Ngày thi thứ 2, TPHCM phát hiện thêm 6 điểm thi có thí sinh là F0, F1

Trong ngày thi thứ 2 (8.7), TPHCM phát hiện thêm một số thí sinh là F0, F1 tại các điểm thi.

 

Ngày thi thứ 2, TPHCM phát hiện thêm 6 điểm thi có thí sinh là F0, F1-1

Nhiều điểm thi tốt nghiệp THPT tại TPHCM xuất hiện thí sinh là F1, F0. Ảnh: Chân Phúc

Thêm 6 điểm thi liên quan các ca nghi mắc COVID-19

Chiều ngày 8.7, Sở GDĐT TPHCM đã có thông tin về những thí sinh liên quan đến dịch COVID-19 trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Theo đó, xuất hiện thêm 6 điểm thi có thí sinh là F0, F1 nâng tổng số điểm thi có ca liên quan, nghi ngờ lên 12 điểm. Theo đó, tại điểm thi THCS Âu Lạc (quận Tân Bình) có 1 thí sinh đã xét nghiệm âm tính ngày 3.7 và bị nghi dương tính sáng 8.7. Quận Tân Bình đã phối hợp xử lý. Điểm thi đã cho thí sinh cùng phòng thi liên quan thi ở 2 phòng dự phòng.

Tại điểm thi THCS Vân Đồn (Quận 4) có 1 thí sinh đã xét nghiệm âm tính ngày 3.7 theo kế hoạch xét nghiệm của Sở GDĐT và có kết quả nghi nhiễm vào trưa 8.7. Thí sinh không tham gia thi buổi chiều. Quận 4 đang phối hợp với điểm thi để xử lý.

Tại điểm thi THCS Tùng Thiện Vương (Quận 8) có 1 thí sinh đã xét nghiệm âm tính ngày 3.7 theo kế hoạch xét nghiệm của sở. Tuy nhiên, cha mẹ của em này đi xét nghiệm cộng đồng ngày 5.7 theo mẫu gộp và dương tính; khi xét nghiệm lại theo mẫu đơn thì mẹ của em dương tính (thông báo sáng 8.7).

Thí sinh này có bạn chở đi thi và khi xét nghiệm nhanh thì có kết quả âm tính. Điểm thi đã cho 2 thí sinh thi phòng dự phòng (cùng một thí sinh có dấu hiệu mệt mỏi do tối ngủ trễ) và giữ ở lại điểm thi vào buổi trưa để chiều thi tiếp.

Tại điểm thi THPT Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân) có 2 thí sinh đã xét nghiệm âm tính ngày 3.7 theo kế hoạch xét nghiệm của sở nhưng có người nhà dương tính (thông báo sáng 8.7). Điểm thi đã cho 2 thí sinh thi ở phòng dự phòng, giữ ở lại điểm thi để xét nghiệm nhanh và chiều thi tiếp.

Tại điểm thi THCS Phú Định (Quận 6) có 1 thí sinh đã xét nghiệm âm tính ngày 3.7 theo kế hoạch xét nghiệm của sở và có mẹ dương tính (thông báo sáng 8.7). Điểm thi đã giữ thí sinh ở lại điểm thi để xét nghiệm nhanh và chiều thi tiếp ở 2 phòng thi dự phòng.

Tại điểm thi THPT Lương Thế Vinh (Quận 1) có 1 thí sinh đã xét nghiệm âm tính ngày 3.7 nhưng đến trưa 8.7 sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp được mẹ chở về và người mẹ có triệu chứng nhiễm COVID-19, hiện đang lưu bệnh tại Trung tâm y tế Quận 1. Điểm thi tiếp tục triển khai các biện pháp tổ chức thi an toàn theo lịch.

Theo Sở GDĐT TP, sở đã cùng các điểm thi phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhanh, quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch tại các điểm thi có phát sinh các ca nghi nhiễm. Phối hợp tổ chức xét nghiệm nhanh, xét nghiệm PCR cho các thành viên liên quan để xác định rõ từng trường hợp.

8 lãnh đạo và 660 cán bộ coi thi không thực hiện phòng dịch COVID-19

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 tại TPHCM có sự tham gia của gần 87.000 thí sinh từ đầu kỳ thi, được tổ chức tại 155 điểm thi. Mỗi quận, huyện và TP.Thủ Đức được bố trí thêm từ 1-3 điểm thi dự phòng.

Trước kỳ thi, Sở GDĐT TPHCM đã quyết định thay đổi 8 trưởng, phó điểm thi, điều động bổ sung thay đổi 660 cán bộ coi thi từ phòng GDĐT và các trường THPT cho 145 điểm thi do đã không thực hiện quy định phòng chống dịch COVID-19. Do đã phân công cán bộ dự phòng ngay từ ban đầu (6 người/điểm thi) vì thế Sở không bị động trong khâu thay đổi nhân sự. Tổng số lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, nhân viên, lực lượng tham gia kỳ thi là 17.043/17.052 người.

Trong hai ngày 7-8.7 diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1, TPHCM ghi nhận 3 trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi, đã xử lý lập biên bản theo đúng hướng dẫn của Bộ GDĐT. Kỳ thi không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.



Theo Lao Dong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/giao-duc/ngay-thi-thu-2-tphcm-phat-hien-them-6-diem-thi-co-thi-sinh-la-f0-f1-928538.ldo?fbclid=IwAR3KUsMjV5xznBm83Qewpjs_RDxh8r3tlpidRfGotu8fnYnrQYloWZDVFsU

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.