn mừng thái quá, nhưng xem điều này mới thấy quá giỏi

Dù bị chê bai ngạo mạn, song xét công bằng, nam sinh Việt Thái có phong độ thi đấu rất tốt.

Mới đây, nam sinh Lê Việt Thái (THPT Chuyên Đại học Ngoại ngữ Hà Nội) đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế trong chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia. Tuy nhiên, anh chàng lại vướng vào một số lời bình luận chê bai khi cho rằng Việt Thái ăn mừng thái quá, có phần kiêu căng giống thái độ của Quán quân Olympia 2020 - Thu Hằng.

Trong phần giao lưu, nam sinh tự nhận mình xuất sắc trong phần thi để đem lại chiến thắng cho chính mình. Nhưng xét một cách công bằng, năng lực của Việt Thái là hoàn toàn có thật khi luôn vượt trội điểm so với các đối thủ. Đặc biệt trong phần thi Tăng tốc, Việt Thái cũng xuất sắc giành trọn 160 điểm khi trả lời đúng cả 4 câu hỏi.

Nam sinh Olympia bị ném đá do cười đểu đối thủ, ăn mừng thái quá, nhưng xem điều này mới thấy quá giỏi-1

Nam sinh Việt Thái bị chỉ trích vì có những hành động chỉ tay lên trời, bày tỏ cảm xúc thái quá

Phần thi đấu xuất sắc của nam sinh bị chê bai vì "cười đểu" đối thủ (Nguồn: Đường Lên Đỉnh Olympia)

Câu hỏi Tăng tốc đầu tiên có nội dung: "Ban đầu, khi chưa thả các vật vào các cốc, cốc nào có lượng nước nhiều nhất? Biết rằng, 4 cốc có hình dạng giống hệt nhau, sau khi cho các vật vào các cốc, mực nước trong các cốc lúc này bằng nhau?"

Việt Thái đã đưa ra đáp án đúng là C, đi kèm lời giải thích: "Lượng nước trong cốc ban đầu sẽ càng lớn khi vật thả vào nó càng nhỏ, vì thế cốc thả vật nhỏ nhất có lượng nước ban đầu nhiều nhất".

Để bổ sung cho phần trả lời này, MC Quang Huy cho biết: Trong 4 lựa chọn mà chương trình đưa ra gồm một chiếc kéo, một chiếc bút chì, một chiếc ghim và một chiếc mắt kính thì rõ ràng chiếc ghim là vật nhỏ nhất, do vậy cốc C ban đầu có lượng nước nhiều nhất.

Nam sinh Olympia bị ném đá do cười đểu đối thủ, ăn mừng thái quá, nhưng xem điều này mới thấy quá giỏi-2

Ở câu 2 với nội dung "Đây là ai?", Việt Thái đưa ra đáp án "Đại tướng Nguyễn Chí Thanh" với các dữ kiện: Được gọi là vị tướng của phong trào Đại tướng nhân dân, bí danh Sáu Vi, bút danh Trường Sơn, cùng câu châm ngôn "Nắm thắt lưng mà đánh"...

Ở câu hỏi tiếp theo với nội dung "Đây là gì?", Việt Thái cũng nhanh chóng đưa ra đáp án "Xích lô" với các dữ kiện: Phương tiện giao thông, xuất hiện cuối thế kỉ XIX, tên gọi bắt nguồn từ tiếng Pháp, phổ biến ở nhiều thành phố lớn...

Có thể thấy phong độ thi đấu của Việt Thái rất ổn định qua các vòng thi. Nam sinh này đã chính thức bước vào vòng thi Quý để chọn ra cầu truyền hình thứ 2 của mùa thi năm nay. Anh chàng cũng đang đứng trước cơ hội trở thành học sinh đầu tiên ở trường THPT Chuyên Ngoại ngữ Hà Nội có được thành tích này.

Nam sinh Olympia bị ném đá do cười đểu đối thủ, ăn mừng thái quá, nhưng xem điều này mới thấy quá giỏi-3

Đáp án đúng của chương trình: 1 - Kon Tum, 2 - Lâm Đồng, 3 - Đắk Lắk

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.