Nếu có con vào lớp 1 năm 2020, cha mẹ hãy xem trước bộ SGK này để tránh bỡ ngỡ trong lần đầu áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông mới

Bắt đầu từ năm 2020, các trường sẽ tự chọn bộ sách giáo khoa riêng trong Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Bắt đầu từ năm 2020, các trường sẽ tự chọn bộ sách giáo khoa riêng trong Chương trình giáo dục phổ thông mới. Cha mẹ hãy cùng con xem trước nội dung sách giáo khoa để tránh ngỡ ngàng.

Thông tin mới nhất về các bộ sách giáo khoa lớp 1 áp dụng cho năm học 2020, 2/5 bộ sách được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt đã công bố phiên bản điện tử.

Sở dĩ các nhà xuất bản công bố phiên bản điện tử là có tới 32 bản thảo sách giáo khoa được phê duyệt. Vì vậy, các trường không có kinh phí để mua tất cả mẫu sách cho giáo viên tham khảo và các đơn vị xuất bản cũng khó có thể bỏ ra 5-6 tỉ đồng cung ứng đủ bản mẫu sách giáo khoa cho từng nhà trường.

Việc cung cấp bộ sách phiên bản điện tử sẽ giúp tất cả giáo viên và phụ huynh có thể tiếp cận với bộ sách giáo khoa mới lớp 1. Từ đó nhà trường sẽ có những đánh giá, so sánh để lựa chọn được bộ sách tốt nhất cho học sinh. 

Ngoài bản mẫu SGK điện tử, đơn vị cũng sẽ công bố các video, tài liệu hướng dẫn giáo viên đi kèm để giảng dạy theo SGK mới.

Cùng với đó, các NXB đang triển khai các hình thức tiếp cận với cơ sở giáo dục để giới thiệu và quảng bá SGK.

Chúng tôi xin giới thiệu 2 bộ sách vừa công bố phiên bản điện tử:

Bộ sách “Cánh diều”

Bộ sách “Cánh diều” của 2 nhà xuất bản Đại học Sư phạm, Đại học Sư phạm TP.HCM và Công ty CP Đầu tư Xuất bản - Thiết bị giáo dục Việt Nam - VEPIC được đăng tải tại website sachcanhdieu.com và sachcanhdieu.vn.

Nếu có con vào lớp 1 năm 2020, cha mẹ hãy xem trước bộ SGK này để tránh bỡ ngỡ trong lần đầu áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông mới-1
Bộ sách giáo khoa Cánh Diều của 2 nhà xuất bản Đại học Sư phạm, Đại học Sư phạm TP.HCM và Công ty CP Đầu tư Xuất bản - Thiết bị giáo dục Việt Nam - VEPIC

"Cánh Diều" là bộ sách giáo khoa xã hội hóa đầu tiên của Việt Nam kể từ sau năm 1975. Bộ sách này có sự tham gia của đông đảo tác giả là thành viên của Ban phát triển chương trình giáo dục phổ thông mới.

Với triết lý "Mang cuộc sống vào bài học - đưa bài học vào cuộc sống", các tác giả mong muốn biên soạn được bộ sách giúp phát triển phẩm chất, năng lực người học đúng như tinh thần chương trình giáo dục phổ thông mới đề ra.


Clip sách Toán lớp 1 trong bộ sách Cánh diều.


Clip sách Đạo đức lớp 1.

Nếu có con vào lớp 1 năm 2020, cha mẹ hãy xem trước bộ SGK này để tránh bỡ ngỡ trong lần đầu áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông mới-2
Nội dung sách Tự nhiên và Xã hội.

Nếu có con vào lớp 1 năm 2020, cha mẹ hãy xem trước bộ SGK này để tránh bỡ ngỡ trong lần đầu áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông mới-3
Sách Mĩ thuật.

Bộ sách “Vì sự bình đẳng dân chủ trong giáo dục” 

Bộ sách “Vì sự bình đẳng dân chủ trong giáo dục” của Công ty Cổ phần phát hành sách giáo dục (NXB Giáo dục Việt Nam) được công bố tại địa chỉ sachthietbigiaoduc.vn.

Nếu có con vào lớp 1 năm 2020, cha mẹ hãy xem trước bộ SGK này để tránh bỡ ngỡ trong lần đầu áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông mới-4
Bộ sách “Vì sự bình đẳng dân chủ trong giáo dục”.

Nếu có con vào lớp 1 năm 2020, cha mẹ hãy xem trước bộ SGK này để tránh bỡ ngỡ trong lần đầu áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông mới-5
Nội dung sách Toán trong bộ sách “Vì sự bình đẳng dân chủ trong giáo dục".

Nếu có con vào lớp 1 năm 2020, cha mẹ hãy xem trước bộ SGK này để tránh bỡ ngỡ trong lần đầu áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông mới-6

Clip giới thiệu bộ SGK lớp 1 “Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục”.

Ngày 21/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã ký quyết định phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 1 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông. Theo đó, có 32 bản thảo sách giáo khoa của 3 nhà xuất bản: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Nhà xuất bản ĐHSP TP.HCM và Nhà xuất bản Đại học Sư phạm.

Các địa phương sẽ tiến hành quy trình chọn SGK để giảng dạy bắt đầu từ năm học 2020. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng không quy định mỗi một tỉnh, thành phố chỉ chọn một bộ sách giáo khoa rồi sử dụng trong toàn tỉnh mà hướng dẫn việc lựa chọn sách giáo khoa theo từng môn học, hoạt động giáo dục ở các cấp học. Căn cứ vào điều kiện của địa phương, UBND tỉnh xây dựng các tiêu chí để lựa chọn được sách giáo khoa phù hợp với nhu cầu và điều kiện tổ chức dạy học tại địa phương mình.

Hiện tại sách giáo khoa mới cũng chưa có giá cụ thể, các nhà xuất bản đang hoàn tất thủ tục để kịp công bố giá sách trước 15/2 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Dự kiến các sách giáo khoa mới sẽ có giá cao hơn so với sách hiện hành.

 

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/neu-co-con-vao-lop-1-nam-2020-cha-me-hay-xem-truoc-bo-sgk-nay-de-tranh-bo-ngo-trong-lan-dau-ap-dung-chuong-trinh-giao-duc-pho-thong-moi-2220201419330440.htm

sách giáo khoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.