Nam sinh viết 1 dòng cuối cùng vào bài Văn mà khiến giáo viên tích ngay dấu đỏ, dân mạng đọc xong cũng phải nể phục

Dòng chữ bạn học sinh sau đây nghĩ ra trong tích tắc khiến cộng đồng mạng khen ngợi hết lời vì sự nhanh trí.

Từ lâu một bài văn được xem là hoàn chỉnh phải có bố cục bao gồm 3 phần: mở bài, thân bài và kết bài. Bởi vậy, khi đi thi các cô cậu học trò muốn giành được điểm cao phải sắp xếp thời gian làm bài phù hợp để viết đầy đủ các phần trên. Tuy nhiên, học sinh thường dành thời gian nhiều cho phần mở bài và thân bài, đến gần hết giờ mới cuống cuồng viết kết bài. Nhưng dù bạn kỳ công viết cả 4 trang giấy thì chỉ cần thiếu phần kết bài cũng coi như đã mất đi 0,5 điểm quý giá. 

Với những tín đồ chuyên Văn thì việc thiếu đi 0,5 điểm sẽ là niềm mất mát lớn cho cả một kỳ học cố gắng "dùi mài kinh sử". Hoặc trong trường hợp tham gia các kỳ thi THPT Quốc gia mà thí sinh chỉ cần bỏ lỡ đi 0,25 điểm cho một môn thi thì tỷ lệ trượt đại học là điều rất dễ có thể xảy ra.

Bạn học sinh sau đây là một ví dụ. Làm bài thi Văn nhưng mãi mê viết mở bài và thân bài, đến lúc hết giờ mà vẫn chưa kịp viết kết bài. Vì không muốn để mất đi 0,5 điểm, bạn học sinh đã nhanh trí viết một câu kết luận ngắn gọn nhưng vô cùng hợp lý: "Thật sự là một tác phẩm rất tuyệt vời".

Nam sinh viết 1 dòng cuối cùng vào bài Văn mà khiến giáo viên tích ngay dấu đỏ, dân mạng đọc xong cũng phải nể phục-1

Câu kết bài khiến ai nhìn thấy cũng thích thú.

Câu kết "chữa cháy" ngắn gọn nhưng xúc tích của bạn học sinh khiến ai nhìn thấy cũng tấm tắc khen ngợi. Không ít người đã để lại bình luận hài hước: "Tôi sẽ áp dụng vào bài thi văn kì tới. Cô đọng xúc tích quá. Tôi thấy hình ảnh của mình trong đó luôn ý".

Cách xử lý nhanh chóng của bạn học sinh vẫn đang thu hút sự quan tâm của nhiều người, Tuy vậy, các bạn học sinh cũng cần sắp xếp thời gian làm bài hợp lý để có một bài văn hoàn thiện, ngôn từ trau chuốt và hấp dẫn hơn nhé.

Mẹo viết kết bài khi rơi vào tình thế cấp bách

Tình thế cấp bách ở đây là khi sắp hết giờ, hoặc khi tâm lí căng thẳng, học sinh không thể trau chuốt cho phần kết bài được. Chúng ta có thể lựa chọn cách kết bài chung chung bằng việc tóm lược. Tất nhiên, nếu làm như vậy sẽ không được điểm cao, nhưng “có còn hơn không” và bài làm sẽ gỡ được điểm bố cục và không gây cụt hứng, mất thiện cảm ở người chấm.

Ranh giới giữa thân bài và kết bài rất mong manh. Đôi khi, chúng ta “lỡ” khái quát vấn đề luôn ở thân bài, nên đến kết bài thì rơi vào tình trạng “hết vốn” và không biết viết thế nào nữa. 

Lời khuyên dành cho các bạn là hãy cứ triển khai những ý như dự định ban đầu nhưng trình bày với lời lẽ và câu văn khác. Dù viết gì cũng phải gắn chặt với nhiệm vụ của kết bài là tổng kết, đánh giá lại vấn đề.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nam-sinh-viet-1-dong-cuoi-cung-vao-bai-van-ma-khien-giao-vien-tich-ngay-dau-do-dan-mang-doc-xong-cung-phai-ne-phuc-162212501070211132.htm

bài văn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.