Người nước ngoài chê tiếng Việt dễ lắm, chỉ cần thêm dấu cho chữ "a" là xong, ai ngờ bị phản dame mạnh thế này

Tiếng Việt chưa bao giờ là dễ dàng!

Tiếng Việt là ngôn ngữ giàu tính nhạc nhờ hệ thống nguyên âm, phụ âm hết sức đa dạng, phong phú, đồng thời lại rất nhiều thanh điệu. Với những ai chưa từng tiếp xúc hoặc chưa tìm hiểu sâu về thứ tiếng này sẽ cho rằng đây là ngôn ngữ dễ tiếp thu, song bẵng đi một thời gian, người ta mới chợt nhận ra "phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam". Tiếng Việt sẽ là thử thách lớn đối với người nước ngoài nếu thứ tiếng bản địa của họ không có thanh điệu như chúng ta.

Một người nước ngoài review về tiếng Việt cho những người khác sau một thời gian tiếp xúc rằng ngôn ngữ này rất dễ. Người này nói với chữ a, chỉ cần thêm các dấu thôi là được, ví dụ: a, ă, â, á, à, ả, ạ, ã.

Người nước ngoài chê tiếng Việt dễ lắm, chỉ cần thêm dấu cho chữ a là xong, ai ngờ bị phản dame mạnh thế này-1


Tuy nhiên, hồi sau một dân mạng khác đã "phản dame" ngay với màn xem thường độ khó tiếng Việt này. Bởi không chỉ có mỗi chữ "a" là nguyên âm trong tiếng Việt, chúng ta còn có ă, â, e, ê, i, o, ô, ơ, u, ư, y. Mỗi chữ cái này thêm các thanh sắc, hỏi, ngã, nặng thì đã ra một cách phát âm khác rồi. Comment của netizen này đã liệt kê đầy đủ các nguyên âm trong tiếng Việt khi kết hợp với các thanh khác để chứng minh quan điểm tiếng Việt dễ là sai lầm.

Thế mới thấy, để học được ngôn ngữ mẹ đẻ của chúng ta phải mất rất nhiều thời gian. Nhiều người nước ngoài dù nắm chắc ngữ pháp, từ vựng song lại gặp vấn đề trong cách phát âm vì không thể tạo ra độ trầm bổng cho âm thanh từ các thanh ngang, sắc, huyền, hỏi, ngã, nặng được. Đây cũng là đặc điểm tạo nên sự độc đáo riêng của tiếng Việt mà ít ngôn ngữ nào trên thế giới có được. Một số bình luận của người nước ngoài khi nghe người Việt Nam nói chuyện:

"Tôi thấy họ nói chuyện với nhau líu lo như chim hót, từ thấp từ cao, nghe hay ho làm sao ấy!"

"Học tiếng Việt 2 năm nhưng vẫn không thể nào phân biệt được cách phát âm khi nói những từ có dấu hỏi, dấu ngã"

"Tiếng Việt là thứ tiếng thực sự kỳ diệu, tôi chưa từng nghĩ có ngôn ngữ nào thú vị đến như vậy!"

 

Theo Doanh nghiệp & tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nguoi-nuoc-ngoai-che-tieng-viet-de-lam-chi-can-them-dau-cho-chu-a-la-xong-ai-ngo-bi-phan-dame-manh-the-nay-161210810120341887.htm

tiếng Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.