Người vợ xinh đẹp của MC Quyền Linh: Có 2 bằng đại học, chia sẻ điều sợ nhất khiến ai cũng phải khen cách dạy con

Những chia sẻ về chuyện nuôi dạy con của chị Dạ Thảo từng nhận được rất nhiều lời khen của cộng đồng mạng.

Trong showbiz Việt, Quyền Linh là một trong những nghệ sĩ được ngưỡng mộ vì không chỉ có sự nghiệp thành công mà còn có gia đình hạnh phúc. Anh và bà xã Dạ Thảo có hôn nhân cực viên mãn bên hai cô con gái Lọ Lem và Hạt Dẻ.

Nói riêng về vợ của Quyền Linh, chị được nhiều người mến mộ vì giỏi kinh doanh, giàu có và còn dạy con cực hay. Những chia sẻ về chuyện nuôi dạy con của chị Dạ Thảo từng nhận được rất nhiều lời khen của cộng đồng mạng.

Người vợ xinh đẹp của MC Quyền Linh: Có 2 bằng đại học, chia sẻ điều sợ nhất khiến ai cũng phải khen cách dạy con-1
Gia đình hạnh phúc của MC Quyền Linh.

Có tới 2 bằng đại học, là bà mẹ "điểm 10" 

Được biết, chị Dạ Thảo sinh ra trong một gia đình nghèo khó nhưng có truyền thống gia giáo và nề nếp. Sau khi học hết cấp 3, chị rời quê lên TP.HCM học đại học và tự bươn chải cuộc sống bằng nhiều nghề khác nhau.

Nhờ vậy, chị không chỉ phụ giúp bố mẹ nuôi em gái và em trai ăn học mà còn trở thành niềm tự hào của gia đình khi sở hữu hai tấm bằng đại học. Đầu những năm 2000, bà xã MC Quyền Linh từng làm cho một công ty của Hàn Quốc với mức lương 1.000 USD - một mức lương đáng mơ ước thời điểm ấy.

Tuy nhiên để trau dồi khả năng ngoại ngữ, chị Dạ Thảo quyết định nghỉ việc và sau đó tiếp tục đứng ra kinh doanh riêng và trở thành doanh nhân thành đạt. 

Dù giàu có nhưng trong cuộc sống hàng ngày, cả chị Dạ Thảo và ông xã Quyền Linh đều chủ trương dạy hai cô con gái sống tiết kiệm và luôn phải có lòng thương người, cảm thông với những số phận khốn khó. Vợ chồng Dạ Thảo, Quyền Linh sợ nhất các con bị vô cảm với những mảnh đời xung quanh. 

Chị Dạ Thảo từng chia sẻ: "Từ khi các con còn nhỏ, chúng tôi đã tập để các con biết yêu thương lẫn nhau, yêu thương cha mẹ, người thân, bạn bè. Có yêu thương thì ta mới biết chia sẻ, quan tâm, chăm sóc mọi người.

Phụ nữ là phải ấm áp từ bên trong rồi mới mang sự ấm áp ấy đến cho người khác. Thế nhưng, những tình cảm đó cũng phải được lý trí dẫn dắt, để khi cần cũng phải biết xử sự cương quyết và mạnh mẽ".

Người vợ xinh đẹp của MC Quyền Linh: Có 2 bằng đại học, chia sẻ điều sợ nhất khiến ai cũng phải khen cách dạy con-2


"Khi đi ngoài đường, qua các ngã tư, nếu tôi có hành động nào đó chia sẻ với những người khó khăn thì dạy con khi cho hay tặng, biếu ai cái gì cũng phải đưa bằng hai tay, bởi "của cho không bằng cách cho" - người được tặng quà thấy mình được tôn trọng cũng sẽ vui hơn".

Với hai cô con gái, chị Dạ Thảo vừa là mẹ vừa là người bạn thân, luôn đưa ra những lời khuyên thiết thực khi con gặp phải những vấn đề khó xử ở trường lớp. Chẳng hạn như câu chuyện con gái lớn Lọ Lem từng bị bạn học cùng khối "ngó lơ", dù trước đó vẫn chơi vui vẻ. Chị Dạ Thảo đã nghe con tâm sự và đưa lời khuyên. Câu chuyện được chị chia sẻ như sau:

"Năm ngoái, Lọ Lem kể với mẹ Thảo rằng, một bạn nữ học cùng khối với con, đang chơi chung với con thì không biết vì lý do gì mà bạn đã "làm lơ" con, đã "bỏ theo dõi" con trên Instagram... Con cảm thấy hơi chút chạnh lòng vì con luôn hoà đồng và thân thiện với tất cả các bạn...

Nghe con kể xong, mẹ Thảo hỏi: Con vẫn đang theo dõi và nhấn thích bạn ấy chứ?

Lọ Lem liền cười thật tươi, trả lời: Dạ tất nhiên rồi ạ. Vì con vẫn là con, là cô bé Lọ Lem dễ thương...

Mẹ Thảo cũng cười tươi, động viên: Ôi, Lọ Lem dễ thương của mẹ! Con gái đã trưởng thành rồi. Hãy luôn tích cực như vậy, nghe con! Có thể con đã vô tình nói hay làm gì đó khiến bạn ấy hiểu lầm... Đây là vấn đề bình thường của cuộc sống, nhưng quan trọng là mình ứng xử thế nào. Mẹ tin, thời gian sẽ giúp bạn ấy hiểu con...

Người vợ xinh đẹp của MC Quyền Linh: Có 2 bằng đại học, chia sẻ điều sợ nhất khiến ai cũng phải khen cách dạy con-3
Lọ Lem - con gái lớn của Quyền Linh.

Và ngày hôm qua, Lọ Lem kể mẹ Thảo với giọng xúc động: Con bất ngờ quá mẹ ơi. Bạn... vừa nhấn "theo dõi" con và nhắn tin là bạn xin lỗi con vì những điều đã qua, bạn muốn tặng quà sinh nhật cho con, và cảm ơn con vì con đã luôn tốt với bạn...". 

Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã thu hút sự chú ý của dư luận. Rất nhiều bạn bè và người hâm mộ đã để lại lời khen với Lọ Lem. Có thể thấy, cô bé còn nhỏ tuổi nhưng đã có suy nghĩ chững chạc. Không tức giận hay "ăn miếng trả miếng", Lọ Lem có cách đối nhân xử thế rộng lượng và không để bụng. Có lẽ vì vậy mà người bạn sau một thời gian hiểu nhầm đã vui vẻ trở lại với em. 

Thực tế trong cuộc sống, bạn bè dù thân đến mấy cũng không tránh khỏi lúc mâu thuẫn. Và thái độ bình tĩnh đối mặt của Lọ Lem là rất đáng khen. Bên cạnh đó, dân tình cũng khen nức nở cách dạy con hòa đồng, thân thiện của bà xã Quyền Linh. 

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nguoi-vo-xinh-dep-cua-mc-quyen-linh-co-2-bang-dai-hoc-chia-se-dieu-so-nhat-khien-ai-cung-phai-khen-cach-day-con-22202220821758500.htm

Quyền Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.