“Ngày thông báo họp phụ huynh con cũng khóc mẹ à”

“Con biết bố mẹ không ở với nhau nữa thì con làm gì có quyền đòi hỏi bố mẹ phải đi họp cho con. Nhưng mẹ ơi con ước ao được một lần để mẹ đi họp phụ huynh cho con…” - trích thư gửi mẹ của học sinh lớp 5 ở Nghệ An.

Đó là những tâm sự xúc động của một học sinh lớp 5 ở Nghệ An trong bức thư gửi tới mẹ của mình.

Bố mẹ ly dị từ khi em 2 tuổi, nhưng trong ký ức của cô gái nhỏ ấy đã nhận thức được rõ sự tan vỡ của gia đình, khao khát được sống trong tình yêu của cả mẹ và cha. Ngày họp phụ huynh đang đến gần, ai cũng có cha có mẹ đi họp, còn em đã 5 năm rồi chỉ có bà nội đi họp.

Em mong được một lần có mẹ tham dự buổi họp, nghe những thành tích mà em đã cố gắng đạt được và được hỏi han quan tâm em về chuyện học hành. Mong ước tưởng chừng đơn giản ấy lại thật khó xảy ra với một cô bé hiểu chuyện và chịu quá nhiều thiệt thòi.

Ngày thông báo họp phụ huynh con cũng khóc mẹ à”-1

Ngày thông báo họp phụ huynh con cũng khóc mẹ à”-2

Ngày thông báo họp phụ huynh con cũng khóc mẹ à”-3

Ngày thông báo họp phụ huynh con cũng khóc mẹ à”-4

"Gửi mẹ của con!

Mẹ à, con là Kim Chi - con gái của mẹ đây. Năm nay đã học lớp 5 rồi. Khi con đang cố gắng từng ngày để bố mẹ không buồn vì con. Mẹ à, từ ngày sinh con được 2 tuổi, mẹ để con ở nhà với bố và bà nội rồi mẹ đi kiếm tiền ở xa. Lúc ấy, khi người ta bảo mẹ đi xa lắm tiền lắm. Mẹ gọi điện về bảo kiếm tiền để xây nhà, mua quần áo đẹp cho con

Nhưng hiện nay con vẫn ở nhà cũ của bà nội. Mẹ đi làm đã 6 năm rồi, khi con học lớp 4 mẹ về nhà. Con được ở với mẹ đúng một tuần rồi mẹ mang vào đi về nhà ông bà ngoại. Sau đó bố mẹ ly hôn. Đã từ năm đó con chẳng được sống cùng mẹ. Thỉnh thoảng đi xa về mẹ chỉ đến đón con, mẹ mua sữa, mua quần áo cho con rồi mẹ lại vội đi.

Mẹ à, có lẽ mẹ không biết được rằng, con ao ước được mẹ hỏi học hành như thế nào. Mẹ có thể đến thăm trường con, đến hỏi cô giáo của con như biết bao bố mẹ của các bạn khác họ vẫn đến gặp cô giáo để hỏi về học tập của con.

Ngày thông báo họp phụ huynh con cũng khóc mẹ à. Con gái khóc thật yếu đuối nhưng khi nào họp cô cũng gặp phải bảo bố mẹ đi nhé. Nhiều bạn có ông bà cô nói nghe không hiểu về nói lại bố mẹ không rõ tranh luận.

5 năm học con chưa bao giờ được mẹ đi họp phụ huynh. Bố lúc nào cũng bận đi làm kiếm tiền, còn mẹ đi làm xa cũng để kiếm tiền chỉ có bà nội thôi. Con biết bố mẹ không ở với nhau nữa thì con làm gì có quyền đòi hỏi bố mẹ phải đi họp cho con. Nhưng mẹ ơi con ước ao được một lần để mẹ đi họp phụ huynh cho con.

Con vẫn cố gắng từng ngày, năm nào con cũng được giấy khen. Bà bảo học giỏi sau này đi học học đại học để không vất vả như bố đi làm xa vất vả. Nhưng bà có đối xử tốt với con như thế nào thì cũng không bằng mẹ. Con xem trên Facebook của mẹ, mẹ lại có thêm em nữa. Con thật ghen tị với hai em vì được ở bên mẹ suốt ngày được mẹ cho đi chơi. Giá mà con cũng được ở bên cạnh như thế thì tốt biết bao.

Mẹ ơi, mẹ hạnh phúc lắm phải không. Con chỉ mong mẹ hãy hiểu mẹ vẫn còn một đứa con gái là đang sống cùng Bà nội mẹ nhé. Lần tới mẹ về mẹ không phải mua sữa cho con đâu vì dạo này còn không uống sữa nữa. Bố đi làm ăn xa chẳng có thời gian chăm con nhưng mẹ cũng ít về nhỉ. Con lại có thêm em nữa, nhưng cứ có thêm một đứa nữa chắc bố sẽ không còn yêu con đâu giống như mẹ ấy .

Còn chỉ ước được ở bên mẹ, được cảm nhận cuộc sống ở cạnh mẹ như thế nào. Mẹ ơi, nếu có thể lần họp phụ huynh sắp tới mẹ gửi em và về họp phụ huynh cho con nhé

Con yêu mẹ. Điều con mong muốn là mẹ luôn hạnh phúc và cũng đừng quên con mẹ nhé."

Theo Phụ nữ Việt Nam


phụ huynh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.