Nhà trường tổ chức họp phụ huynh online trong mùa dịch, ai nấy phì cười nghĩ đến 1 viễn cảnh hài hước sẽ xảy đến với học sinh

Không chỉ học sinh học tập trực tuyến mà đến phụ huynh cũng chuyển sang hình thức họp trực tuyến để đảm bảo an toàn trong mùa dịch.

Do những diễn biến mới của dịch Covid-19, Bộ Y tế đã khuyến cáo người dân trên cả nước tránh tụ tập đông người. Chủ tịch TP. Hà Nội - ông Nguyễn Đức Chung cũng đưa ra cảnh báo: "Mọi người không có nhiệm vụ trong những ngày tới, từ nay đến 31/3, cố gắng ở nhà càng nhiều càng tốt. Thực sự chúng ta đang bước vào giai đoạn thử thách, nguồn lây nhiễm đang ẩn nấp ở cộng đồng, nguy cơ lây nhiễm rất cao".

Vì vậy, mới đây trường THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) đã tổ chức họp phụ huynh học sinh và được chuyển sang hình thức online. Theo đó, đúng 3 giờ chiều ngày 22/3 tất cả phụ huynh của lớp 6A11 đều "gặp măt nhau" thông qua ứng dụng. Những người tham gia buổi họp sẽ được gửi một mã để đăng nhập. 

Nhà trường tổ chức họp phụ huynh online trong mùa dịch, ai nấy phì cười nghĩ đến 1 viễn cảnh hài hước sẽ xảy đến với học sinh-1Nhà trường tổ chức họp phụ huynh online trong mùa dịch, ai nấy phì cười nghĩ đến 1 viễn cảnh hài hước sẽ xảy đến với học sinh-2
Buổi họp trực tuyến của phụ huynh học sinh trường THCS Dịch Vọng.

Cô giáo sẽ giới thiệu trước sau đó các phụ huynh được mời phát biểu lần lượt. Đến phiên ai thì người đó bật micro để tránh mọi người cùng nói gây ồn ào. Cuối buổi họp, tất cả những ý kiến của phụ huynh sẽ được cô giáo tổng hợp lại.

Sau khi thông tin về buổi họp có "1-0-2" này được chia sẻ lên mạng, nhiều phụ huynh đã tỏ ra thích thú trước cách làm sáng tạo của trường THCS Dịch Vọng. Không ít ý kiến cho rằng cách họp này thậm chí tiện ích hơn cả phương pháp họp truyền thống vì đỡ tốn thời gian và công sức di chuyển.

Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh cũng hài hước nghĩ đến một viễn cảnh đặc biệt sẽ xảy đến với các em học sinh khi nhà trường tổ chức họp online như này.

"Gọi con ra nghe cùng rồi "xử" luôn buổi livestream", anh P.H bình luận.

"Đang họp mà tức quá thì che camera lại rồi quay sang hoạch tội con luôn. Ngày xưa thì nơm nớp lo sợ chờ bố mẹ đi họp về, giờ thì sợ từ ở nhà", chị H.N bình luận.

"Thay vì bị đánh đòn sau khi phụ huynh đi họp về thì các cháu thiếu nhi giờ sẽ ăn đòn trực tiếp luôn trong cuộc họp", bình luận hài hước từ nick Facebook N.A.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nha-truong-to-chuc-hop-phu-huynh-online-trong-mua-dich-ai-nay-phi-cuoi-nghi-den-1-vien-canh-hai-huoc-se-xay-den-voi-hoc-sinh-22202026310757405.htm

Covid-19

họp phụ huynh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.