Nghi vấn lộ đề kiểm tra môn Toán lớp 9 ở Đà Nẵng

Sáng 20/4, 30 phút sau khi tính giờ làm bài thi môn Toán cho học sinh lớp 9 toàn thành phố Đà Nẵng, bản chụp đề thi kèm lời đề nghị "bày với" xuất hiện trên mạng xã hội.

Theo phản ảnh qua đường dây nóng, khoảng 8h sáng 20/4, nhóm Facebook Học sinh Đà Nẵng có bản chụp đề kiểm tra cuối kỳ II môn Toán lớp 9 của Sở GD&ĐT Đà Nẵng. Lúc này, các trường THCS trên toàn thành phố đã cho HS lớp 9 làm bài kiểm tra môn Toán được khoảng 30 phút.

Đại diện Sở GD&ĐT Đà Nẵng xác nhận đã xảy ra tình trạng này.

Nghi vấn lộ đề kiểm tra môn Toán lớp 9 ở Đà Nẵng-1

Đề kiểm tra môn Toán lớp 9 của Sở GD&ĐT Đà Nẵng trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Một chuyên viên phụ trách môn Toán của Phòng Giáo dục Trung học có tham gia diễn đàn trên. Trong thời điểm đó, tài khoản cá nhân của chuyên viên này đang online và phát hiện đề thi được đẩy lên mạng xã hội. Thông tin được chuyển đến ban giám đốc và bộ phận công nghệ thông tin để xử lý.

Ngay sau đó, sở đã “khoanh vùng” được điểm trường THCS để xảy ra sự cố trên.

“Người tung đề Toán lớp 9 lên mạng xã hội là học sinh đang ở trong phòng thi. Do giáo viên coi thi kiểm soát không chặt chẽ, em này đã đưa điện thoại vào phòng thi. Học sinh chụp đề thi và dùng tài khoản cá nhân đăng lên group.

Bộ phận công nghệ thông tin của sở đã yêu cầu admin của nhóm gỡ đề kiểm tra môn Toán xuống. Đối với giáo viên coi thi tại phòng này, sở sẽ có hướng xử lý theo đúng quy định. Sự việc được sở phát hiện và xử lý sớm”, vị này khẳng định.

Tuy nhiên, độc giả phát hiện sự việc này không đồng ý với những thông tin phản hồi của sở GD&ĐT.

“Sau khi up đề kiểm tra môn Toán, tài khoản cá nhân vẫn hoạt động, có tương tác trên group một khoảng thời gian lâu sau đó. Đề kiểm tra môn Toán đến khoảng 10h ngày 20/4 vẫn tồn tại trên nhóm thì không thể nói xử lý sớm được”, độc giả thông tin.

Trong số các bình luận tương tác ngay dưới đề kiểm tra môn Toán lớp 9 của Sở GD&ĐT Đà Nẵng, một tài khoản đã bình luận rằng: “Ủa, mới thi nửa tiếng sao biết đề hay vậy?". Một tài khoản khác thì nhắc nhở: “Xóa đi trước khi sở phát hiện”.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nghi-van-lo-de-kiem-tra-mon-toan-lop-9-o-da-nang-post1206502.html

bài kiểm tra


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.