Ngủ chung giường với chị gái 11 năm, bé trai nói 1 câu khiến mẹ hoảng sợ

Khi nghe con trai nói chuyện, người mẹ nhận ra rằng việc mình để 2 đứa con ngủ chung giường bao năm qua thật sai lầm.

Chị Bai Fang (Thẩm Dương, Trung Quốc) có 2 con 1 trai và 1 gái, cách nhau chỉ 1 tuổi. Vì điều kiện gia đình không có phòng riêng, mặt khác chị nghĩ các con còn nhỏ nên sẽ không có vấn đề gì khi cho cho hai bé ngủ chung 1 phòng, chung 1 giường.

Vì thế, trong suốt 11 năm qua, hai đứa trẻ hàng ngày vẫn ngủ chung giường với nhau và tình cảm chị em rất khăng khít.

Cho đến một ngày khi đang ngồi ăn cơm, con trai chị Bai Fang nghiêm túc nhìn chị gái của mình và nói: “Em muốn cưới chị khi lớn lên”. Nghe thấy câu nói đó của con trai, Bai Fang bật cười và nghĩ chỉ là một câu nói đùa nhưng khi nhìn vào gương mặt nghiêm túc của con trai mình, nhìn vào ánh mắt bé, chị biết đây không còn là chuyện đùa nữa, chị bắt đầu hoảng sợ.

Suy nghĩ một lúc, Bai Fang cảm thấy bắt đầu sự việc nghiêm trọng hơn nên đã giải thích với con trai: “Mặc dù con và chị là hai người khác giới nhưng chúng con là hai chị em, là người thân trong gia đình nên không thể lấy nhau được. Lớn lên chị con sẽ kết hôn với người mà chị con yêu và con cũng vậy”.

Thế nhưng, cậu bé nhanh chóng đáp lời mẹ: “Con không muốn chị cưới ai khác. Con muốn cưới chị để hai chị em có thể sống với nhau mỗi ngày”.

Ngủ chung giường với chị gái 11 năm, bé trai nói 1 câu khiến mẹ hoảng sợ-1

Câu nói của con trai khiến Bai Fang sợ hãi. Ngay hôm sau, chị đã bàn bạc với chồng và quyết định cho hai con ngủ riêng phòng, đồng thời giáo dục giới tính.

Trên thực tế, sự thân mật giữa anh chị em trong một nhà là một điều rất đáng quý nhưng cha mẹ đừng quên giáo dục vấn đề giới tính cho các con và cần phải được chỉnh sửa kịp thời nếu các bé có suy nghĩ lệch hướng.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, trẻ em bắt đầu có nhận thức về giới khi được 3 tuổi. Vì vậy cha mẹ nên chú ý đến khía cạnh giáo dục giới tính ở độ tuổi này. Đây cũng là cách giúp trẻ tự biết cách bảo vệ bản thân mình khi tham gia vào xã hội rộng lớn trong tương lai.

Nếu cha mẹ chưa biết bắt đầu giáo dục từ đâu thì hãy cố gắng từ từ thâm nhập, đưa kiến thức giáo dục giới tính vào con cái từ trong cuộc sống hàng ngày để con nhận ra rằng đàn ông và phụ nữ là hoàn toàn khác nhau và các con cần hiểu rõ về giới tính của mình.

Ngủ chung giường với chị gái 11 năm, bé trai nói 1 câu khiến mẹ hoảng sợ-2

Mặc dù là những anh chị em trong nhà nhưng trẻ cần phải biết, đàn ông và phụ nữ hoàn toàn khác nhau. (Ảnh minh hoạ)

Cha mẹ nên chú ý đến một số việc nhỏ hàng ngày như không thay quần áo trước mặt con, đóng cửa khi đi vệ sinh, bố tắm cho bé trai và mẹ tắm cho con gái, mặc quần áo đúng giới tính ngay kể khi còn nhỏ…

Ngoài ra cần dạy trẻ cách bảo vệ quyền riêng tư cá nhân, không phơi bày những bộ phận kín kẽ của cơ thể cũng không xâm phạm của người khác.

Khi nói về giáo dục giới tính, nhiều phụ huynh có thể cảm thấy xấu hổ. Tất nhiên, cha mẹ phải vượt qua trở ngại này để con cái nhận được một sự giáo dục tốt và để bảo vệ chính mình.

Thái độ của cha mẹ quyết định tương lai của con. Chỉ khi họ cởi mở để thảo luận về những vấn đề này với con, trẻ mới biết cách tự bảo vệ mình khi gặp phải những vấn đề liên quan và dám hỏi cha mẹ để chúng dần có khái niệm về giới lành mạnh.

Theo Phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ngu-chung-giuong-voi-chi-gai-11-nam-be-trai-noi-1-cau-khien-me-hoang-so-51202026412112277.htm

Ngủ chung giường

giáo dục giới tính

giới tính


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.