Ngộ độc ở trường Ischool Nha Trang: 7 giáo viên đang nằm viện

Trong văn bản phát đi hôm nay về việc "xử trí ngộ độc thực phẩm", ban giám hiệu trường Ischool Nha Trang thông tin, tính đến sáng nay, còn 209 học sinh và 7 giáo viên đang được điều trị nội trú.

Trường Ischool Nha Trang, Khánh Hòa thuộc tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng tối nay thông tin, số lượng học sinh và giáo viên điều trị nội trú trên được thống kê từ 6 BV.

Tập đoàn này đã liên hệ, mời chuyên gia là y bác sĩ ở các nơi tới Nha Trang kiểm tra, thăm khám cho các học sinh, giáo viên đang nằm viện. Đoàn bác sĩ đã có trao đổi, hội chẩn với đồng nghiệp ở địa phương đưa ra phác đồ điều trị cho học sinh và giáo viên.

Chiều nay, đoàn bác sĩ đã hỗ trợ nhà trường tư vấn cho phụ huynh về cách chăm sóc các bệnh nhi.

Ngộ độc ở trường Ischool Nha Trang: 7 giáo viên đang nằm viện-1
Học sinh trường Ischool tại bệnh viện 22-12. Ảnh do bệnh viện cung cấp

Trong hôm nay, Cục trưởng Quản lý khám chữa bệnh có văn bản gửi BV Bạch Mai cử nhóm chuyên gia tham gia đoàn công tác của Bộ Y tế, gồm đại diện Cục Quản lý khám, chữa bệnh và Cục An toàn thực phẩm bay vào Nha Trang, hỗ trợ điều trị cho các học sinh trường Ischool bị ngộ độc.

Tỉnh Khánh Hòa thông tin, 648 học sinh trường Ischool đã tới các bệnh viện khám với triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm. Trong số đó, 387 ca điều trị nội trú; 21 ca nặng được các bác sĩ xử lý, sức khỏe ổn định.

Đối với trường hợp nam sinh lớp 1 (6 tuổi) tử vong có bố là người nước ngoài, tỉnh đã giao Sở Ngoại vụ làm việc với cơ quan chức năng, hỗ trợ thủ tục theo quy định. Tỉnh cũng tổ chức đoàn thăm hỏi, động viên gia đình. Tỉnh đề nghị Viện Pasteur Nha Trang khẩn trương, kịp thời công bố kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm để có hướng xử lý.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ngo-doc-o-truong-ischool-nha-trang-7-giao-vien-dang-nam-vien-2083108.html?fbclid=IwAR1QEWQfeLry7xbk8IpM7rGOCR-eyMtKD-H_927xPd0RLBMgenwmvZOQmO0

ngộ độc thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.