Người trẻ nhất Forbes Under 30 bị tố gạ tình: Trường PT Năng khiếu lên tiếng

Fanpage Trường Phổ thông Năng khiếu vừa đăng thư ngỏ nêu quan điểm của trường về vụ Ngô Hoàng Anh (người trẻ nhất được Forbes Việt Nam vinh danh) bị tố gạ tình.

Ngày 19/2, fanpage của Trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TP.HCM) đăng tải một bức thư ngỏ nêu những quan điểm của nhà trường xung quanh vụ Ngô Hoàng Anh (người trẻ nhất được Forbes Việt Nam vinh danh) bị tố có hành vi quấy rối tình dục nữ sinh.

Cụ thể, fanpage đăng tải đoạn nội dung như sau: Xét thấy tính nghiêm trọng của vấn đề, liên quan đến học sinh, cựu học sinh, đến Trường Phổ thông Năng khiếu, nhà trường đã có trao đổi, thảo luận nội bộ và đưa ra quan điểm chính thức của trường trong thư ngỏ.

Người trẻ nhất Forbes Under 30 bị tố gạ tình: Trường PT Năng khiếu lên tiếng-1
Thư ngỏ được đăng tải trên fanpage của Trường Phổ thông Năng khiếu.

Theo đó, Trường Phổ thông Năng khiếu gửi lời xin lỗi đến tất cả những người liên quan và quan tâm đến sự việc này.

Trường phổ thông Năng khiếu thừa nhận fanpage của nhà trường đã thiếu cẩn trọng khi đưa thông tin về cựu học sinh Ngô Hoàng Anh được xếp hạng trong Forbes Under 30 năm 2022, khi điều này đã vô tình khơi dậy nỗi đau chưa được giải quyết thấu đáo của các học sinh và cựu học sinh từng lên tiếng tìm sự giúp đỡ trong năm 2020 về hành vi có dấu hiệu quấy rối tình dục của Ngô Hoàng Anh.

Nhà trường đã không giải quyết sự việc một cách toàn diện và chặt chẽ khi tiếp cận những thông tin trên các trang mạng xã hội liên quan đến các học sinh tố cáo về hành vi quấy rối tình dục của cựu học sinh trên vào năm 2020.

"Một phần do diễn biến dịch COVID-19 phức tạp dần tạo ra những áp lực và điều chỉnh trong công tác dạy - học, một phần vì thời điểm đó, các bộ phận tiếp nhận sự việc chưa có nhận thức đầy đủ về tính nghiêm trọng của sự việc", trường Phổ thông Năng khiếu giải thích.

Nhà trường nhận thiếu sót vì chưa có những biện pháp cụ thể trong quá khứ để giúp các học sinh tự bảo vệ trước các hành vi quấy rối, đồng thời chưa đưa ra khuyến cáo kịp thời cho tất cả các bên liên quan khi có dấu hiệu cấu thành hành vi quấy rối.

Người trẻ nhất Forbes Under 30 bị tố gạ tình: Trường PT Năng khiếu lên tiếng-2
Ngô Hoàng Anh xuất hiện trong danh sách người dưới 30 tuổi nổi bật năm 2022 của Forbes Việt Nam. (Ảnh chụp từ trang chủ Forbes)

Thông qua những dư luận gần đây liên quan đến việc đề nghị lấy lại danh dự và công bằng cho những cá nhân bị hại là học sinh và cựu học sinh, Trường Phổ thông Năng khiếu khẳng định: "Chúng tôi bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc đến những nỗi đau mà các học sinh, cựu học sinh đã gặp phải khi đối diện với các hành vi trên. Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm với các bên liên quan để giải quyết sự việc này theo đúng quy định của pháp luật".

Ngoài ra, Trường phổ thông Năng khiếu thừa nhận còn hạn chế trong quá trình giáo dục học sinh. Đồng thời, nhà trường nghiêm túc đưa ra các hành động sau trong năm nay như cập nhật, điều chỉnh nội quy về các hành vi xúc phạm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, quấy rối tình dục để điều chỉnh các hành vi của học sinh và giáo viên, người lao động.

Nhà trường sẽ tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức về pháp luật, sức khỏe, tinh thần, giáo dục giới tính, phòng chống hành vi quấy rối tình dục trong quá trình dạy và học; Thiết lập kênh tư vấn, tiếp nhận kịp thời để học sinh khi gặp phải những vấn đề tương tự có thể được chia sẻ và giải quyết.

Đồng thời, Trường phổ thông Năng khiếu sẽ kiểm tra, cẩn trọng và xác minh kỹ lưỡng những thông tin từ mọi mặt phương tiện truyền thông của nhà trường.
 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nguoi-tre-nhat-forbes-under-30-bi-to-ga-tinh-truong-pt-nang-khieu-len-tieng-ar662108.html

Gạ tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.