Người cha nghèo run run đếm từng đồng tiền lẻ dúi tay 2 cô con gái đóng học phí đại học

Có 2 cô con gái đỗ đại học vừa là niềm tự hào nhưng cũng là nỗi lo cơm áo gạo tiền đặt trên vai người cha nghèo làm ruộng.

Đến tầm giữa tháng 8 hàng năm, các trường đại học mở cửa trở lại cũng là lúc gia đình đối mặt với gánh nặng học phí đầu năm. Khi đó, niềm vui nhập trường của con lại xuất hiện nỗi lo toan của cha mẹ về vấn đề tiền bạc, cơm áo gạo tiền, lo con học xa nhà phải tự lập.

Cứ mỗi mùa đóng tiền, nhìn cha mẹ mang cả hàng chục triệu đồng đi đóng học phí thì có bạn trẻ nào không xót. Quần áo của cha mẹ có thể cũ kỹ, đôi dép có thể mòn cả năm chưa thay nhưng tiền đóng học cho con lúc nào cũng phải đầy đủ.

Mới đây, một tài khoản đã đăng tải video ghi lại khoảnh khắc cha mình đi đóng tiền nhập học. Người cha có độ tuổi khá cao, quần áo có phần cũ kỹ đang cẩn thận đếm lại từng đồng tiền để đưa cho cô con gái đóng tiền học.

Theo ghi chú của nữ sinh, cô bạn ngậm ngùi chia sẻ: "Bố làm ruộng nuôi 2 chị em học đại học. Số tiền không nhỏ nhưng tình yêu thương bố dành cho các con là vô hạn".

Xúc động cảnh người cha nghèo đếm từng đồng tiền học phí đưa cho 2 con gái học đại học. (Nguồn: @uyen050502)

Hầu hết với những gia đình ở quê, để có đủ tiền cho con theo học đại học, cha mẹ đã phải chắt chiu từng đồng. Đối với người cha, việc có 2 cô con gái theo học đại học vừa là niềm tự hào, vui sướng nhưng cũng là gánh nặng cơm áo gạo tiền đặt nặng trên vai. Nhưng điều đó chẳng hề gì, chỉ cần con cố gắng học hành thì dù thế nào cha mẹ vẫn luôn chắt chiu để chỉ mong "không phải khổ như bố mẹ là được".

Người cha nghèo run run đếm từng đồng tiền lẻ dúi tay 2 cô con gái đóng học phí đại học-1

Nuôi 2 nữ sinh ăn học đại học, với cha mẹ là nỗi lo tiền bạc nhưng cũng là niềm tự hào vô bờ. (Ảnh chụp màn hình)

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự xúc động và hi vọng 2 cô con gái sẽ không phụ lòng bố mẹ để thành tài. Cũng không ít người nghẹn ngào kể lại câu chuyện của chính mình để chứng minh, trên cuộc đời này không có gì vĩ đại hơn tình yêu thương của cha mẹ dành cho con cái.

"Mình cũng từng nhìn thấy bố đếm từng đồng tiền học khi dẫn mình đi nhập học ở đại học. Cảm giác cả một năm cố gắng của cha mẹ thu bé lại hết về đây. Cảm giác này thật sự muốn òa khóc và mong cố gắng hết 4 năm thật nhanh cho cha mẹ đỡ khổ", bạn T.M tâm sự.

"Nhìn người cha đếm tiền là biết ngày thường chú tần tảo và thương con như thế nào. Gánh nặng 5 năm, đến khi ra trường, đi làm rồi, mới thấu hiểu sâu sắc nỗi vất vả ấy. Mong chú có thật nhiều sức khỏe và 2 bạn học hành thật tốt để không phụ công sức cha", bạn V.A bình luận.

"Bố mình cũng làm nông, 1 tuần trước khi đóng tiền thì cơn mưa ập đến làm thóc của nhà cả năm gặt hái đi tong hết. Khi đó mình không ở nhà nên không biết. Đến lúc thấy bố vẫn đóng tiền học đầy đủ mới nhận ra đã phải đi vay mượn ngân hàng cho mình được bằng bạn bằng bè", bạn H.T bình luận.

"Xem xong lại thương mẹ quá. Một mình lam lũ bao năm trời dưới Hà Nội bán hàng ngoài đường đến 12h đêm mới về, về thì thuê trọ, nuôi 3 chị em đi học. 4 năm đại học đó là quãng thời gian mình chỉ mong nhanh chóng trôi nhanh, nhưng cũng là lúc thấy thấu hiểu tấm lòng của mẹ như thế nào", bạn Q.H xúc động tâm sự.

Hiện tại, video người cha đếm tiền học phí của con đang thu hút sự quan tâm và nhận về gần 45.000 lượt yêu thích. Có thể nói, đây là một trong những khoảnh khắc xúc động nhất mùa nhập học năm nay. Chính những video giản dị như vậy là nguồn cổ vũ lớn lao cho các cô cậu sinh viên cố gắng học hành để đáp đền cha mẹ.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nguoi-cha-ngheo-run-run-dem-tung-dong-tien-le-dui-tay-2-co-con-gai-dong-hoc-phi-dai-hoc-22020238121957939.htm

học phí đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.