Nghệ An cho học sinh tiểu học và mầm non nghỉ thêm nửa tháng vì dịch Covid-19

Căn cứ tình hình địa phương, tỉnh Nghệ An đã có công văn thông báo thời gian cho học sinh trên địa bàn tiếp tục nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 28/2, Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An đã có công văn hướng dẫn công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ học toàn diện để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, căn cứ tình hình hiện tại, tỉnh Nghệ An đã quyết định cho học sinh THPT, GDTX bắt đầu đi học trở lại từ ngày 2/3. Bậc học THCS sẽ đi học trở lại vào ngày 9/3. Riêng bậc tiểu học, mầm non, trung tâm Tin học, Ngoại ngữ, Kỹ năng sống bắt đầu trở lại trường vào ngày 16/3/2020.

Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã điều chỉnh lại thời gian năm học nên học sinh Nghệ An sẽ không phải học bù và có thể kết thúc năm học trước ngày 30/6.

Nghệ An cho học sinh tiểu học và mầm non nghỉ thêm nửa tháng vì dịch Covid-19-1Công văn của Sở GD-ĐT Nghệ An thông báo thời gian trở lại trường của học sinh trên địa bàn.

Cùng với thông báo thời gian trở lại trường, Sở GD-ĐT Nghệ An cũng yêu cầu các nhà trường cần tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh; Tiến hành vệ sinh, tẩy trùng khuôn viên trường, lớp học, các vật dụng thường xuyên cầm, nắm như: tay vịn cầu thang, tay nắm cửa, bàn, ghế, thiết bị thí nghiệm, đồ dùng dạy học...

Ngoài ra, cần bố trí đủ hệ thống nước sạch rửa tay có xà phòng; chuẩn bị đủ nước sát khuẩn ở những khu vực học sinh, giáo viên, nhân viên thường xuyên qua lại sử dụng; Nhắc nhở học sinh, giáo viên, nhân viên thường xuyên rửa tay trước khi vào, ra phòng học, thư viện, phòng thí nghiệm, nhà ăn, nhà vệ sinh…

Về phía các gia đình, trước khi học sinh đến trường, gia đình kiểm tra thân nhiệt cho trẻ, học sinh (bảo đảm chỉ đến trường khi sức khỏe bình thường); không cho trẻ, học sinh đến trường khi có biểu hiện không bình thường về sức khỏe.

Trong thời gian dịch bệnh chưa chấm dứt, các nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung đông học sinh, chỉ tổ chức các hoạt động giáo dục trong phạm vi từng lớp học.

Kết thúc mỗi buổi học, nhà trường duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường lớp theo đúng quy định; kiểm tra bổ sung nước sát khuẩn, xà phòng và vật dụng cần thiết để bổ sung cho buổi học tiếp theo.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thoi-su/nghe-an-cho-hoc-sinh-tieu-hoc-va-mam-non-nghi-them-nua-thang-vi-dich-covid-19-8202028212850621.htm

virus corona

Học sinh nghỉ học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.