Nhắc nhở nam sinh đóng tiền quà 20/11 cho giáo viên, lớp trưởng "tái mặt" nhận về 1 dòng tin nhắn

20/11 cũng nhiều chuyện éo le lắm ai ơi!

Ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để tụi học trò thể hiện tình cảm với các thầy cô giáo. Ngày này với học sinh cũng là dịp đặc biệt để trở về mái trường cũ, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm với thầy cô.

Song cứ đến ngày 20/11, cũng có rất nhiều drama nổ ra xoay quanh việc thu tiền mua quà tặng cô giáo. Điển hình như mới đây, một nữ sinh đang làm lớp trưởng đã chia sẻ câu chuyện thu tiền của mình.

"Chuyện là mình đang làm lớp trưởng lớp 12. Thời gian vừa rồi phải đẩy nhanh tiến độ học, số lượng bài tập nhiều nên mình chưa sắp xếp để thu quỹ lớp được. Vừa rồi trường ra quyết định học online thì mình có thông báo đến các bạn trong lớp chuyển khoản/ nộp tiền mặt cho mình.

Tuy nhiên có 1 bạn dường như rất bất mãn với điều đó và đến khi mình nhắc bạn ấy thì nhận lại được những lời "giáo huấn" như thế này. Mình nên giải quyết trường hợp này sao cho thoả đáng đây?".

Lớp trưởng nhắc nam sinh đóng tiền quỹ lớp 20/11 thì nhận được "văn tế" dài 10 cây số.

Nhắc nhở nam sinh đóng tiền quà 20/11 cho giáo viên, lớp trưởng tái mặt nhận về 1 dòng tin nhắn-1
Nam sinh áp dụng kiến thức Sinh học, Âm nhạc, Hoá học... để phản dame nhưng lại chẳng có sức thuyết phục tí nào.

Nhắc nhở nam sinh đóng tiền quà 20/11 cho giáo viên, lớp trưởng tái mặt nhận về 1 dòng tin nhắn-2
Còn đòi "xanh chín" với lớp trưởng nếu cô bạn này mách giáo viên.

Nhắc nhở nam sinh đóng tiền quà 20/11 cho giáo viên, lớp trưởng tái mặt nhận về 1 dòng tin nhắn-3
Sau khi bị lớp trưởng nhắc nhở đóng tiền, nam sinh này đã "chày cối" không chịu đóng và dành mấy nghìn từ để đáp trả cô bạn này.

Vắn tắt nội dung của nam sinh này chỉ trong 1 đoạn tin nhắn dưới đây: "Lần sau làm lớp trưởng thì thông minh lên tí đi bạn ơi. Suốt mấy tuần ở lớp sao không thu quỹ luôn mà để đến lúc vừa chuyển sang học online lại bắt mọi người chuyển khoản vậy? Không phải ai cũng có tài khoản ngân hàng mà nếu có chắc gì còn tiền trong đó?".

Sau đó là một màn lý giải sử dụng kiến thức Âm nhạc, Văn học, Toán học, Lịch sử, Địa lý... Viết dài thế chỉ thấy "loè" kiến thức chứ thật ra lý lẽ của cậu bạn này chẳng hề thuyết phục tí nào.

Thậm chí cậu bạn này còn ngạo mạn đến mức thách thức nếu lớp trưởng mà đi mách cô giáo thì sẽ: "Dám giở cái thói muốn mách cô giáo là mình cho bạn "mùa thu đang đẹp nắng xanh trời" ở thì tương lai gần đấy".

Nhắc nhở nam sinh đóng tiền quà 20/11 cho giáo viên, lớp trưởng tái mặt nhận về 1 dòng tin nhắn-4
Làm lớp trưởng cũng mệt mỏi lắm ai ơi (Ảnh minh hoạ)

Nhiều người đã nhanh chóng góp ý kiến cho cô bạn lớp trưởng, cho rằng nữ sinh nên báo cáo luôn cho giáo viên để có phương án xử lý. Vì đóng tiền quỹ lớp là công việc chung nên nếu cậu bạn kia không chịu đóng thì nhất định giáo viên sẽ có cách xử lý tốt hơn.

Suy cho cùng các bạn học sinh ơi, cũng nên thương lấy thủ quỹ nhé! Vì cũng chẳng có học sinh nào thích thú với việc cầm cả đống tiền quỹ lớp trong tay, vừa sợ đánh mất tiền mà đến khi giục đóng cũng như đi "năn nỉ" các thành viên trong lớp vậy.

Còn bạn, bạn đã từng gặp trường hợp éo le nào khi cần đóng tiền quỹ lớp chưa?

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nhac-nho-nam-sinh-dong-tien-qua-20-11-cho-giao-vien-lop-truong-tai-mat-nhan-ve-1-dong-tin-nhan-162211911200243343.htm

Ngày 20/11


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.